Chồng ngày nào cũng đòi quan hệ phải làm sao để tiết chế bớt?

Chồng ngày nào cũng đòi quan hệ phải làm sao để tiết chế bớt?

Quan hệ tình dục là sợi dây liên kết cảm xúc của hai vợ chồng, theo khảo sát, những cặp đôi có đời sống tình dục hợp ý với nhau thì sẽ có tỷ lệ hạnh phúc cao hơn những cặp đôi không hợp nhau về chuyện chăn gối. Đặc biệt là khi một người có nhu cầu sinh lý cao hơn người còn lại, sẽ khiến cho đời sống tình dục của hai người bị mất cân bằng. Trong đó, vấn đề chồng ngày nào cũng đòi quan hệ là một chuyện nhạy cảm mà nhiều phụ nữ cảm thấy băn khoăn và thậm chí là áp lực trong hôn nhân. Vì thế, trong bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng nhau nhìn nhận và giải quyết vấn đề này một cách hợp lý, giúp cải thiện mối quan hệ vợ chồng nhé.

Vì sao chồng ngày nào cũng đòi quan hệ?

Quan hệ tình dục là một nhu cầu thiết yếu trong đời sống vợ chồng, thậm chí chuyện tình dục còn được xem là sợi dây liên kết và khiến tình cảm thăng hoa hơn. Tuy nhiên, đời sống tình dục của cặp đôi chỉ thăng hoa khi cả hai đều cảm thấy thỏa mãn và hài lòng. Còn nếu như một trong hai không cảm thấy hài lòng hoặc thậm chí là sợ hãi khi ân ái, thì sẽ khiến tình cảm ngày càng rạn nứt và dễ dẫn đến đổ vỡ trong hôn nhân.

Trong đó, tình trạng chồng ngày nào cũng đòi quan hệ khiến cho người vợ luôn cảm thấy mệt mỏi và né tránh cũng là một trong số những vấn đề có thể khiến đời sống tình dục không còn viên mãn. Mặc dù, ham muốn của chồng có thể xuất phát từ tình yêu dành cho vợ, nhưng nhu cầu của hai người lại chênh lệch nhau quá nhiều thì đó không còn là tình yêu nữa, mà chỉ khiến đối phương cảm thấy mệt mỏi và áp lực mỗi khi lên giường.

Điều này, khiến cho không ít chị em phụ nữ khi có chồng ham muốn cao cảm thấy băn khoăn không biết tại sao chồng mình ngày nào cũng đòi hỏi “chuyện ấy”. Thậm chí, nhiều người còn lo lắng sợ chồng mình bị mắc bệnh nghiện tình dục. Vậy lý do tại sao ngày nào đàn ông cũng đòi quan hệ? Sau đây sẽ là một vài lý do thường gặp:

Do ham muốn tình dục cao

Ham muốn tình dục là một phần tự nhiên của con người và biểu hiện qua nhu cầu gần gũi với bạn tình. Mức độ ham muốn này có thể thay đổi tùy theo cá nhân, ví dụ như tuổi tác, hormone hoặc tình yêu dành cho đối phương quá mãnh liệt. Từ đó, dẫn đến mong muốn quan hệ tình dục thường xuyên hơn.

 

Chồng ngày nào cũng đòi quan hệ phải làm sao?

Chồng ngày nào cũng đòi quan hệ đa số là do người chồng có ham muốn tình dục quá cao.

Do hormone Testosterone tăng mạnh

Hormone Testosterone là nội tiết tố quyết định nhu cầu sinh lý của nam giới, nếu như hormone này thấp thì nam giới sẽ có ham muốn thấp. Ngược lại, hormone Testosterone cao thì nhu cầu sinh lý của nam giới sẽ cao, dẫn đến ham muốn tình dục cũng sẽ mạnh hơn. Có một vài yếu tố khiến cho hormone Testosterone tăng cao đó chính là: chế độ ăn uống bổ sung quá nhiều chất, do bổ sung thực phẩm chức năng quá nhiều, do tập luyện,…

Do tình cảm sâu đậm dành cho vợ

Đối với nhiều người, tình dục không chỉ là hoạt động thể chất mà còn là cách thể hiện tình cảm và sự gần gũi với đối tác. Một số người cảm thấy rằng quan hệ tình dục hàng ngày giúp họ cảm thấy được yêu thương và kết nối mạnh mẽ hơn với người bạn đời của mình.

Do bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của vợ

Nam giới thường được có xu hướng phản ứng mạnh mẽ với kích thích thị giác. Vì vậy, khi người vợ có vẻ ngoài xinh đẹp, luôn biết cách ăn mặc khiến cho bản thân lúc nào cũng gợi cảm, sẽ khiến chồng luôn muốn âu yếm. Ngoài ra, một người vợ tự tin và biết cách thể hiện sự quyến rũ của mình có thể tạo nên một sức hút mạnh mẽ. Sự tự tin này không chỉ làm tăng vẻ đẹp bên ngoài mà còn phát ra một năng lượng hấp dẫn, kích thích ham muốn của chồng.

