Trong một cuộc yêu quan hệ 2 lần liên tiếp có thai không?

Trong một cuộc yêu quan hệ 2 lần liên tiếp có thai không?

Ngày nay, việc trang bị kiến thức tình dục và sinh sản là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với những cặp đôi đang lên kế hoạch có em bé. Nói về kiến thức sinh sản, thì một trong những thắc mắc được nhiều cặp đôi băn khoăn nhất đó chính là quan hệ 2 lần liên tiếp có thai không? Vì nhiều cặp đôi cho rằng, quan hệ 2 lần sẽ giúp tăng cao tỷ lệ thụ thai. Vậy thật hư vấn đề này là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Quan hệ 2 lần liên tiếp có thai không? Theo các chuyên gia, khi nam giới xuất tinh 2 lần liên tiếp, thì lượng tinh trùng ở lần 2 sẽ ít hơn lần đầu. Tuy nhiên, chất lượng tinh trùng thì vẫn ổn định và số lượng dù ít nhưng vẫn đảm bảo cho quá trình thụ tinh. Vì thế, nếu như quan hệ vào thời điểm rụng trứng, không sử dụng biện pháp tránh thai thì khả năng mang thai khi quan hệ 2 lần liên tiếp vẫn cao.

Tìm hiểu về quá trình sinh tinh diễn ra như thế nào?

Để hiểu rõ về khả năng thụ thai khi quan hệ hai lần liên tiếp, điều quan trọng là phải nắm được quá trình sản xuất tinh trùng và điều kiện nào là cần thiết để đảm bảo tinh trùng đủ chất lượng cho việc thụ thai.

Quá trình tạo tinh trùng bắt đầu từ việc tinh trùng được hình thành trong các ống sinh tinh, sau đó chúng được lưu trữ tại mào tinh và cuối cùng là ống dẫn tinh. Sự phát triển của tinh trùng từ tinh nguyên bào đến tinh trùng trưởng thành trải qua nhiều giai đoạn biến đổi phức tạp và được điều chỉnh bởi hệ thống hormone từ hạ đồi và tuyến yên.

Trong quá trình quan hệ, tinh trùng được pha trộn với tinh tương để tạo thành tinh dịch, rồi được bắn vào âm đạo. Để kiểm tra và đảm bảo tinh trùng đạt chất lượng và số lượng phù hợp cho việc thụ thai, việc thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ là điều cần thiết. Dựa theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2010, các chỉ số dưới đây được xem là chuẩn mực cho tinh dịch bình thường:

-Thời gian ly giải: Sau khi xuất tinh, tinh dịch ban đầu có dạng sệt nhưng sẽ hóa lỏng (ly giải) hoàn toàn sau khoảng 30 phút. Nếu quá 60 phút mà tinh dịch vẫn không hóa lỏng, đây có thể là dấu hiệu bất thường trong tinh dịch.

-Độ pH của tinh dịch: Tinh dịch bình thường có độ pH từ 7.2 trở lên.

-Lượng tinh dịch: Mỗi lần xuất tinh cần có ít nhất là 1.5 ml tinh dịch.

-Tổng số tinh trùng: Có hơn 39 triệu tinh trùng trong mỗi lần xuất tinh.

-Mật độ tinh trùng: Mật độ này phải đạt ít nhất 15 triệu tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch.

-Khả năng di động: Ít nhất 40% tinh trùng cần có khả năng di chuyển hoặc 32% có khả năng bơi về phía trước trong tổng số tinh trùng được giải phóng.

-Hình dạng: Ít nhất 4% trong số tinh trùng cần có hình dạng bình thường.

-Tỉ lệ tinh trùng sống: Phải có ít nhất 58% tinh trùng sống.

-Tế bào lạ: Tinh dịch có thể chứa tế bào không phải là tinh trùng, gọi là tế bào lạ, với mật độ không quá 1 triệu tế bào/ml. Nếu số lượng tế bào lạ nhiều hơn có thể báo hiệu sự nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục.

Quan hệ 2 lần liên tiếp có thai không?

