Các tư thế quan hệ nguy hiểm nên tránh để cuộc yêu an toàn

Các tư thế quan hệ nguy hiểm nên tránh để cuộc yêu an toàn

Trong đời sống tình dục của các cặp đôi, việc tìm kiếm sự mới mẻ và thú vị thông qua các tư thế quan hệ là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, không phải tất cả các tư thế quan hệ đều an toàn và phù hợp với mọi người. Một số tư thế có thể tiềm ẩn rủi ro và nguy hiểm, đặc biệt nếu không được thực hiện đúng cách. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tư thế quan hệ nguy hiểm nên tránh để đảm bảo an toàn cho cuộc yêu của đôi bạn.

Top 3 các tư thế quan hệ nguy hiểm nên tránh

Trong quan hệ tình dục, việc lựa chọn tư thế không chỉ ảnh hưởng đến mức độ thăng hoa mà còn liên quan trực tiếp đến sức khỏe và an toàn của cả hai người. Có nhiều tư thế quan hệ nguy hiểm, dù có vẻ hấp dẫn và thú vị, nhưng thực tế lại tiềm ẩn những rủi ro không đáng có. Theo các chuyên gia, top 3 các tư thế quan hệ nguy hiểm nên tránh đó chính là: Tư thế Chef’s Delight, Pogo Stick và Cow girl.

Khi đọc đến đây, chắc hẳn nhiều bạn vẫn chưa rõ những tư thế vừa kể trên cụ thể là như thế nào, và lý do vì sao nó lại có nguy cơ gây nguy hiểm khi ân ái. Vì thế, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết từng tư thế ngay sau đây nhé:

Chef's Delight (Quan hệ trên quầy bếp)

Tìm kiếm sự mới lạ trong đời sống tình dục là điều hiển nhiên vì nó giúp làm mới đời sống tình dục của các cặp đôi. Vì thế, việc thay đổi không gian ân ái, như chuyển từ phòng ngủ sang bếp, là cách “đổi gió” được nhiều cặp đôi yêu thích, vì nó thể mang lại cảm giác mới mẻ và thú vị. Tuy nhiên, khi quan hệ ở nơi vốn không dành cho việc làm tình, thì sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, ví dụ như:

- Có nguy cơ cao về tai nạn khi dương vật trượt ra ngoài và va chạm vào các bề mặt cứng như quầy bếp hoặc bàn ăn. Để phòng tránh, hãy đảm bảo rằng mọi hoạt động diễn ra một cách nhẹ nhàng và kiểm soát, tránh các động tác mạnh bạo.

-Gãy dương vật là một chấn thương nghiêm trọng và đau đớn, thường xảy ra khi có áp lực mạnh đột ngột chống lại dương vật cương cứng. Mặc dù khá hiếm, nhưng khi nam giới đứng và nữ giới ngồi trên quầy bếp để ân ái, thì khả năng gãy dương vật sẽ có thể xảy ra nếu làm tình quá mạnh.

Các tư thế quan hệ nguy hiểm nên tránh

Chef's Delight là một trong các tư thế quan hệ nguy hiểm nên tránh khi ân ái.

Pogo Stick (Tư thế quan hệ bế)

Một tư thế quan hệ đặc biệt cũng được khá nhiều đôi ưa chuộng, đó là tư thế "Pogo Stick", hay còn gọi là kiểu bế. Trong kiểu quan hệ này, nam giới sẽ bế người nữ lên, và người nữ sẽ ôm lấy bạn trai của mình, khóa chặt đôi chân quanh hông người bạn trai để không bị tuột. Cả hai sẽ tiến hành quan hệ trong tư thế nam giới đứng bế bạn gái. Để quan hệ dễ dàng hơn, người nữ cần ngả mình về phía sau, và nam giới hơi khụy gối để thuận tiện cho việc nhấp đẩy.

Đây là kiểu quan hệ được cho là khá khó và đòi hỏi sức lực lớn từ phía người đàn ông vì cần phải bế bạn tình của mình trong suốt quá trình giao hợp. Bên cạnh đó, phụ nữ cũng cần có trọng lượng nhẹ để đối tác có thể bế được lâu. Mặc dù tư thế này mang lại cảm giác mới mẻ và kích thích, nhưng nó cũng tiềm ẩn rủi ro cao như nguy cơ người phụ nữ bị rơi nếu người đàn ông không giữ chắc, hoặc người đàn ông có thể bị đau lưng và căng cơ nếu thực hiện liên tục.

