Anal sex là gì? Hình thức tình dục này có an toàn không?

Anal sex là gì? Hình thức tình dục này có an toàn không?

Khi nhắc đến sex là chúng ta đều nghĩ ngay đến những vấn đề liên quan đến tình dục. Trước giờ chúng ta chỉ biết đến 1 phương thức tình dục của nam và nữ qua đường âm đạo. Nhưng ngày nay, ngày càng có nhiều xu hướng tính dục hơn nên cũng có nhiều phương thức tình dục ra đời để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng. Trong đó có thể kể đến là phương thức tình dục anal sex. Vậy anal sex là gì? Hình thức tình dục này có an toàn hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Anal sex là gì? Anal sex được dịch ra tiếng việt là tình dục hậu môn. Cụ thể hơn chính là nói về các hoạt động tình dục qua đường hậu môn, trong đó có việc quan hệ tình dục bằng dương vật, sử dụng tay, miệng hoặc bằng đồ chơi tình dục kích thích vào hậu môn.

Anal sex là gì?

Khi nói đến sex thì chắc hẳn ai cũng đều biết là nói về các vấn đề tình dục nhưng không phải ai cũng biết anal sex là gì? Khi chúng ta dịch từ này ra tiếng việt thì anal có nghĩa là hậu môn, sex là tình dục, nên anal sex có nghĩa là tình dục hậu môn. Hay nói một cách cụ thể hơn thì anal sex chính là quan hệ tình dục qua đường hậu môn và các hoạt động tình dục liên quan đến hậu môn.

Hoạt động tình dục qua đường hậu môn sẽ bao gồm các hình thức quan hệ tình dục bằng dương vật, tay, miệng hoặc sử dụng đồ chơi tình dục để kích thích vào hậu môn của bạn tình. Hình thức quan hệ qua đường hậu môn này trước đây thường chỉ được giới đồng tính nam ưa chuộng và áp dụng để quan hệ với nhau. Nhưng ngày nay, hình thức tình dục này cũng được các cặp đôi dị tính (nam nữ) áp dụng để tìm kiếm những khoái cảm mới lạ.

Đối với các cặp đôi đồng tính nam khi quan hệ qua đường hậu môn thì người nam dùng dương vật xâm nhập vào hậu môn bạn tình sẽ được gọi là Top. Còn người nam được quan hệ vào hậu môn thì sẽ được gọi là Bottom hay Bot. Đối với những cặp đôi dị tính thì thường người nam sẽ là người quan hệ vào hậu môn của bạn gái. Nếu bạn gái muốn kích thích hậu môn của bạn trai thì sẽ dùng ngón tay, miệng hoặc đồ chơi tình dục.

Anal sex là gì?

Anal sex có đem đến cực khoái cho các cặp đôi hay không?

Điều mà nhiều người quan tâm đó chính là hình thức tình dục qua đường hậu môn liệu có mang đến cực khoái cho các cặp đôi hay không? Câu trả lời đó chính là “đương nhiên là có rồi”, bởi vì nếu không đem đến khoái cảm thì các cặp đôi sẽ chẳng ưa chuộng hình thức quan hệ này đến thế. Đồng thời hậu môn cũng có các dây thần kinh cảm giác nên khi kích thích hoàn toàn có thể đưa chúng ta lên đỉnh.

Đối với các cặp đôi đồng tính nam thì chỉ có quan hệ bằng đường miệng và đường hậu môn là 2 con đường duy nhất khiến các bạn thỏa mãn. Riêng với việc quan hệ qua đường hậu môn thì sẽ mang lại cho Top những khoái cảm không khác gì khi quan hệ qua đường âm đạo. Thậm chí khoái cảm còn nhiều hơn vì hậu môn có cấu tạo khép chặt hơn so với âm đạo.

Còn đối với Bot thì có thể lần đầu sẽ gặp phải sự khó chịu và đau đớn do hậu môn không có sự co giãn nhiều. Nhưng nếu bôi trơn đủ và đã quen thì sẽ dễ dàng cảm nhận được cực khoái. Bởi vì điểm G tuyến tiền liệt của nam giới là nằm bên trong hậu môn. Nên khi được bạn tình quan hệ vào hậu môn sẽ chạm vào điểm G cực khoái mang đến nhưng khoái cảm tột đỉnh cho Bot khi quan hệ.

Đối với những cặp đôi dị tính thì người nam cũng sẽ có được sự thăng hoa như khi quan hệ qua đường âm đạo nhưng sẽ xen lẫn cảm giác đầy mới lạ và hưng phấn do hậu môn siết chặt. Đối với người nữ thì mặc dù không có điểm G bên trong hậu môn như nam giới nhưng khi dương vật xâm nhập vào hậu môn cũng sẽ gián tiếp chạm vào đúng điểm G dọc theo thành âm đạo mang tới những cảm giác đầy mới lạ và thú vị cho các bạn nữ.

