Precum là gì? Tìm hiểu chất dịch tiền xuất tinh ở nam giới

Precum là gì? Tìm hiểu chất dịch tiền xuất tinh ở nam giới

Khi quan hệ tình dục, chúng ta thường nghĩ rằng nam giới chỉ xuất tinh một lần duy nhất khi lên đỉnh cực khoái, ngoài ra trong quá trình quan hệ sẽ không hề có sự xuất tinh. Tuy nhiên, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm, trong quá trình quan hệ nam giới vẫn xuất hiện tình trạng “precum”, mặc dù chưa lên đỉnh. Vậy precum là gì? Hiện tượng này có giống với hiện tượng xuất tinh không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Precum là gì? Precum hay còn được gọi là chất dịch tiền xuất tinh, là một chất dịch lỏng trong suốt, được tiết ra từ dương vật khi nam giới quan hệ tình dục hoặc có kích thích tình dục. Hiện tượng precum này diễn ra trước hiện tượng xuất tinh, và về bản chất thì chất dịch precum không hề chứa tinh trùng, mà chỉ có các chất dinh dưỡng và một số chất khác.

Precum là gì?

Khi thấy từ “precum”, chúng ta sẽ liên tưởng đến ngay từ “cum”, mà trong tiếng Anh, từ “cum” có nghĩa là xuất tinh. Vậy còn từ precum là gì? Nếu theo tiếng Anh, thì “pre” là một tiền tố, khi gắn vào một từ nào đó sẽ mang ý nghĩa là “trước”. Vì thế, khi “pre” được gắn vào từ “cum”, thì chúng ta sẽ hiểu nôm na là “trước xuất tinh”. Theo y khoa, precum chính là thuật ngữ dùng để chỉ chất dịch tiết ra trước khi xuất tinh, hay còn được gọi là chất dịch tiền xuất tinh.

Chất dịch tiền xuất tinh là một chất dịch lỏng trong suốt được dương vật tiết ra trong quá trình quan hệ hoặc khi nam giới có các hành động kích thích dương vật. Theo các chuyên gia cho biết, chất precum thật chất không được tiết ra từ tinh hoàn như tinh trùng, mà lại được tiết ra từ tuyến Cowper (hay là tuyến hành niệu đạo). Vì thế, về mặt cơ bản, chất precum không hề chứa tinh trùng, mà chỉ có các chất dinh dương và một số chất khác

precum là gì?

Precum là gì? Precum hay còn được gọi là chất dịch tiền xuất tinh, là chất dịch trong suốt mà nam giới tiết ra trong quá trình quan hệ trước khi xuất tinh.

Chất dịch tiền xuất tinh có tác dụng gì?

Về tác dụng, thì chất dịch tiền xuất tinh sẽ có công dụng như một chất bôi trơn tự nhiên, tương tự như cơ chế tiết dịch nhờn bôi trơn của âm đạo phái nữ. Trước khi nam giới xuất tinh, chất precum sẽ được tiết ra, nhằm bôi trơn cho ống niệu đạo, giúp cho tinh trùng được xuất ra dễ dàng hơn.

Ngoài ra, như chúng ta đã biết thì ống niệu đạo cũng là nơi mà nam giới bài tiết nước tiểu. Mà nước tiểu thì sẽ có độ pH cao, khi tinh trùng đi qua ống niệu đạo nếu như dính phải nước tiểu sót lại sẽ rất dễ bị tiêu diệt do axit trong nước tiểu. Vì thế, chất precum còn có nhiệm vụ như một chất bảo vệ cho tinh trùng, vì chất precum có tính kiềm sẽ trung hòa độ axit trong ống niệu đạo. Giúp dọn đường cho tinh trùng được xuất ra thuận lợi và bảo toàn “quân số”.

Những điều nên biết về hiện tượng precum ở nam giới

Hiện nay, mặc dù chúng ta đã dễ dàng cập nhật các thông tin, kiến thức về tình dục an toàn trên các phương tiện truyền thông, báo đài, mạng xã hội. Và cũng đã có rất nhiều phương pháp giúp phòng tránh thai cho cả nam và nữ ra đời. Thế nhưng, nhiều cặp đôi vẫn ưa chuộng phương pháp xuất tinh ngoài để tránh thai. Hoặc một số cặp đôi mặc dù sử dụng bao cao su, nhưng lại không đeo ngay ban đầu, mà đợi gần xuất tinh mới đeo.

Bởi vì, nhiều người vẫn nghĩ rằng, chỉ khi nam giới lên đỉnh và xuất tinh thì nguy cơ mang thai mới xảy ra. Nên chỉ sử dụng biện pháp khi nam giới sắp xuất tinh mà thôi, còn trong suốt quá trình giao hợp thì không sử dụng biện pháp nào cả. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, bằng chứng là nhiều cặp đôi đã mang thai ngoài ý muốn do xuất tinh ngoài hoặc không đeo bao ngay từ đầu.

Sở dĩ có những rủi ro mang thai ngoài ý muốn như thế là vì có nhiều bạn không hề biết đến sự tồn tại của hiện tượng precum và chất dịch tiền xuất tinh. Vì thế, ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một vài điều mà các bạn cần biết về precum và chất precum, hãy tham khảo và bổ sung thêm kiến thức tình dục cho bản thân nhé.

