Tại sao quan hệ bị thốn? Nguyên nhân và cách khắc phục

Tại sao quan hệ bị thốn? Nguyên nhân và cách khắc phục

Quan hệ tình dục mang lại sự thăng hoa và nhiều khoái cảm sung sướng tột đỉnh cho cặp đôi. Thế nhưng, đôi khi hoạt động quan hệ lại không mang đến sự sung sướng vốn có, mà lại khiến cho một trong hai cảm thấy bị thốn và đau đớn khó chịu. Điều này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng không biết tại sao quan hệ bị thốn như thế, liệu có phải là dấu hiệu của bệnh lý gì hay không? Hãy tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về tình trạng này là gì, nguyên nhân và cách khắc phục ra sao nhé!

Tại sao quan hệ bị thốn? Nguyên nhân khiến cho nữ giới bị thốn khi quan hệ có thể là do quan hệ lần đầu hoặc âm đạo co thắt do căng thẳng. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể đến từ các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa hoặc bệnh tình. Còn đối với nam giới, bị thốn khi quan hệ có thể là do dương vật bị cong, dây hãm dương vật bị rách hoặc mắc các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục và tiết niệu.

Tình trạng quan hệ bị thốn là như thế nào?

Thông thường, khi quan hệ tình dục thì cả hai sẽ cảm nhận được những khoái cảm sung sướng, cho đến khi đạt cực khoái và lên đỉnh. Ngoài trường hợp quan hệ tình dục lần đầu ra, thì hầu hết các hoạt động tình dục đều sẽ không hề gây đau đớn gì. Tuy nhiên, lại có một số cặp đôi gặp phải tình trạng bị thốn khi quan hệ, tình trạng này có thể xuất hiện ở bạn nữ hoặc bạn nam.

Vậy tình trạng bị thốn khi ân ái là như thế nào? Bị thốn là tình trạng xuất hiện những cơn đau nhói khi quan hệ, cơn đau nhói này cứ dồn dập theo từng nhịp nhấp đẩy khi giao hợp. Tình trạng này xảy ra ở cả nam và nữ, nhưng thông thường phái nữ sẽ là đối tượng hay gặp hơn. Bị thốn trong quá trình giao hợp sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy khó chịu, mất hứng thú và không muốn giao hợp nữa.

Tại sao quan hệ bị thốn?

Quan hệ bị thốn là tình trạng một trong 2 người cảm thấy đau nhói ở bộ phận sinh dục, vùng bụng dưới trong quá trình giao hợp. 

Tại sao quan hệ bị thốn ở nam giới và nữ giới

Theo các bác sĩ cho biết, có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho việc tại sao quan hệ bị thốn ở cả nam và nữ. Trong đó, đối với phái nữ ngoài lý do quan hệ lần đầu và tâm lý căng thẳng khiến âm đạo co thắt ra. Thì nguyên nhân chủ yếu là xuất phát từ các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, bệnh tình dục. Còn đối với nam giới, xuất phát từ cấu tạo dương vật, rách dây hãm dương vật hoặc các lý viêm nhiễm bộ phận sinh dục và tiết niệu.

Để giúp các bạn có thể xác định rõ hơn nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đâu. Thì ngay sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cụ thể từng nguyên nhân nhé.

Nguyên nhân khiến nữ giới bị thốn khi giao hợp

Nữ giới là đối tượng có tỷ lệ gặp phải tình trạng bị thốn khi giao hợp cao hơn nam giới, lý do là vì bộ phận sinh dục của phái nữ có cấu tạo phức tạp và nhạy cảm hơn. Bên trong bộ phận sinh dục của phái nữ cũng có nhiều cơ quan quan trọng khác. Vì thế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị thốn khi giao hợp. Ví dụ như:

-Quan hệ lần đầu: Hầu hết phái nữ khi quan hệ tình dục lần đầu đều gặp phải tình trạng bị thốn và đau nhói bên trong âm đạo. Lý do là vì âm đạo còn khép kín, chưa quen với việc bị giãn nở ra khi giao hợp. Đồng thời, khi dương vật xâm nhập vào phá rách màng trinh, cũng khiến cho phái nữ cảm thấy đau nhói.