Tuy nhiên, quan hệ qua đường hậu môn chỉ mang đến khoái cảm khi các cặp đôi thực hiện đúng cách, sử dụng đầy đủ chất bôi trơn. Nếu như quan hệ sai cách và không sử dụng chất bôi trơn thì sẽ khiến cho bạn tình bị đau đớn và thậm chí là làm tổn thương hậu môn. Mang đến cho cả 2 sự trải nghiệm tồi tệ về phương thức quan hệ này.

Anal sex là gì?

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có an toàn không?

Mặc dù việc quan hệ qua đường hậu môn sẽ mang đến rất nhiều khoái cảm mới lạ và sung sướng cho các cặp đôi. Tuy nhiên, suy cho cùng thì hậu môn cũng không phải là một cơ quan được sinh ra dành cho việc quan hệ tình dục. Vì thế khi lạm dụng việc quan hệ qua đường hậu môn có thể sẽ mang đến cho chúng ta những sự ảnh hưởng không tốt về mặt sức khỏe. Do đó đây không hẳn là một hình thức quan hệ an toàn.

Một số rủi ro bạn có thể gặp phải nếu như lạm dụng quan hệ qua đường hậu môn có thể kế đến như:

-Khiến hậu môn bị trầy xước, rách, tổn thương và thậm chí là chảy máu nếu như quan hệ mạnh và không đủ chất bôi trơn.

-Lần đầu quan hệ qua đường hậu môn chắc chắn sẽ mang đến sự đau đớn cho người nằm dưới.

-Quan hệ qua “cửa sau” làm tăng nguy cơ ung thư hậu môn.

-Hậu môn là nơi bài tiết chất thải của cơ thể nên chứa rất nhiều vi khuẩn có hại, quan hệ tình dục qua đường này sẽ làm tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào dương vật, âm đạo gây ra viêm nhiễm.

-Quan hệ qua đường hậu môn quá nhiều sẽ làm suy yếu cơ vòng của hậu môn, khi cơ vòng bị suy yếu thì bạn sẽ khó kiểm soát được sự bài tiết chất thải.

-Đối với người bệnh trĩ, hình thức quan hệ này sẽ làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.

-Tuy hiếm gặp nhưng làm tình qua hậu môn có thể làm thủng một lỗ bên trong ruột kết.

-Quan hệ qua đường hậu môn làm tăng nguy cơ lây nhiễm một số bệnh lý nguy hiểm như: viêm gan A, nhiễm khuẩn E.Coli, HIV và các bệnh lây lan qua đường tình dục khác.

Anal sex là gì?

Làm thế nào để quan hệ qua đường hậu môn được an toàn?

Để việc quan hệ qua đường hậu môn được an toàn thì các cặp đôi cần lưu ý những điều sau đây khi quyết định trải nghiệm hình thức tình dục này nhé:

-Luôn sử dụng gel bôi trơn chuyên dụng cho anal sex để có được sự trơn tru tuyệt đối, giúp dương vật dễ xâm nhập vào hậu môn hơn. Tránh được tình trạng trầy xước, tổn thương và gây đau đớn cho đối tác.

-Quan hệ hậu môn cũng cần phải mang bao cao su để bảo vệ bản thân khỏi bị lây nhiễm vi khuẩn và các bệnh lây lan qua đường tình dục.

-Lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp để dễ dàng xâm nhập vào hậu môn và không khiến đối phương bị đau.

-Nên có màn dạo đầu thật kỹ lưỡng để gia tăng sự hưng phấn cho đối tác, giúp cơ thể thư giãn hơn thì việc quan hệ hậu môn sẽ được thuận lợi và ít đau đớn hơn.

-Cả hai nên vệ sinh cơ quan sinh dục và hậu môn thật kỹ trước và sau khi quan hệ để tránh viêm nhiễm và có được trải nghiệm tình dục tốt nhất.

-Quan hệ tình dục qua đường hậu môn chỉ nên là hình thức tình dục trải nghiệm và đổi gió đời sống phòng the. Không nên lạm dụng cách quan hệ này quá nhiều vì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cho hậu môn và sức khỏe của chúng ta.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về hình thức quan hệ tình dục qua đường hậu môn anal sex là gì. Có thể nói, đây chính là một cách quan hệ khá thú vị và mang đến nhiều khoái cảm cho cặp đôi, nhất là những cặp đôi đồng tính nam.

Tuy nhiên, các bạn cũng nên lưu ý đến những tác hại mà anal sex có thể mang đến để cân nhắc quan hệ sao cho hợp lý. Cũng như nên áp dụng những cách quan hệ an toàn để bảo vệ sức khỏe bản thân và bạn tình nhé.

Bài trước Bài sau