Orgasm là gì? Những lợi ích của orgasm trong cuộc yêu

Orgasm là gì? Những lợi ích của orgasm trong cuộc yêu

Quan hệ tình dục là một món ăn tinh thần không thể thiếu của các cặp đôi yêu nhau, hoạt động này giúp cho đời sống của chúng ta trở nên thăng hoa hơn. Tình dục mang đến cho chúng ta rất nhiều khoái cảm mới lạ, sự hưng phấn, sự sung sướng và thỏa mãn. Trong đó có một trạng thái được xem là đỉnh điểm của tình dục, được gọi bằng thuật ngữ orgasm. Vậy orgasm là gì mà lại là đỉnh thăng hoa của tình dục hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Orgasm là gì? Orgasm là một thuật ngữ tình dục nói về cao trào khoái cảm cao nhất khi quan hệ tình dục hoặc thủ dâm ở một người. Orgasm được dịch ra tiếng việt là cực khoái hoặc thường được gọi là trạng thái lên đỉnh.

Orgasm là gì?

Orgasm là một thuật ngữ tiếng anh được sử dụng trong hoạt động tình dục, dịch ra nghĩa tiếng việt là cực khoái hay dân gian thường gọi là lên đỉnh. Cụ thể về ý nghĩa của orgasm là gì thì theo các chuyên gia, orgasm là trạng thái đỉnh điểm của khoái cảm. Nghĩa là cảm giác cực khoái cao nhất mà con người đạt được khi quan hệ tình dục.

Orgasm xảy ra khi con người có những hoạt động tình dục như quan hệ tình dục qua đường âm đạo hoặc qua đường hậu môn với bạn tình hoặc khi thủ dâm. Chỉ cần có sự kích thích vào những vị trí nhạy cảm như bộ phận sinh dục, ngực, nhũ hoa…thì cơ thể sẽ cảm nhận được những khoái cảm. Khi khoái cảm đạt đến đỉnh điểm thì sẽ xuất hiện trạng thái orgasm.

Có thể nói, orgasm ở mỗi người sẽ có những mức độ khác nhau, không ai là giống ai cả nhưng thường thì khi quan hệ nam giới sẽ dễ đạt được cực khoái hơn nữ giới. Ngoài ra, trạng thái cực khoái ở một người diễn ra không theo một quy chuẩn nào cả. Vì thế, có người sẽ dễ đạt cực khoái, có người thì khó đạt hơn, thậm chí có người còn chưa bao giờ biết được cực khoái là như thế nào.

Mặt khác, theo các nhà nghiên cứu về khoa học thì cực khoái sẽ xảy ra dựa trên các hành động kích thích vào bộ phận sinh dục hoặc những nơi nhạy cảm. Khi đó tín hiệu khoái cảm sẽ được gửi lên não bộ và não bộ sẽ xử lý thông tin đó và truyền cảm giác cực khoái để chúng ta tận hưởng.

Còn nếu phân tích theo các nhà tâm lý học thì cực khoái còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố tâm lý và tâm trạng của mỗi người, nó thiên về tinh thần nhiều hơn là thể xác. Bởi vì khi một người thực sự thoải mái để nhập cuộc yêu thì sẽ dễ dàng lên đỉnh hơn một người quan hệ chỉ vì bị ép buộc. Hay nói dễ hiểu hơn là khi cuộc yêu bắt nguồn từ tình cảm 2 phía thì cả hai sẽ dễ hòa hợp và lên đỉnh cùng nhau.

Những giai đoạn của cực khoái ở nam giới và nữ giới

Giai đoạn cực khoái của nam giới và nữ giới khi quan hệ tình dục có rất nhiều điểm tương đồng với nhau, cả hai phái đều trải qua 4 giai đoạn chính như sau: Excitement – Plateau – Orgasm – Resolution hay dịch ra tiếng việt là Phấn khích – Bình ổn – Cực khoái – Hạ nhiệt. Thế nhưng ở mỗi giai đoạn thì ở nam giới và nữ giới sẽ có đôi chút khác biệt được phân tích như sau:

Giai đoạn cực khoái ở nam giới

Excitement: Giai đoạn đầu này chính là lúc nam giới cảm nhận được sự kích thích từ bản thân hoặc bạn tình, nếu trong cuộc yêu thì đây chính giai đoạn ở màn dạo đầu. Lúc này, khi nhận được sự kích thích thì dương vật của nam giới sẽ bắt đầu trỗi dậy, máu lưu thông vào dương vật nhiều hơn nên dần trở nên cương cứng.

Plateau: Ở giai đoạn này dương vật nam giới đã cương cứng tối đa bắt đầu để giao hợp. Sự rạo rực và hưng phấn được bình ổn trở lại, nhịp tim và hơi thở cũng ổn định hơn khi nam giới đã nhập cuộc quan hệ. Tất cả mọi thứ sẽ diễn ra nhịp nhàng và sự kích thích sẽ tăng dần đều để tiến tới giai đoạn tiếp theo.

Orgasm: Đây chính là giai đoạn mà nam giới sẽ đạt cực khoái nên sự kích thích sẽ trở nên mạnh mẽ và dồn dập hơn. Nhịp tim và hơi thở nam giới tăng mạnh để đẩy máu lưu thông nhiều hơn thúc đẩy sự co thắt ở cơ sàn chậu, kích thích tuyến tiền liệt đẩy tinh trùng ra niệu đạo và xuất tinh ra ngoài. Quá trình cực khoái và xuất tinh của nam giới sẽ diễn ra trong khoảng 10 - 30 giây.

