Quan hệ lần đầu không vào được là do nguyên nhân nào?

Quan hệ lần đầu không vào được là do nguyên nhân nào?

Quan hệ lần đầu không vào được là tình huống khá phổ biến ở nhiều cặp đôi. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Có cách nào khắc phục hay không? Cùng tìm hiểu tất cả điều đó qua những thông tin mà bài viết chia sẻ nhé!

Quan hệ lần đầu không vào được do đâu?

Chắc chắn rằng, không ít cặp đôi đã từng gặp phải tình huống “hì hục” cả đêm mà “cậu bé” vẫn không thể tiến sâu vào “cô bé”. Điều này làm cho các bạn cảm thấy lúng túng và không biết nguyên nhân dẫn đến quan hệ lần đầu không vào được là do đâu. Nhằm giúp các bạn có thể khắc phục được tình trạng này, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số nguyên nhân như sau: 

Xuất phát từ tâm lý lo sợ 

Quan hệ lần đầu không vào được thường xuất phát từ tâm lý lo sợ của bạn gái dẫn đến âm đạo khó giãn nở làm cho dương vật không thể thâm nhập vào trong. Có nhiều nỗi lo lắng khiến bạn gái chưa sẵn sàng cho “chuyện ấy” như sợ mang thai ngoài ý muốn, sợ “trao thân” không đúng người, sợ lây nhiễm các mầm bệnh tình dục…Chính tâm lý này khiến các bạn luôn trong trạng thái hồi hộp khiến “cô bé” có xu hướng co thắt lại nhiều hơn. 

Vấn đề từ bộ phận sinh dục 

Cấu tạo bộ phận sinh dục cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của các cặp đôi. Chẳng hạn như màng trinh quá dày hoặc dương vật ngắn sẽ khiến cho quá trình giao hợp gặp nhiều khó khăn. Cụ thể là: 

Màng trinh dày 

Màng trinh là một lớp niêm mạc mỏng nằm chắn ngang ống âm đạo và cách cửa âm đạo khoảng 2 - 3cm. Có nhiều dạng màng trinh như màng trinh dạng tròn, dạng lỗ, dạng lưỡi liềm và màng trinh không có lỗ thủng. Với những bạn gái có màng trinh dày hoặc thuộc dạng màng trinh không có lỗ thủng sẽ làm cản trở quá trình thâm nhập của dương vật. 

Ngoài ra, theo thống kê có đến 10% phụ nữ trên thế giới gặp phải tình trạng âm đạo hẹp và ngắn. Nếu chẳng may bạn cũng nằm trong trường hợp này thì khi giao hợp sẽ rất khó để dương vật tiếp cận sâu. 

Dương vật ngắn 

Dương vật ngắn là tình trạng dương vật sau cương cứng chỉ đạt chiều dài tối đa khoảng 7cm. Với kích thước “cậu nhỏ” này, nam giới sẽ rất khó khăn khi đút sâu vào bên trong âm đạo phụ nữ. Tuy nhiên, các anh vẫn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách chọn các tư thế quan hệ sâu như quan hệ từ phía sau. 

Âm đạo bạn nữ có khối u

Âm đạo có khối u hay còn được gọi là polyp âm đạo. Đây là một hiện tượng khá hiếm gặp ở nữ giới. Các polyp âm đạo sẽ xuất hiện bên trong vùng kín và cản trở rất nhiều đến sự giao hợp. Trường hợp nghiêm trọng hơn là gây ra hiện tượng xuất huyết âm đạo khi cố gắng quan hệ. Khi phát hiện bị polyp âm đạo, bạn gái nên sắp xếp thời gian đến gặp bác sĩ thăm khám để có hướng điều trị sớm nhất. 

Dương vật chưa đạt độ cương cứng nhất định

Không ít nam giới lần đầu quan hệ sẽ gặp phải hiện tượng “cậu nhỏ” chưa kịp “lâm trận” đã “xìu”. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tâm lý hồi hộp hoặc bị rối loạn cương dương vì thói quen thủ dâm quá nhiều trước đó. Khi dương vật chưa đạt độ cương cứng nhất định thì dù có cố gắng cách mấy cũng khó có thể tiến vào sâu “cô bé” như mong muốn. 

Chưa có kinh nghiệm quan hệ 

Đa số các cặp đôi lần đầu làm “chuyện ấy” đều còn khá vụng về vì chưa có nhiều kinh nghiệm ân ái. Dễ thấy nhất là việc các bạn đều sẽ có màn dạo đầu qua loa khiến cho cả “cô bé” và “cậu bé” chưa nhận được kích thích đầy đủ. Dẫn đến tình trạng âm đạo chưa đủ ẩm ướt còn dương vật chưa cương cứng hết cỡ nên mới gây ra hậu quả quan hệ lần đầu không vào được. 