Sức khỏe của tinh trùng đóng vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai và ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Quan hệ 2 lần liên tiếp có thai không?

Khả năng thụ thai không chỉ đơn thuần dựa trên việc quan hệ tình dục mà còn liên quan chặt chẽ đến số lượng và chất lượng tinh trùng, cùng với thời điểm rụng trứng của phụ nữ. Bởi vì, tinh trùng khi được xuất ra có thể tồn tại trong cơ thể phụ nữ từ 2 đến 3 ngày. Trong khi đó, trứng chỉ có khả năng thụ tinh trong khoảng 6 đến 24 giờ sau khi rụng. Nếu không giao hợp vào đúng thời điểm trứng rụng, cơ hội thụ thai sẽ giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, trong cả 2 lần giao hợp mà có sử dụng các biện pháp tránh thai đúng cách, thì khả năng thụ thai cũng giảm xuống đáng kể. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng biện pháp tránh thai ở lần đầu, còn lần quan hệ thứ hai không sử dụng, thì khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra. Điều này là do quá trình tái tạo tinh trùng diễn ra một cách nhanh chóng, với việc sản xuất hàng triệu tinh trùng mỗi ngày, đảm bảo duy trì số lượng cần thiết cho việc thụ thai trong mỗi lần giao hợp.

Đồng thời, do cơ thể nam giới có khả năng tái tạo và dự trữ tinh trùng. Mặc dù lượng tinh trùng phóng ra trong mỗi lần xuất tinh đạt con số hàng triệu con, nhưng vẫn đủ cho quá trình thụ thai diễn ra ngay cả khi số lượng giảm đi trong lần quan hệ thứ hai. Do đó, việc quan hệ 2 lần liên tiếp vẫn có khả năng dẫn đến thụ thai nếu không áp dụng các biện pháp bảo vệ.

Nói chung, về vấn đề quan hệ 2 lần liên tiếp có thai không? Thì theo các chuyên gia cho biết, khả năng thụ thai vẫn có thể xảy ra. Đặc biệt là khi cặp đôi quan hệ vào thời điểm rụng trứng của phái nữ mà không sử dụng biện pháp tránh thai. Hoặc chỉ sử dụng biện pháp ở lần đầu mà không dùng ở lần quan hệ sau, thì khả năng thụ thai vẫn có. Mặc dù số lượng tình trùng xuất ra ở lần 2 sẽ ít hơn lần đầu, nhưng vẫn đủ để thụ tinh.

Tuy nhiên, sự thành công của việc thụ thai không chỉ dừng lại ở việc gặp gỡ giữa tinh trùng và trứng mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tâm trạng, chế độ dinh dưỡng, tình trạng sức khỏe và ảnh hưởng của thuốc điều trị mà một trong hai đang sử dụng. Do đó, không phải lúc nào giao hợp cũng sẽ có khả năng mang thai.

Quan hệ 2 lần liên tiếp có thai không?

Quan hệ 2 lần liên tiếp có thai không? Câu trả lời là có, nếu như quan hệ vào thời kỳ rụng trứng và không sử dụng biện pháp tránh thai.

Làm thế nào để nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng?

Có thể nói, để quá trình thụ thai diễn ra thành công thì hai yếu tố quan trọng nhất đó chính là trứng và tinh trùng. Trong đó, sức khỏe của tinh trùng được xem là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh. Vì thế, muốn nâng cao khả năng thụ thai thì nam giới cần phải nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng thông qua chế độ dinh dưỡng, lối sống lành mạnh,…Đồng thời, cần phải hạn những thói quen xấu sau đây:

Thức ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chứa lượng chất béo cao hoặc chế biến bằng cách chiên rán trong nhiều dầu mỡ không chỉ gây tăng cân do hàm lượng calo dư thừa mà còn có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa như cảm giác nặng nề và đầy hơi. Các loại thực phẩm này thường chứa nhiều axit béo không no, làm tăng nguy cơ gây hại cho sức khỏe nếu như tiêu thụ không kiểm soát.