-Do âm đạo bị co thắt: Khi giao hợp, nếu như chị em không thoải mái, có tâm lý căng thẳng và lo lắng thì sẽ khiến cho các cơ nơi âm đạo bị co thắt dữ dội. Và khi dương vật xâm nhập vào, cơ âm đạo sẽ co thắt mạnh hơn nữa, từ đó dẫn đến những cơn đau nhói.

-Viêm âm đạo: Chị em đang bị viêm nhiễm âm đạo do tạp khuẩn, vi khuẩn, nấm, Trichomonas, Chlamydia,…cũng sẽ gặp phải tình trạng đau nhói và thốn khi quan hệ. Bởi vì, khi âm đạo bị viêm nhiễm sẽ trở nên rất nhạy cảm và tổn thương. Đồng thời, lúc này âm đạo cũng sẽ tiết ít chất nhờn hơn, nên giao hợp sẽ dễ bị đau rát và thốn.

-Viêm cổ tử cung: Cổ tử cung là bộ phận nằm sâu bên trong âm đạo, khi quan hệ xâm nhập sâu thì dương vật sẽ đụng đến cổ tử cung. Nếu cổ tử cung bình thường, thì sẽ không gây đau đớn gì cho chị em khi dương vật chạm vào. Nhưng khi cổ tử cung đang bị viêm, thì giao hợp sâu đụng trúng chỗ viêm sẽ làm chị em cảm thấy đau nhói và thốn.

-Viêm vùng chậu: Viêm vùng chậu là một biến chứng khi chị em mắc các bệnh lý tình dục mà không điều trị, nên trường hợp này cũng khá ít gặp. Tuy nhiên, khi bị viêm vùng chậu, chị em cũng sẽ gặp phải tình trạng đau nhói khi giao hợp, thậm chí có thể gây chảy máu vùng kín và khiến cơn đau vùng bụng dưới kéo dài sau khi đã giao hợp xong.

-Bệnh lây lan qua đường tình dục: Phái nữ mắc phải các bệnh lý lây lan qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai, sùi mào gà,…Cũng sẽ khiến cho vùng kín bị tổn thương và gây ra những cơn đau nhói khi quan hệ.

Tại sao quan hệ bị thốn?

Tại sao quan hệ bị thốn? Ở phụ nữ, bị thốn khi giao hợp có thể là do các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu,...

Nguyên nhân khiến nam giới bị thốn khi giao hợp

Mặc dù tình trạng quan hệ bị thốn ở nam giới ít hơn so với nữ giới, tuy nhiên nhiều nam giới vẫn gặp phải tình trạng, chủ yếu là do những nguyên nhân sau:

-Dương vật bị cong: Nam giới không phải ai cũng sở hữu một dương vật thẳng, có người thẳng, có người hơi cong, do cấu tạo bẩm sinh hoặc do thói quen sinh nên nên hình dáng dương vật không ai giống ai cả. Tuy nhiên, khi nam giới có dương vật bị cong quá nhiều sẽ tạo áp lực lớn lên dương vật và khiến nam giới bị đau thốn khi giao hợp.

-Bị rách dây hãm dương vật: Rách dây hãm dương vật được xem là một sự cố khi quan hệ, khiến cho nam giới vô cùng đau đớn. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xảy ra đối với nam giới có dây hãm dương vật quá ngắn, khi giao hợp do bị kéo căng quá mức nên khiến cho dây hãm bị rách.

-Mắc các bệnh lý nam khoa, tiết niệu: Nam giới khi mắc các bệnh lý nam khoa và tiết niệu như viêm bao quy đầu, viêm nhiễm dương vật, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu,…cũng sẽ gặp phải tình trạng đau thốn khi giao hợp.