Precum vẫn có khả năng khiến bạn mang thai ngoài ý muốn

Về cơ bản, chất dịch tiền xuất tinh không hề chứa tinh trùng, vì nó được tiết ra từ tuyến Cowper, chứ không phải từ tinh hoàn như tinh dịch. Chính vì thế, mà nhiều người nghĩ rằng, khi quan hệ lỡ tiết ra chất dịch precum vào âm đạo, thì vẫn sẽ không có khả năng mang thai ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, nhận định này là hoàn toàn sai, bởi vì chất precum mặc dù không chứa tinh trùng, nhưng khi chất dịch này đi qua ống niệu đạo, sẽ mang tinh trùng còn sót lại ở ống niệu đạo ra ngoài âm đạo của phái nữ. Và nếu tinh trùng đủ khỏe vẫn có thể bơi vào tử cung và tìm đến trứng để thụ tinh. Bên cạnh đó, một vài nghiên cứu cũng đã thấy được sự có mặt của tinh trùng trong chất precum, mặc dù số lượng rất ít, nhưng vẫn có nguy cơ mang thai.

precum là gì?

Chất dịch tiền xuất tinh khi chảy ra âm đạo vẫn có nguy cơ khiến phái nữ mang thai ngoài ý muốn.

Chất precum có thể gây lây lan các bệnh qua đường tình dục

Bất kỳ một loại chất nào tiết ra trong quá trình giao hợp, kể cả chất dịch nhầy, tinh dịch hay chất dịch tiền xuất tinh, thì đều mang virus gây bệnh, nếu như người đó đang mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục. Vì thế, nếu như quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su, thì dù cho có xuất tinh ngoài thì các bạn vẫn có nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Nam giới hoàn toàn không kiểm soát được hiện tượng precum

Một số nam giới tự hào rằng bản thân có thể kiểm soát được hiện tượng xuất tinh của mình, họ có thể kiềm chế được cơn xuất tinh lâu hơn, nhằm kéo dài thời gian quan hệ. Điều đó khiến cho họ nghĩ rằng họ cũng có thể kiểm soát được hiện tượng precum giống như xuất tinh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mặc dù nam giới có thể sẽ kiểm soát được việc xuất tinh, nhưng không ai có thể kiểm soát được hiện tượng precum.

Precum là một hiện tượng sinh lý tự nhiên mà chúng ta không thể điều khiển được. Vì thế, khi anh ấy nói với bạn rằng, anh ấy có thể kiểm soát tốt precum và không để cho chất precum tiết vào âm đạo, thì bạn đừng nên tin. Hãy bảo vệ bản thân bằng cách chủ động sử dụng bao cao su nếu như không muốn mang thai ngoài ý muốn các bạn nhé.

precum là gì?

Nam giới không thể kiểm soát được hiện tượng precum, vì thế để phòng tránh thai an toàn, các bạn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Nên sử dụng biện pháp nào để tránh thai ngoài ý muốn?

Có thể thấy, chất dịch tiền xuất tinh hoàn toàn có thể khiến cho các bạn nữ mang thai ngoài ý muốn. Do đó, các biện pháp tránh thai như xuất tinh ngoài, hay mang bao cao su khi gần xuất tinh là không hề an toàn. Vì thế, các bạn không nên áp dụng những phương pháp này nữa. Nếu muốn phòng tránh thai được an toàn thì các bạn nên áp dụng những biện pháp sau đây:

-Bao cao su: Bao cao su là biện pháp an toàn mang lại hiệu quả cao, được khuyến cáo hàng đầu. Bởi vì, ngoài việc giúp các bạn phòng tránh mang thai ngoài ý muốn ra, thì bao cao su còn là biện pháp duy nhất giúp phòng tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

-Thuốc tránh thai hàng ngày: Thuốc tránh thai hàng ngày là một dạng tránh thai nội tiết qua đường uống, hiệu quả của phương pháp này cũng khác cao. Ưu điểm của phương pháp này là bên cạnh công dụng tránh thai, thuốc còn giúp điều hòa kinh nguyệt cho phái nữ. Nhưng nhược điểm là các bạn phải uống mỗi ngày và cố định trong một khoảng thời gian, nếu quên uống 1 ngày thì nguy cơ mang thai ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra.

-Cấy que tránh thai: Đây là biện pháp đang được khá nhiều chị em áp dụng, chỉ với một tiểu phẫu nhỏ đặt một chiếc que dưới bắp tay của cánh tay không thuận là chị em có thể phòng tránh thai được khoảng 3 năm.

-Đặt vòng tránh thai: Vòng tránh thai hay còn được gọi là dụng cụ tử cung, đây là một loại dụng cụ có hình chữ T hoặc xương cá, được đặt vào lòng tử cung của phụ nữ. Đặt vòng tránh thai cũng mang đến hiệu quả tránh thai trong khoảng từ 3 – 5 năm cho phụ nữ.

Mong rằng với những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng precum là gì, cũng như những tác dụng của chất dịch tiền xuất tinh. Qua đó, cũng mong rằng những cặp đôi nào đang áp dụng cách xuất tinh ngoài để tránh thai hoặc chỉ mang bao cao su khi gần xuất tinh, thì từ nay hãy thay đổi thói quen đó. Đồng thời, lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai an toàn hơn để bảo vệ bản thân và bạn tình nhé.

Bài trước Bài sau