Bao cao su bị tuột một nửa hoặc hơn có ảnh hưởng gì?

Bao cao su bị tuột một nửa hoặc hơn có ảnh hưởng gì?

Trong lúc quan hệ, đột nhiên bao cao bị tuột khiến cho nhiều cặp đôi cảm thấy hoang mang và lo lắng. Vậy bao cao su bị tuột một nửa hoặc tuột hoàn toàn có sao không? Cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết hôm nay cũng như chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé!

Bao cao su bị tuột một nửa hoặc hơn lúc quan hệ có sao không?

Như chúng ta đã biết, bao cao su (BCS) là một trong những biện pháp quan hệ tình dục an toàn. Vừa có công dụng giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn vừa giúp hạn chế lây nhiễm các mầm bệnh qua đường tình dục STDs. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, bao cao su chỉ đảm bảo hiệu quả phòng tránh trong trường hợp bao vẫn còn nguyên vẹn và ôm sát đến gốc dương vật. 

Nghĩa là, khi bao cao su bị tuột một nửa hoặc tuột hoàn toàn, hiệu quả tránh thai và phòng lây nhiễm bệnh tình dục sẽ không được đảm bảo. Trường hợp BCS tuột chỉ một nửa nếu biết cách xử lý kịp thời, nguy cơ sẽ thấp hơn so với hiện tượng BCS bị tuột hoàn toàn vào âm đạo. 

Vậy bao cao su bị tuột một nửa có thai không? Khi bao cao su bị tuột một nửa, lượng tinh dịch dính ở thân dương vật vẫn có khả năng tiếp xúc với âm đạo, di chuyển vào bên trong và thụ tinh với trứng, dẫn đến mang thai. Ngoài ra, việc tiếp xúc trực tiếp với tinh dịch còn tạo điều kiện lây nhiễm các mầm bệnh virus HIV, giang mai, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

Những nguyên nhân khiến bao cao su bị tuột một nửa khi quan hệ tình dục

Bao cao su thường được làm từ các nguyên liệu cao su thiên nhiên nên có độ đàn hồi, co giãn tốt. Khi được đeo vào bộ phận sinh dục nam giới, bao sẽ ôm sát vừa vặn với dương vật nên tỷ lệ tuột bao trong lúc quan hệ là rất thấp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gặp tình trạng tuột BCS bởi các nguyên nhân sau:

Sử dụng bao lớn hơn kích thước dương vật

Nhiều người nghĩ rằng BCS có đặc tính co giãn tốt nên dùng loại bao nào cũng được. Nhưng thực tế, BCS cũng có rất nhiều size để đáp ứng tốt cho mọi kích cỡ dương vật nam giới. Chính vì vậy, nếu không may chọn mua nhầm các dòng bao size lớn thì nguy cơ tuột bao một nửa hoặc tuột bao hoàn toàn vào âm đạo là có thể xảy ra. 

Không rút dương vật ngay khi xuất tinh

Dương vật thường trở về trạng thái mềm ngay sau khi nam giới đạt cực khoái và bắn tinh ra ngoài. Do đó, nếu các anh không rút dương vật khỏi âm đạo ngay thời điểm này, “cậu nhỏ” bị mềm sẽ dễ tuột khỏi bao và khiến tinh dịch bị trào ngược.

Dùng gel bôi trơn không đúng cách

Gel bôi trơn là “cứu cánh” cho những cặp đôi hay gặp vấn đề khô hạn, đau rát trong quá trình giao hợp. Tuy nhiên, dùng gel bôi trơn trước khi mang bao cao su vào dương vật có thể làm tăng nguy cơ tuột bao lúc quan hệ. Chính vì vậy, các anh chỉ nên thoa gel lên bộ phận sinh dục khi đã hoàn tất việc mang bao. Hoặc có thể thoa gel lên cửa âm đạo bạn tình thay vì bôi gel lên dương vật.