Resolution: Đây là giai đoạn sau khi nam giới đã đạt cực khoái và xuất tinh, cơ thể sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn hạ nhiệt để nghỉ ngơi. Nhịp tim và hơi thở ổn định hơn, dương vật bắt đầu xìu xuống, đa số nam giới sẽ cảm thấy buồn ngủ và chìm vào giấc ngủ. Thời gian hạ nhiệt dài hay ngắn sẽ tùy thuộc vào sức khỏe và độ tuổi của mỗi nam giới.

Giai đoạn cực khoái ở nữ giới

Excitement: Tương tự như ở nam giới, đây cũng là giai đoạn mà chị em bắt đầu cảm nhận sự kích thích từ bạn tình hoặc tự sướng. Lúc này, máu sẽ lưu thông về bộ phận sinh dục nhiều hơn, kích hoạt sự tăng tiết chất nhờn của âm đạo. Các mô âm đạo cũng sẽ trở nên sưng cứng, co giãn và nhạy cảm hơn. Toàn thân chị em lúc này cũng sẽ ấm hơn nhờ tuần hoàn máu lưu thông cao.

Plateau: Sau giai đoạn phấn khích thì phái nữ cũng sẽ bắt đầu bước sang giai đoạn bình ổn khi nhập cuộc ân ái. Trong giai đoạn này chị em sẽ tận hưởng những khoái cảm khi bạn tình giao hợp mang lại. Đối với phái nữ thì giai đoạn này cũng khá quan trọng để quyết định xem chị em có thể đến được giai đoạn cực khoái hay không. Bởi vì, phái nữ rất khó để đạt cực khoái nếu cuộc yêu không đủ kích thích thì sẽ không thể khiến chị em lên đỉnh được.

Orgasm: Khi quan hệ mang tới nhiều khoái cảm khiến phái nữ cảm nhận được sự sung sướng tột đỉnh thì lúc này giai đoạn cực khoái sẽ diễn ra. Ở giai đoạn cực khoái âm đạo sẽ bắt đầu co thắt dữ dội, tiết ra nhiều dịch nhờn hơn. Đặc biệt là phụ nữ có thể đạt được cực khoái nhiều lần trong 1 cuộc yêu chứ không phải chỉ 1 lần như nam giới.

Resolution: Sau khi đã đạt cực khoái và nam giới cũng đã xuất tinh thì lúc này chị em cũng sẽ rơi vào giai đoạn hạ nhiệt để cơ thể được nghỉ ngơi.

Những lợi ích mà orgasm mang tới cho cặp đôi khi ân ái

Có thể nói, quan hệ tình dục là một hoạt động cực kỳ tốt cho sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Quan hệ đạt cực khoái khiến hai người cảm thấy yêu thương nhau hơn và gắn kết hơn trong cuộc sống. Theo một số cuộc khảo sát cho thấy, chỉ số hạnh phúc của các cặp đôi thỏa mãn trong đời sống tình dục sẽ cao hơn là những cặp đôi có đời sống tình dục tẻ nhạt.

Vì thế các chuyên gia luôn khuyến cáo chúng ta nên quan hệ tình dục điều độ, nếu độc thân thì có thể thủ dâm để đạt cực khoái. Bởi việc đạt cực khoái tình dục còn mang tới nhiều lợi ích khác cho cả nam giới và nữ giới. Cụ thể những lợi ích đó như sau:

Đối với nam giới lợi ích của orgasm là gì?

Theo nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nam giới đạt được cực khoái thường xuyên thông qua các hành động quan hệ tình dục hoặc thủ dâm điều độ sẽ giúp nam giới:

-Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

-Xuất tinh thường xuyên và hợp lý còn giúp gia tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, nâng cao khả năng sinh sản ở nam giới.

-Khi quan hệ hoặc thủ dâm với tần suất hợp lý còn giúp nam giới cải thiện được sự bền bỉ và sức khỏe của dương vật. Từ đó có thể kéo dài cuộc yêu được lâu hơn, đủ thời gian để làm thỏa mãn bạn tình và thể hiện bản lĩnh phòng the của mình.

-Một số nam giới còn nhận thấy việc quan hệ tình dục điều độ còn giúp dương vật to hơn và khỏe hơn.

Đối với phụ nữ lợi ích của orgasm là gì?

Khi phụ nữ đạt cực khoái tình dục thì cơ thể sẽ sản sinh ra rất nhiều nội tiết tố có lợi cho sinh lý, sắc đẹp và sức khỏe. Ví dụ như:

-Đạt cực khoái giúp cho cơ thể chị em ổn định được nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, giảm nguy cơ viêm nhiễm âm đạo và một số bệnh phụ khoa khác.

-Thỏa mãn khi quan hệ giúp tinh thần phái nữ trở nên thư giãn và vui vẻ hơn.

-Những hormone được tiết ra khi orgasm còn khiến cho da dẻ chị em thêm hồng hào, tươi tắn, làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra, khi quan hệ tình dục lên đỉnh thường xuyên còn giúp cả hai xua tan đi những căng thẳng, áp lực trong công việc. Từ đó có thể tận hưởng được cuộc sống một cách thoải mái và hạnh phúc hơn. Đồng thời, sức khỏe của cả hai cũng được cải thiện khá nhiều khi việc cực khoái sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch và huyết áp.

Sau khi đọc xong bài viết chắc hẳn các bạn đã biết thuật ngữ orgasm là gì và những lợi ích mà orgasm mang đến cho chúng ta. Từ bây giờ hãy thường xuyên tự tạo ra cho mình hoặc cùng với bạn tình tạo ra nhiều giây phút ân ái tuyệt vời. Để mỗi cuộc yêu đều được tận hưởng nhiều khoái cảm để đạt được cực khoái. Từ đó, đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sinh lý và sức khỏe nhé.

Bài trước Bài sau