Quan hệ bằng hậu môn có thai không?

Quan hệ bằng hậu môn có thai không?

Quan hệ qua đường hậu môn là hình thức quan hệ được khá nhiều cặp đôi ưa chuộng, từ các cặp đồng tính nam cho đến các cặp đôi nam nữ đều yêu thích. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều bạn trẻ mặc dù muốn trải nghiệm thử nhưng lại hoang mang không biết quan hệ bằng hậu môn có thai không? Để giúp các bạn có được lời giải đáp chính xác nhất chúng tôi đã nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia trong bài viết sau đây.

Quan hệ bằng hậu môn có thai không? Việc quan hệ tình dục qua đường lỗ nhị sẽ không thể khiến bạn nữ mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, nếu như không cẩn thận trong quá trình kích thích và làm tình để cho tinh trùng dính vào âm đạo thì nguy cơ mang thai vẫn có thể xảy ra.

Quan hệ qua đường hậu môn là gì?

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn chính là hình thức quan hệ xâm nhập hoặc kích thích, nói chung là tất cả các hoạt động tình dục liên quan tới hậu môn. Làm tình qua đường hậu môn không chỉ là việc nam giới dùng dương vật xâm nhập vào nơi lỗ nhị của bạn tình mà còn có thể dùng tay, miệng hoặc các món đồ chơi tình dục để kích thích vào vùng hậu của bạn tình.

Thông thường hình thức làm tình này được các cặp đôi đồng tính nam ưa chuộng, bởi vì điểm G của nam giới là nằm sâu bên trong hậu môn gần với tuyến tiền liệt. Vì thế, khi làm tình qua đường này nam giới sẽ được kích thích và điểm G và cực kỳ sung sướng. Nhưng ngày nay sự trải nghiệm tình dục không giới hạn nên hình thức làm tình này cũng được các cặp đôi nam nữ áp dụng và cảm thấy thích thú.

Quan hệ bằng hậu môn có thai không?

Quan hệ bằng hậu môn có thai không?

Chính vì ngày càng có nhiều cặp đôi nam nữ trải nghiệm và cảm thấy thích thú cách thức làm tình qua đường lỗ nhị nên từ đó cũng có nhiều thắc mắc được đặt ra. Điển hình nhất là quan hệ bằng hậu môn có thai không? Theo các chuyên gia của chúng tôi cho biết quan hệ bằng lỗ nhị về lý thuyết thì sẽ không khiến cho phái nữ mang thai, chỉ có làm tình qua đường âm đạo mới có khả năng mang thai ngoài muốn.

Bởi vì về cấu tạo sinh học thì muốn mang thai tinh trùng của nam giới phải được xuất ra bên trong âm đạo. Tinh trùng từ đó sẽ bơi vào bên trong tử cung và tiến đến ống dẫn trứng, nơi trứng rụng và nằm đợi tinh trùng vào để thụ tinh thì mới mang thai được. Còn việc làm tình qua đường hậu môn không liên quan đến âm đạo nên việc mang thai là không thể.

Quan hệ bằng hậu môn có thai không?

Tuy nhiên, đó là về mặt lý thuyết nhưng khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn sẽ có rất nhiều rủi ro khiến cho phái nữ bị mang thai ngoài ý muốn nếu như không cẩn thận. Một trong số nguyên nhân dẫn đến mang thai ngoài ý muốn khi làm tình qua lỗ nhị đó chính là:

Xuất tinh vào hậu môn rồi lan vào âm đạo

Hậu môn và âm đạo là 2 bộ phận nằm khá gần nhau nên khi làm tình và xuất tinh vào bên trong lỗ nhị nếu không cẩn thận thì nam giới có thể làm lan tinh trùng sang âm đạo. Và nhờ dịch tiết âm đạo tinh trùng sẽ có thể bơi vào sâu bên trong để thụ tinh.

Tinh trùng dính vào tay hoặc sextoy rồi chạm vào âm đạo

Việc dùng tay hoặc đồ chơi tình dục kích thích vào hậu môn và bị dính tinh trùng rồi lại kích thích vào âm đạo thì vẫn có nguy cơ khiến cho bạn gái mang thai. Bởi vì nếu như tinh trùng khỏe thì khi dính vào tay hoặc đồ chơi tình dục rồi chạm vào âm đạo sẽ vẫn còn sống để có thể từ âm đạo bơi vào tử cung và thụ tinh với trứng.

Tinh trùng có trong dịch tiết trước khi xuất tinh

Nhiều cặp đôi cứ nghĩ rằng chỉ cần đừng xuất tinh vào âm đạo thì sẽ không thể mang thai. Vì thế trước khi quan hệ vào lỗ nhị, các bạn ấy sẽ quan hệ qua âm đạo trước. Đợi đến khi gần xuất tinh thì mới chuyển sang chơi lỗ nhị.

Tuy nhiên, các bạn không biết rằng trong quá trình kích thích dương vật nam giới sẽ tiết ra chất dịch gọi là precum. Theo các chuyên gia chất dịch này vẫn có chứa 1 ít tinh trùng, dù không nhiều nhưng nếu tinh trùng khỏe thì vẫn có thể bơi vào thụ tinh với trứng và khiến bạn nữ mang thai.