Mang bao cao su ngược

Nếu mang BCS không đúng chiều hoặc không vuốt bao đến sát gốc dương vật sẽ rất dễ khiến bao bị trơn và tuột khỏi vị trí ban đầu. Bên cạnh đó, nam giới cần bóp núm bao để đẩy hết không khí ra bên ngoài, tránh tình trạng sót khí bên trong bao cũng sẽ dễ dẫn đến sự cố tuột hoặc rách bao lúc giao hợp.

Quan hệ tình dục thô bạo

Ghi nhận cho thấy, việc quan hệ tình dục thô bạo cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến quan hệ tuột bao. Bởi khi giao hợp mạnh bạo, lực ma sát giữa 2 bộ phận sinh dục tạo ra rất lớn sẽ khiến cho bao bị xê dịch và không còn ôm sát dương vật như lúc đầu. Đến một thời điểm nào đó, bao bị tác động quá mức sẽ tuột 1 nửa hoặc tuột hoàn toàn vào trong âm đạo.

Âm đạo tiết nhiều dịch bôi trơn

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi âm đạo người phụ nữ dồi dào chất nhờn bôi trơn cũng có khả năng làm cho BCS bị giãn một phần và tuột khỏi dương vật.

Dùng BCS kém chất lượng

Các loại BCS giả, kém chất lượng thường được làm từ các nguyên liệu có chi phí thấp nên đôi khi sẽ không có độ co giãn, đàn hồi tốt. Vì vậy mà khi gặp ma sát trong quá trình giao hợp, bao có thể bị rách, tuột hoặc thủng làm giảm hiệu quả phòng tránh cho người dùng.

Hơn nữa, khi sử dụng các loại bao không rõ nguồn gốc còn dễ gặp tình trạng kích ứng, khiến bộ phận sinh dục cả hai có các triệu chứng như: ngứa, mẩn đỏ, nổi mụn, viêm nhiễm…

Lượng tinh dịch phóng ra quá lớn

Ở phần đầu mỗi BCS đều có thiết 1 núm nhỏ có chức năng giữ tinh dịch lại bên trong. Tuy nhiên, khi lượng tinh dịch nam giới phóng ra quá lớn, không đủ sức chứa của núm sẽ khiến tinh dịch tràn ra làm bao dễ tuột hơn. 

Hướng dẫn xử lý tuột bao đúng cách để giảm nguy cơ mang thai và viêm nhiễm

Bao cao su có thể bị tuột 1 nửa hoặc tuột hoàn toàn trong lúc quan hệ. Tùy vào từng tình huống mà sẽ có những cách xử lý khác nhau để vừa đảm bảo an toàn vừa giảm các nguy cơ mang thai, bệnh tình dục ngoài ý muốn. 

Dưới đây là những hướng dẫn xử lý bao bị tuột ở cả 2 trường hợp để giúp bạn đọc tham khảo đầy đủ nhất.

Cách xử lý khi bao cao su bị tuột một nửa 

Trường hợp BCS chỉ tuột 1 nửa khỏi dương vật thì sẽ dễ xử lý hơn so với tuột hoàn toàn vào âm đạo. Thậm chí, nếu xử lý kịp thời và đúng cách, bạn còn có thể ngăn chặn nguy cơ mang thai hoặc hạn chế lây nhiễm các bệnh xã hội.

Khi phát hiện bao đã tuột 1 nửa, bạn sẽ xử lý theo trình tự như sau:

Bước 1: Dừng quan hệ tình dục ngay lập tức để tránh bao tuột sâu hơn.

Bước 2: Nhanh chóng giữ miệng bao cao su và kéo dương vật ra bên ngoài âm đạo.

Bước 3: Người nữ nên đi tiểu và vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục vì tinh dịch dính ở thân dương vật có thể đã tiếp xúc với âm đạo. Tuy nhiên, không nên thụt rửa sâu vì hành động này sẽ càng đẩy tinh dịch vào bên trong và còn tăng nguy cơ tổn thương vùng kín.