Một tác động tiêu cực lớn của việc thường xuyên ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ là rủi ro tăng cao về béo phì. Béo phì không chỉ gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài mà còn tác động đến sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe sinh sản ở nam giới, làm tăng khả năng gặp phải vấn đề về yếu sinh lý.

Ở những người thừa cân, quá trình tích tụ mỡ trong các thành mạch sẽ tăng lên, gây ra hiện tượng xơ vữa động mạch. Điều này làm giảm lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục nam, khiến việc không đạt được hoặc không duy trì được trạng thái cương dương, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục.

Thực phẩm chứa nhiều muối

Ăn quá mặn gây hại cho thận, việc tiêu thụ quá nhiều muối hoặc thức ăn quá mặn sẽ khiến cho lưu lượng máu đến thận tăng cao. Điều này, buộc thận phải hoạt động nhiều hơn, và dễ dẫn đến suy thận. Mà thận cũng đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe sinh lý và sinh sản của nam giới. Vì thế, nam giới nên ăn nhạt và thanh đạm để bảo vệ cho sức khỏe của thận.

Thức ăn ngọt

Việc tiêu thụ quá mức các loại thực phẩm và đồ uống chứa đường, như nước ngọt, bánh ngọt,…không chỉ đẩy cao rủi ro mắc bệnh béo phì và tiểu đường mà còn có thể gây ra những tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản và sức khỏe tình dục ở nam giới:

-Việc nạp vào cơ thể lượng lớn thực phẩm giàu đường có thể làm giảm số lượng tinh trùng lên tới 31%, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

-Rối loạn cương dương cũng có thể xảy ra do hậu quả của việc lượng đường trong máu tăng cao, gây ra sự tắc nghẽn các mạch máu dẫn đến dương vật, làm ảnh hưởng đến khả năng cương cứng.

-Mức đường cao trong máu cũng ảnh hưởng đến tâm trạng, có thể dẫn đến stress, lo âu và căng thẳng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tinh thần, dẫn đến mất hứng thú tình dục.

-Ngoài ra, chế độ ăn uống chứa nhiều đường còn có thể làm giảm nồng độ Testosterone, hormone giới tính chính ở nam giới, gây ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của sức khỏe sinh sản và tình dục.

Quan hệ 2 lần liên tiếp có thai không?

Hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn mặn và đồ ngọt sẽ giúp gia tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới.

Thuốc lá

Thuốc lá được biết là một thứ chứa hàng nghìn chất hóa học khác nhau, gây hại cho sức khỏe. Trong đó, có nicotine cùng với các hợp chất độc hại khác có trong thuốc lá làm co các mạch máu, giảm lượng máu lưu thông tới các bộ phận cơ thể và tăng khả năng mắc bệnh xơ vữa động mạch. Bệnh xơ vữa động mạch làm cho mạch máu trở nên hẹp và cứng lại, nên cũng sẽ khiến lưu lượng máu đến dương vật giảm đi, gây ra rối loạn cương dương.

Rượu bia

Cũng giống như thuốc lá, rượu bia cũng là thứ gây hại cho sức khỏe, nếu như dung nạp quá nhiều, nhất là đối với sức khỏe sinh sản nam giới, cụ thể như:

-Rượu bia tác động tiêu cực đến hormone, làm giảm nồng độ testosterone, hormone quan trọng trong việc duy trì khả năng sinh sản ở nam giới. Khi mức testosterone trong cơ thể thấp có thể dẫn đến sự giảm sút trong ham muốn tình dục và khả năng sinh sản.

-Tiêu thụ nhiều rượu bia cũng ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến độ di động và hình dạng tinh trùng. Khi tinh trùng bị số lượng giảm, di chuyển kém và hình dạng không bình thường sẽ làm giảm khả năng thụ thai.

Hy vọng với thông tin mà bài viết chia sẻ đã giúp các bạn đọc giải đáp được thắc mắc “quan hệ 2 lần liên tiếp có thai không?”. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, đừng quên để lại bình luận và chia sẻ cho nhiều người khác nữa nhé.

Bài trước Bài sau