Bondage là gì? Nghệ thuật phòng the hay tình dục lệch lạc?

Bondage là gì? Nghệ thuật phòng the hay tình dục lệch lạc?

Bondage là gì chắc hẳn không còn quá xa lạ với những cặp đôi yêu thích tình dục bạo dâm và BDSM. Đây được xem là một bộ môn nghệ thuật phòng the có sức hấp dẫn kỳ lạ với những người đã từng trải nghiệm nó. Tuy nhiên với số ít người, Bondage lại bị xem như sở thích tình dục lệch lạc. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn nhiều thông tin hơn về Bondage, giúp bạn có cái nhìn tích cực về nghệ thuật tình dục mới lạ này!

Bondage là gì? Bondage là một thuật ngữ tiếng anh để nói về sự trói buộc trong tình dục. Theo đó, khi quan hệ ở hình thức Bondage, một người sẽ bị trói và ràng buộc bởi các dụng cụ hỗ trợ như dây trói hoặc còng tay - chân để tạo ra sự kích thích tình dục và hưng phấn cho đối phương. 

Bondage là gì?

Để hiểu chính xác Bondage là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi chút về nguồn gốc của Bondage nhé! Theo một số thông tin, Bondage là một nghệ thuật phòng the bắt nguồn từ xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản. Các cặp đôi ở đất nước này đã sử dụng nghệ thuật Bondage vào tình dục như một cách giải tỏa căng thẳng và áp lực trong công việc lẫn cuộc sống.

Vậy nghệ thuật Bondage là gì? Bondage được hiểu là kiểu quan hệ tình dục dùng sự buộc, trói bạn tình bằng dây trói để tăng cảm hứng tình dục cho bản thân lẫn đối tác. Khi du nhập sang các quốc gia khác, nghệ thuật Bondage được biến tấu mới mẻ hơn với các dụng cụ hỗ trợ hiện đại như còng tay - chân, dây thừng, băng dính hoặc xích khóa. 

Bondage còn là một phần của trường phái tình dục BDSM. Bao gồm Bondage (B) nghĩa là sự trói buộc, Discipline (D) là sự thống trị, Sadism (S) là sự bạo dâm và cuối cùng là Masochism (M) là sự khổ dâm. 

Bondage có phải là sở thích tình dục lệch lạc không?

Sau khi hiểu bondage là gì, nhiều người vội cho rằng đây là một sở thích tình dục lệch lạc vì dùng sự trói buộc đối phương làm niềm vui và hứng thú trong chuyện ấy. Hành động này giống như cưỡng ép bạn tình để đạt được sự thỏa mãn tình dục cho bản thân. 

Nhưng sự thật là nguyên tắc đầu tiên khi quan hệ theo kiểu Bondage luôn cần sự tôn trọng và đồng thuận từ hai phía chứ không phải theo kiểu ép buộc. Vì vậy, Bondage không giống như sự cưỡng bức nên không thể coi là sự lệch lạc trong suy nghĩ về tình dục. 

Mặt khác, nghệ thuật Bondage có thể dùng sự buộc, trói đối phương để tăng hưng phấn cho cả hai nhưng tuyệt đối vẫn đảm bảo an toàn cho bạn tình. Hơn nữa, theo khảo sát nhóm đối tượng là người bị trói khi quan hệ theo kiểu Bondage, hầu hết đều thú nhận rằng việc được trói buộc khi làm tình như vậy khiến họ cảm thấy kích thích và dễ đạt cực khoái hơn nhiều so với cách quan hệ truyền thống.

Bên cạnh đó, nghệ thuật Bondage còn giúp các cặp đôi có thêm những trải nghiệm tình dục mới mẻ. Giúp cả hai khám phá được nhiều khía cạnh khoái cảm khác nhau mà trước đó chưa từng nghĩ tới. 

Dấu hiệu nhận biết người thích chơi Bondage

Vì những định kiến về nghệ thuật Bondage nên các bạn có sở thích tình dục này thường khá kín đáo và không có nhiều biểu hiện ra bên ngoài. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhận biết một người có thích chơi Bondage hay không qua những dấu hiệu sau đây:

- Thích hoặc thường xuyên giật tóc bạn tình trong lúc quan hệ nhất là khi thực hiện các tư thế làm tình từ phía sau như doggy.