Những sự cố thường gặp khác khi quan hệ lần đầu

Bên cạnh việc khó thâm nhập dương vật vào âm đạo thì các bạn còn có thể gặp phải một số sự cố khác khi quan hệ lần đầu như: 

Chảy máu vùng kín

Chảy máu vùng kín trong lần đầu quan hệ tình dục là hiện tượng bình thường. Xảy ra do màng trinh bạn gái đã bị rách trong lúc dương vật tiến sâu vào trong âm đạo. Lượng máu rỉ ra có thể nhiều hoặc ít dựa trên cấu tạo dày hoặc mỏng của màng trinh nhưng thường chỉ vài giọt. 

Tuy nhiên, không phải bạn gái nào cũng xuất hiện máu trinh khi quan hệ lần đầu. Bởi có một số bạn nữ bẩm sinh đã không có màng trinh hoặc màng trinh quá mỏng nên đã bị rách do hoạt động mạnh. 

Cảm giác đau rát ở “cậu bé” và “cô bé” 

Đối với những bạn nữ chưa từng quan hệ tình dục sẽ có “cô bé” cực kỳ khít khao. Chính vì điều này đã làm cho dương vật sau khi thâm nhập bị âm đạo ôm sát một cách mạnh mẽ, gây ra tình trạng đau rát lên cả 2 bộ phận sinh dục. 

Cách làm “chuyện ấy” lần đầu “dễ vào” và không đau 

Chuẩn bị tâm lý vững vàng

Bí quyết đầu tiên giúp “chuyện yêu” dễ dàng và không đau chính là cả hai hãy chuẩn bị tâm lý thật vững vàng. Để làm được điều đó, bạn và người ấy nên tự trang bị cho mình những kiến thức về quan hệ tình dục an toàn. Như vậy, bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề mang thai ngoài ý muốn hay lây nhiễm các mầm bệnh tình dục STDs.

Ngoài ra, với các bạn gái thì cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định “trao thân”. Nếu các bạn đã sẵn sàng thì tâm lý của bạn cũng trở nên thoải mái hơn, giúp cho “cô bé” được thả lỏng, tạo điều kiện thuận lợi để dương vật dễ dàng tiến sâu vào trong. 

Có màn dạo đầu thật kỹ 

Màn dạo đầu rất cần thiết trong mọi “cuộc yêu”. Khi dạo đầu kỹ lưỡng, vùng kín nữ sẽ tiết nhiều dịch bôi trơn tự nhiên hơn giúp “cậu nhỏ” dễ thâm nhập. Bên cạnh đó, âm đạo ẩm ướt còn tạo sự trơn mượt khi giao hợp, giảm sự đau rát do ma sát tạo ra. 

Dùng thêm gel bôi trơn 

Mặc dù cơ chế tự nhiên của âm đạo phụ nữ có thể tiết ra chất bôi trơn tự nhiên nhưng sẽ rất ít trong lần đầu vì tâm lý còn hồi hộp. Chính vì thế, để hỗ trợ “cuộc yêu” thêm mượt mà và hạn chế tình trạng đau rát xảy ra cặp đôi nên chuẩn bị sẵn gel bôi trơn hỗ trợ. Các loại gel bôi trơn gốc nước vừa lành tính vừa dễ rửa trôi sau sử dụng sẽ giúp đêm tình cả hai thêm sung sướng và thỏa mãn. 

Chọn tư thế quan hệ phù hợp 

Có rất nhiều tư thế quan hệ tình dục đem loại khoái cảm tuyệt vời. Thế nhưng nếu cả hai đều chưa từng ân ái trước đó thì chúng tôi khuyến khích bạn nên bắt đầu từ tư thế truyền thống. Vì đây là tư thế làm tình cơ bản rất dễ thực hiện và tăng cơ hội giúp “cậu nhỏ” tiến vào sâu một cách thuận lợi nhất. 

Nhìn chung, quan hệ lần đầu không vào được do rất nhiều nguyên nhân dẫn đến. Vậy nên bạn cần xác định rõ cả hai đang trong trường hợp nào để có cách khắc phục tốt nhất. Lời cuối, Nalone.vn chúc bạn sớm có được những phút giây thăng hoa trọn vẹn bên người ấy nhé! 

Bài trước