Tại sao quan hệ bị thốn?

Nam giới khi bị các bệnh lý như cong dương vật, rách dây hãm dương vật, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu có thể sẽ bị thốn khi giao hợp.

Cách khắc phục tình trạng bị thốn khi quan hệ như thế nào?

Tình trạng bị thốn khi quan hệ mang đến rất nhiều sự khó chịu cho cặp đôi, thậm chí có thể làm suy giảm ham muốn tình dục. Vì thế, bất kỳ ai khi gặp phải tình trạng này đều muốn tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt, để không làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Hiểu được tâm lý đó nên ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách khắc phục tình trạng bị thốn khi quan hệ. Hãy cùng tham khảo nhé.

Thay đổi tư thế quan hệ

Bị thốn khi quan hệ có thể đến từ nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý. Nếu như tình trạng của bạn là đến từ nguyên nhân sinh lý như do quan hệ lần đầu, do âm đạo co thắt hoặc đối với nam thì do dương vật bị cong bẩm sinh. Thì các bạn có thể thử thay đổi tư thế quan hệ khác nhẹ nhàng và phù hợp hơn như tư thế truyền thống, tư thế úp thìa,…Đồng thời, các bạn cũng tránh quan hệ thô bạo, sử dụng thêm gel bôi trơn nếu âm đạo quá khô.

Thăm khám và điều trị

Đối với những trường hợp bị thốn do mắc phải một bệnh lý nào đó, thì cách tốt nhất là các bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị hoặc áp dụng những cách chữa trị dân gian. Vì như thế sẽ làm bệnh tình không được trị dứt điểm và thậm chí còn trở nên trầm trọng hơn.

Cách phòng tránh bị thốn khi quan hệ tình dục

Tình trạng đau thốn khi giao hợp là điều mà không cặp đôi nào mong muốn gặp phải. Vì thế, để tránh được tình trạng này, các bạn có thế áp dụng những biện pháp sau đây:

-Luôn vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ trước và sau khi giao hợp.

-Có thói quen rửa sạch vùng kín sau mỗi lần đi vệ sinh đối với nữ, và vệ sinh dương vật mỗi ngày đối với nam.

-Phái nữ khi vệ sinh vùng kín tuyệt đối không được thụt rửa sâu bên trong âm đạo, không sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh. Vì như thế, sẽ dễ gây trầy xước và mất cân bằng độ pH trong âm đạo, khiến âm đạo dễ bị viêm nhiễm hơn.

-Luôn giữ tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng và lo lắng quá độ khi ân ái.

-Nên sử dụng thêm gel bôi trơn, nếu âm đạo không tiết đủ chất nhờn.

-Khuyến cáo sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh lây nhiễm các bệnh tình dục (trừ trường hợp vợ chồng đang có kế hoạch có em bé).

-Quan hệ nhẹ nhàng, chọn tư thế phù hợp. Không nên quan hệ thô bạo, áp dụng các tư thế khó và nguy hiểm. Không sử dụng đồ chơi tình dục có tính chất bạo dâm.

-Có tần suất quan hệ ổn định và điều độ, trung bình 2-3 lần/tuần. Không quan hệ quá nhiều sẽ dễ khiến cho bộ phận sinh dục bị tổn thương.

-Quan hệ chung thủy 1 vợ 1 chồng hoặc 1 bạn tình.

-Có lối sống lành mạnh, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

-Giữ thói quen thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần, nhất là thăm khám phụ khoa và nam khoa.

Có thể nói, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tại sao quan hệ bị thốn ở nam và nữ. Nguyên nhân có thể đến từ sinh lý, cũng có thể đến từ các bệnh lý nguy hiểm. Vì thế, khi gặp phải tình trạng này các bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị triệt để. Tuyệt đối không nên chủ quan, vì nếu để lâu không những làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục, mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe của các bạn đấy.

Bài trước Bài sau