- Hứng thú với việc khẩu dâm và các tư thế quan hệ mang tính chất thống trị như tư thế chủ nhân…

- Hay có những hành động như tét mông, vỗ mạnh vào ngực nữ giới hoặc có những hành vi thô bạo lên dương vật, vùng tinh hoàn của nam giới.

- Không bài xích việc sử dụng đồ chơi bạo dâm, thậm chí còn có hứng thú đặc biệt khi quan hệ có các đồ chơi BDSM. 

- Luôn cảm thấy dễ đạt cực khoái hơn khi thử chơi Bondage. 

Một số điều cần lưu ý để chơi Bondage an toàn 

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một “gia vị” mới mẻ cho “cuộc yêu” sắp tới và chọn nghệ thuật Bondage làm chủ đề thì bạn cần nắm vững một số nguyên tắc an toàn khi chơi Bondage. Vì như bạn đã biết về Bondage là gì thì đây là một hình thức quan hệ tình dục BDSM. 

Do bản chất của Bondage là sự trói buộc nên khi làm tình theo hình thức này, tìm hiểu về nguyên tắc an toàn và có sự đồng thuận từ 2 phía là điều cực kỳ quan trọng. Vậy làm thế nào để chơi Bondage an toàn? Hãy ghi nhớ các điều sau:

Đặt ra các quy tắc 

Trước khi quyết định nhập cuộc yêu với hình thức dùng dây trói hoặc còng tay chân thì cả 2 người nên cùng nhau thống nhất một số quy tắc. Đầu tiên là nói cho đối phương biết về khả năng chịu đựng của mình và đưa ra giới hạn khi chơi Bondage. Tiếp theo, nếu trong lúc làm tình, bạn cảm thấy đau đớn thì phải dừng lại ngay lập tức. Cuối cùng, luôn trang bị sẵn các dụng cụ như kéo, chìa khóa…để kịp thời cắt dây hoặc mở còng tay, chân trong trường hợp khẩn cấp. 

Bắt đầu từ mức độ nhẹ 

Nếu bạn chưa quen với sự bạo dâm trong tình dục thì khi chơi Bondage hãy thử bắt đầu từ mức độ nhẹ trước. Chẳng hạn như dùng bịt mắt hoặc còng tay, còng chân có đệm bông. Những món đồ chơi BDSM này thường được thiết kế để vừa đủ đem lại cảm giác trói buộc, tăng hứng thú tình dục nhưng vẫn đảm bảo an toàn và không gây nguy hiểm cho người dùng.

Khi mức độ chịu đựng của bạn đã tăng lên, lúc này bạn có thể thử sức với những dụng cụ chơi BDSM táo bạo hơn như dây thừng, băng dính, ghế treo…

Chấp nhận sự rủi ro

Cho dù cả hai bạn có cẩn thận đặt ra những nguyên tắc an toàn và tuân thủ thực hiện nhưng bất kỳ kiểu quan hệ BDSM nào cũng đều sẽ có rủi ro. Việc bạn cần là phải sẵn sàng tâm lý để có thể đối mặt và xử lý tình huống khẩn cấp bất kỳ lúc nào. Đây cũng là lý do vì sao các chuyên gia tình dục luôn khuyến khích cặp đôi nên tìm hiểu kỹ các cách xử lý rủi ro khi chơi BDSM để tránh những hệ lụy xấu.

Nhất là khi quan hệ theo hình thức Bondage, sự trói buộc có thể làm đau và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Do đó, cặp đôi nên chuẩn bị sẵn các dụng cụ “giải cứu” ở gần nơi quan hệ để có thể nhanh chóng giúp đối phương thoát khỏi sự buộc, trói, tù túng khó chịu.

Mong rằng, với những thông tin mà bài viết chia sẻ, bạn đọc đã hiểu hơn về Bondage là gì và có cái nhìn tích cực hơn về nghệ thuật phòng the này. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu trải nghiệm tình dục bạo dâm, hãy nhớ chọn các dụng cụ hỗ trợ BDSM chuyên dụng để đảm bảo an toàn nhất cho cả bạn và người ấy nhé!

Bài trước Bài sau