Những rủi ro có thể xảy ra khi quan hệ qua đường hậu môn

Bên cạnh việc sợ mang thai ngoài ý muốn ra thì những cặp đôi có ý định làm tình qua lỗ nhị cũng khá hoang mang không biết rằng địt vào lỗ đít có ảnh hưởng gì không? Các chuyên gia cho biết bởi vì lỗ hậu không được cấu tạo dành cho việc quan hệ tình dục. Nên khi các bạn làm tình qua đường này sẽ mang tới những sự ảnh hưởng và rủi ro sau đây:

Tổn thương do hậu môn không tiết chất bôi trơn

Theo cấu tạo sinh học thì âm đạo vốn là cơ quan sinh dục nên nơi này sẽ có chức năng tiết ra chất nhờn bôi trơn để tạo điều kiện thuận lợi cho việc quan hệ tình dục. Còn hậu môn thì vốn chỉ có chức năng bài tiết chất thải nên sẽ không có khả năng tiết ra chất nhờn. Vì thế nếu như làm tình qua đường lỗ nhị mà các cặp đôi không sử dụng gel bôi trơn thì sẽ có nguy cơ khiến cho lỗ nhị bị tổn thương dẫn đến đau rát rất khó chịu.

Khiến cơ vòng hậu môn bị yếu đi

Hậu môn vốn được bao bọc bởi một khối cơ có dạng vòng hay còn được gọi là cơ thắt vòng hậu môn. Các cơ vòng này có nhiệm vụ thắt khe lỗ nhị lại sau khi chúng ta đi đại tiện, ngăn không cho phân bị thải ra ngoài không kiểm soát. Hành động quan hệ qua lỗ nhị thường xuyên sẽ khiến các cơ vòng này bị suy yếu và khi đó bạn sẽ khó có thể kiểm soát được việc đi đại tiện của mình.

Lỗ nhị là nơi chứa nhiều vi khuẩn

Chúng ta vốn biết lỗ nhị chính là nơi đi đại tiện hay nói cách khác đây chính là nơi cơ thể bài tiết ra chất thải. Mà chất thải thì sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn có hại có thể gây nguy hiểm cho người khác, mặc dù bạn là người khỏe mạnh và không mắc bệnh truyền nhiễm nào. Khi làm tình qua lỗ nhị mà không dùng biện pháp thì các bạn có thể lây truyền những vi khuẩn nguy hiểm nơi lỗ nhị lên dương vật của bạn tình và khiến họ có thể bị viêm nhiễm đường tiết niệu.

Làm thế nào để quan hệ qua hậu môn được an toàn?

Mặc dù làm tình qua đường lỗ nhị có thể dẫn đến nhiều rủi ro nguy hiểm đến sức khỏe nhưng các cặp đôi vẫn khá ưa chuộng cách thức làm tình này. Vì thế hãy nhớ trang bị cho mình những biện pháp sau đây để làm tình qua đường lỗ hậu được an toàn và tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhé:

-Sử dụng bao cao su: Mặc dù làm tình qua lỗ nhị không khiến các cặp đôi mang thai nhưng hình thức quan hệ này vẫn có thể khiến các bạn lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Vì thế, hãy luôn sử dụng bao cao su để có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân và bạn tình nhé. Ngoài ra, bao cao su còn hạn chế được rủi ro dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn khi làm tình bằng lỗ nhị đấy.

Quan hệ bằng hậu môn có thai không?

-Vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước và sau khi làm tình: Vì lỗ nhị là nơi bài tiết chất thải nên rất dơ bẩn, việc vệ sinh trước và sau khi làm tình là điều cần thiết để mang tới sự trải nghiệm tình dục thoải mái hơn và tránh viêm nhiễm cho dương vật của đối phương.

-Nên sử dụng gel bôi trơn chuyên dụng: Lỗ nhị không thể tự tiết chất bôi trơn, vì thế luôn phải sử dụng gel bôi trơn chuyên dụng cho anal sex để tạo sự trơn mượt, giúp dương vật dễ xâm nhập và tránh được tình trạng tổn thương cho lỗ nhị.

-Không nên để dương vật đã xâm nhập vào lỗ nhị tiếp xúc vào âm đạo hoặc miệng để tránh gây viêm nhiễm và mang thai ngoài ý muốn. Nếu muốn quan hệ bằng đường khác sau khi đã làm tình nơi lỗ nhị xong thì bạn nên thay một chiếc bao cao su mới.

-Nên thực hiện màn dạo đầu thật kỹ lưỡng để cơ thể bạn tình được thả lỏng tối đa, khi cơ thể thả lỏng sẽ giúp cho dương vật dễ dàng xâm nhập vào lỗ nhị hơn.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết đã giúp các bạn biết được quan hệ bằng hậu môn có thai không? Tuy hình thức làm tình này không khiến cho các bạn nữ mang thai nhưng vẫn có thể xảy ra những rủi ro khiến cho tinh trùng lan sang âm đạo. Vì thế hãy sử dụng bao cao su dù là quan hệ qua đường nào để bảo vệ bản thân và bạn tình một cách tối ưu nhất.

Bài trước Bài sau