Do những hành động thân mật của vợ

Những hành động thân mật và tình cảm từ phía vợ, như ôm, hôn và vuốt ve vào những bộ phận nhạy cảm, có thể kích thích ham muốn tình dục ở chồng. Mặc dù người vợ không hề có ý muốn ân ái, nhưng sự gần gũi về mặt thể xác có thể tạo khơi gợi ham muốn tình dục của người chồng trỗi dậy mãnh liệt.

Chồng ngày nào cũng đòi quan hệ phải làm sao?

Chồng có ham muốn thường xuyên cũng có thể là do những hành động âu yếm, mơn trớn của vợ.

Làm thế nào để tiết chế bớt ham muốn tình dục của chồng?

Khi ở cạnh vợ, chồng luôn có cảm xúc yêu thương và muốn âu yếm, đó là một tín hiệu tốt, cho thấy tình cảm của người chồng dành cho vợ vẫn còn nồng nàn. Tuy nhiên, trong chuyện chăn gối, điều quan trọng nhất đó chính là sự hòa hợp. Để hòa hợp với nhau trong chuyện chăn gối, thì không chỉ có việc thỏa mãn khi ân ái, mà còn phải có nhu cầu phù hợp với nhau. Nếu như chồng có nhu cầu quá cao, mà vợ thì lại thấp hơn, thì sẽ khiến người vợ cảm thấy mệt mỏi.

Vậy làm thế nào để tiết chế lại bớt ham muốn tình dục của chồng? Chị em có thể tham khảo một vài gợi ý sau đây:

-Trò chuyện với chồng: Khi bạn thấy nhu cầu giữa hai người có sự chênh lệch quá nhiều, thì điều đầu tiên cần làm đó là hãy tâm sự điều đó với chồng. Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện với tinh thần mở lòng và không đánh giá, chia sẻ cảm xúc và mong muốn của bản thân một cách trung thực. Đồng thời, cố gắng hiểu quan điểm và cảm xúc của chồng, để từ đó cả hai có thể cùng nhau tìm ra giải pháp.

-Lên kế hoạch sinh hoạt tình dục phù hợp: Sau khi đã chia sẻ tâm tư, nỗi lòng của nhau, thì cả hai nên cùng nhau tìm ra giải pháp bằng cách lên kế hoạch sinh hoạt tình dục sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sinh lý của cả hai.

-Thay đổi cách ăn mặc kín đáo hơn: Nếu chồng bạn là người quá dễ bị kích thích ham muốn bởi thị giác, thì hãy hạn chế ăn mặc quá hở hang mỗi khi hai người ở cạnh nhau, hoặc khi đi ngủ.

-Hạn chế hành động thân mật với chồng nếu bạn không có ý định quan hệ: Nếu bạn không có nhu cầu quan hệ, thì bạn nên tiết chế những hành động mơn trơn, ốm ấp chồng. Bởi vì, đàn ông rất dễ bị kích thích, chỉ cần vài hành động vuốt ve thôi thì cũng đủ khơi gợi ham muốn của anh ấy rồi.

-Rủ chồng tham gia những hoạt động khác khi bên cạnh nhau: Vợ chồng có quá nhiều thời gian gần gũi riêng với nhau thì sẽ dễ khơi gơi ham muốn quan hệ của chồng. Vì thế, để ngăn chặn sự ham muốn của anh ấy, thì bạn có thể bày ra những hoạt động mà cả hai đều cảm thấy thích như cùng nhau chơi cờ, đọc sách,…

Chồng ngày nào cũng đòi quan hệ phải làm sao?

Bạn có thể rủ chồng tham gia các hoạt động lành mạnh như cùng nhau chơi cờ, để hạn chế âu yếm nhau làm giảm ham muốn của chồng.

-Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp: Chế độ dinh dưỡng có quá nhiều chất sẽ khiến cho hormone Testosterone của nam giới tăng cao, khiến cho ham muốn tình dục tăng. Vì thế, phái nữ muốn điều tiết ham muốn của chồng có thể xây dựng chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp, hạn chế bổ sung các chất làm tăng sinh lý như kẽm, vitamin D, vitamin A, vitamin C, B6,…

Có thể nói, tình trạng chồng ngày nào cũng đòi quan hệ chủ yếu đến từ nhu cầu ham muốn tình dục của chồng quá cao. Khi gặp phải tình trạng này, chị em cần tìm hiểu nguyên nhân, sau đó tâm sự và chia sẻ với chồng mong muốn và nỗi lòng của mình, chứ đừng im lặng chịu đựng. Trong mối quan hệ vợ chồng, việc thấu hiểu và chia sẻ với nhau rất quan trọng, nó không chỉ giúp cả hai tìm được tiếng nói chung trong chuyện chăn gối, mà còn giúp đời sống hôn nhân trở nên đầm ấm và hạnh phúc hơn.

Bài trước Bài sau