Các tư thế quan hệ nguy hiểm nên tránh

Quan hệ kiểu bế sẽ rất dễ xảy ra tai nạn nếu chẳng may bạn nam làm rơi bạn nữ.

Cow girl (Kiểu cưỡi ngựa)

Tư thế "cowgirl" hay còn gọi là "woman on top" là kiểu làm tình mà phụ nữ sẽ là người ở bên trên, được nhiều cặp đôi ưa thích vì nó mang lại cảm giác mới lạ khi phụ nữ sẽ là người kiểm soát cuộc yêu. Tuy nhiên, tư thế này đặc biệt nguy hiểm vì nó có thể gây ra chấn thương cho "cậu nhỏ" nếu người phụ nữ cử động quá mạnh hoặc sai hướng. Đặc biệt là kiểu cow ngược, vì lúc này phụ nữ sẽ quay lưng lại với đối tác, làm tăng độ nguy hiểm lên cao hơn.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng gãy dương vật trong tư thế này là do phụ nữ, khi ở vị trí bên trên sẽ kiểm soát động tác nhấp đẩy bằng toàn bộ trọng lượng cơ thể của họ. Động tác quá mạnh có thể tạo ra áp lực đáng kể lên dương vật. Nếu trong trường hợp dương vật bị trượt ra ngoài hoặc việc xâm nhập không đúng cách có thể dẫn đến gãy dương vật và gây ra chấn thương nghiêm trọng.

Các tư thế quan hệ nguy hiểm nên tránh

Khi quan hệ kiểu Cow girl, phái nữ sẽ là người nằm trên kiểm soát cuộc yêu, nên sẽ làm tăng nguy cơ tổn thương dương vật.

Những điều cần lưu ý để cuộc yêu an toàn hơn

Quan hệ tình dục không chỉ là hoạt động giải tỏa nhu cầu sinh lý mà còn là sự giao tiếp về mặt tình cảm và cảm xúc giữa hai con người, để mang lại niềm vui và sự gắn kết. Để đảm bảo mỗi khoảnh khắc ân ái luôn được an toàn và thỏa mãn, các bạn cũng cần lưu ý những điều quan trọng sau đây:

-Đảm bảo cả hai bên đều cảm thấy thoải mái và tự nguyện tham gia vào mọi hoạt động tình dục. Hãy trò chuyện với nhau về giới hạn, mong muốn và kỳ vọng của nhau trước khi bắt đầu nhập cuộc.

-Vệ sinh cá nhân và cơ quan sinh dục trước và sau khi giao hợp là bước quan trọng để ngăn chặn nhiễm trùng và duy trì sức khỏe tình dục.

-Sử dụng bao cao su hoặc các phương pháp bảo vệ khác để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục và tránh thai ngoài ý muốn.

-Tránh những tư thế quan hệ có nguy cơ cao gây chấn thương hoặc tổn thương.

-Chú ý đến phản ứng của cơ thể và dừng lại nếu một trong hai cảm thấy đau đớn hoặc không thoải mái.

-Không nên uống quá nhiều rượu, bia hoặc sử dụng chất kích thích trước khi ân ái.

-Không quan hệ khi phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt.

-Khi cơ thể đang mệt mỏi, đang ốm, kiệt sức hoặc không có hứng thú cũng không nên quan hệ.

-Thực hiện các cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ, bao gồm kiểm tra sức khỏe tình dục, để phát hiện và điều trị kịp thời bất kỳ vấn đề nào.

Trong mọi hoạt động tình dục, sự thoải mái và an toàn của cả hai bên luôn phải được ưu tiên hàng đầu. Điều quan trọng là hai người phải giao tiếp cởi mở với nhau về mức độ thoải mái và giới hạn của bản thân. Đừng ngần ngại từ chối hoặc thay đổi tư thế nếu bạn cảm thấy nó không an toàn hoặc không thoải mái. Nhớ rằng, tình dục không chỉ là về thể chất mà còn về sự kết nối tinh thần, và việc tôn trọng lẫn nhau là chìa khóa để một mối quan hệ lành mạnh và hạnh phúc.

Khi thực hiện bất kỳ hoạt động tình dục nào, luôn luôn lưu ý đến sức khỏe và an toàn của bạn. Hạn chế hoặc loại bỏ các tư thế quan hệ nguy hiểm nên tránh và lựa chọn những phương pháp nhẹ nhàng và an toàn hơn với cơ thể sẽ giúp bạn duy trì một đời sống tình dục khỏe mạnh và thỏa mãn.

Bài trước Bài sau