Bước 4: Để giảm thiểu nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, người nữ nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm quan hệ. Nên uống càng sớm thì hiệu quả ngừa thai càng cao.

Sau 7 - 10 ngày, người nữ nên tiến hành thử thai tại nhà bằng que thử thai để chắc chắn không có thai ngoài ý muốn. Hoặc trường hợp có thai sẽ có kế hoạch chăm sóc sức khỏe tốt chuẩn bị cho thai kỳ,

Với trường hợp quan hệ không lành mạnh, cả hai nên tiến hành kiểm tra sức khỏe (tốt nhất là trong vòng 72 giờ sau quan hệ) để sớm có các biện pháp dự phòng.

Cách xử lý khi bao bị tuột hoàn toàn vào âm đạo

Bao cao su bị tuột hẳn vào trong âm đạo thường gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho cặp đôi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xử lý tốt nếu bình tĩnh và làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Dừng việc quan hệ lại để tránh đẩy bao vào sâu hơn.

Bước 2: Quan sát nếu thấy miệng bao vẫn còn nằm bên ngoài cửa âm đạo, bạn có thể dùng tay kéo nhẹ nhàng bao ra ngoài. Trong trường hợp bao đã tuột sâu hẳn vào bên trong, bạn nên để yên và đưa bạn gái đến cơ sở y tế phụ khoa để bác sĩ xử lý. Không nên tự tiện dùng tay hay nhíp để cố gắng gắp bao ra khỏi âm đạo, vì vừa dễ gây tổn thương vừa tăng nguy cơ mang thai.

Bước 3: Sau khi đã lấy được bao cao su ra bên ngoài, bạn gái sẽ vệ sinh lại cơ quan sinh dục. Đồng thời uống thuốc tránh thai khẩn cấp và thực hiện các xét nghiệm nếu nghi ngờ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Khắc phục tình trạng tuột bao cao su như thế nào?

Có thể thấy rằng, sự cố tuột bao trong lúc quan hệ không chỉ làm gián đoạn khoái cảm mà còn giảm hiệu quả bảo vệ của bao. Vậy nên, để khắc phục tình trạng này, cặp đôi hãy “note” lại ngay các lưu ý bên dưới nhé!

- Chỉ sử dụng bao cao su chính hãng, chất lượng và nhớ kiểm tra hạn sử dụng lẫn tổng quan bao bì sản phẩm trước khi xé dùng.

- Lựa chọn bao có kích thước phù hợp với chu vi dương vật sẽ giúp các anh vừa thoải mái khi đeo vừa tránh các rủi ro rách, thủng, tuột khi quan hệ.

- Quan hệ tình dục vừa sức, tránh giao hợp mạnh bạo cũng tăng nguy cơ rách và tuột bao cao su. 

- Mang bao đúng chiều và đừng quên bóp nhẹ núm bao để đẩy hết không khí bên trong, giúp bao ôm sát dương vật suốt cả đêm ân ái.

- Nếu dùng gel bôi trơn nên thoa gel lên dương vật sau khi đã mang bao hoàn tất.

- Ngay khi xuất tinh, nam giới cần giữ chặt miệng bao và rút dương vật ra khỏi âm đạo ngay lập tức. Không để “cậu nhỏ” nằm quá lâu bên trong sẽ dễ dẫn đến tình trạng tinh dịch tràn ngược ra và bao bị vướng lại bên trong âm đạo. 

- Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy 1 bạn tình. Tránh quan hệ với gái mại dâm hoặc các đối tượng mắc bệnh xã hội sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn đọc về nguyên nhân, cách xử lý và khắc phục sự cố bao cao su bị tuột một nửa hoặc hơn khi quan hệ. Từ đó, giúp bạn có một đời sống tình dục viên mãn và an toàn.

Bài trước Bài sau