Sex là gì? Những điều thú vị về sex có thể bạn chưa biết?

Sex là gì? Những điều thú vị về sex có thể bạn chưa biết?

Sex là một thuật ngữ tiếng anh được sử dụng khá nhiều và khá phổ biến mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy hoặc nghe thấy ở bất kỳ nơi nào trên mạng xã hội. Tuy là một thuật ngữ khá thông dụng nhưng nhiều người vẫn không biết ý nghĩa thực sự của sex là gì? Vì thế nhằm giúp các bạn trẻ hiểu thêm những kiến thức về “sex” thì trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin thú vị xoay quanh vấn đề thú vị này mà có thể bạn chưa biết. Nào hãy cùng theo dõi bài viết nhé.

Sex là gì? Sex được hiểu về khía cạnh y học là nói về giới tính sinh học của một loài nào đó, ví dụ như loài người là có giới tính nam và nữ. Nhưng trên thực tế, sex còn được hiểu theo một nghĩa khác đó chính nói về việc quan hệ tình dục và những vấn đề liên quan tới tình dục.

Tìm hiểu về sex là gì?

Sex là một từ ngữ tiếng anh, theo ý nghĩa của y học thì “sex” có nghĩa là “giới tính”, thường được dùng để nói về giới tính sinh học của một loài, với loài người là nam hoặc nữ. Vậy còn xét theo nghĩa thực tế thì sex là gì? Sex chính là một thuật ngữ dùng để nói về hành động quan hệ tình dục hay còn được gọi với nhiều cái tên khác như giao hợp, làm tình,…

Nói một cách cụ thể hơn thì thuật ngữ sex sẽ thường được dùng để nói về các hoạt động tình dục như: Vagina sex (quan hệ qua đường âm đạo), Anal sex (quan hệ qua đường hậu môn), Oral sex (quan hệ bằng miệng),…Hoặc từ sex cũng thường được dùng để nói về các sự vật, sự việc liên quan đến tình dục như: sex toy (đồ chơi tình dục), sex doll (búp bê tình dục) hoặc các thể loại clip sex, phim sex,…

Sex là gì?

Các hình thức quan hệ tình dục phổ biến của sex

Nhiều người nghĩ rằng “sex – quan hệ tình dục” là chỉ nói về hành động nam giới dùng dương vật xâm nhập vào âm đạo của nữ giới. Điều này chỉ đúng ở thời xưa, khi mà chúng ta coi việc giao hợp chỉ mang tính chất duy trì nòi giống. Còn ngày nay, quan hệ tình dục đã phổ biến rộng rãi hơn, con người giao hợp dựa trên mục đích tìm kiếm khoái cảm và thăng hoa trong tình dục.

Ngoài ra, ngày nay sự nhận thức về giới tính đã ngày càng trở nên phổ biến, nên con người ngày càng có thiên hướng sống thật với xu hướng tính dục của mình. Đó là lý do vì sao chuyện quan hệ tình dục cơ bản là dành cho cặp đôi dị tính nhưng ngày nay có cả những cặp đôi đồng tính.

Đó là lý do vì sao bên cạnh hình thức quan hệ qua đường âm đạo (vagina sex) thì chúng ta còn được biết đến thêm 2 hình thức quan hệ cũng khá phổ biến khác đó là quan hệ qua đường hậu môn (anal sex) hay quan hệ bằng miệng (oral sex). Và bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu một cách cụ thể hơn về từng hình thức tình dục này nhé.

Vagina sex (Quan hệ tình dục qua đường âm đạo)

Quan hệ tình dục qua đường âm đạo được xem là hình thức quan hệ cơ bản và chính thống vì nó là cách mà loài người chúng ta duy trì nòi giống. Tên gọi Vagina sex chính là ám chỉ hành động nam giới sử dụng bộ phận sinh dục của mình là dương vật xâm nhập vào bộ phận sinh dục của nữ giới là âm đạo. Hình thức quan hệ này mang lại cho cả hai rất nhiều khoái cảm và không hề gây đau đớn.

Ưu điểm:

-Cách thức quan hệ đơn giản, chủ yếu là cả hai sẽ làm theo bản năng.

-Giúp các cặp đôi thụ thai, duy trì nòi giống.

-Không gây đau đớn như những hình thức quan hệ qua đường khác.

-Mang tới cảm giác sung sướng tột đỉnh cho cả hai.

Khuyết điểm:

-Vì thực hiện theo bản năng nên sẽ dễ gây nhàm chán nếu không có sự đổi mới.

-Nếu không sử dụng biện pháp tránh thai có thể làm bạn nữ mang thai ngoài ý muốn.

-Quan hệ không an toàn có thể làm lây truyền các căn bệnh qua đường tình dục.

-Không thể thực hiện được khi phái nữ đến kỳ kinh nguyệt.

Sex là gì?

Anal sex (Quan hệ tình dục qua đường hậu môn)

Khi nhắc đến hình thức anal sex có lẽ nhiều người vẫn còn thấy lạ lẫm nhưng đối với những cặp đôi đồng tính nam thì đây chính là cách mà các cặp đôi ấy ân ái với nhau. Tuy hình thức quan hệ qua đường hậu môn có thể dành cho các cặp đôi dị tính nhưng thường các cặp đồng tính nam sẽ áp dụng nhiều hơn.

Về cơ bản thì anal sex cũng có cách giao hợp tương tự như vagina sex nhưng khác ở vị trí xâm nhập của dương vật là sẽ vào hậu môn thay vì âm đạo. Nói đây là hình thức quan hệ được các bạn đồng tính nam yêu thích bởi vì đối với nam giới điểm G khoái cảm tình dục nằm ở vị trí tuyến tiền liệt sâu bên trong hậu môn.Vì thế mà việc kích thích vào sâu bên trong hậu môn sẽ mang tới những khoái cảm tột đỉnh cho nam giới.

Ưu điểm:

-Mang lại cho các cặp đôi cảm giác mới lạ.

-Giúp các cặp đồng tính nam có thể quan hệ với nhau để thỏa mãn nhu cầu và thể hiện tình cảm.

Khuyết điểm:

-Mang tới cảm giác đau đớn ở vùng hậu môn, có thể gây tổn thương cho thành hậu môn vì đây là bộ phận không dành cho việc quan hệ tình dục.

-Dễ gây viêm nhiễm hậu môn và viêm nhiễm dương vật.

-Lạm dụng quan hệ có thể gây ra các bệnh lý về đường hậu môn.

Sex là gì?

Oral sex (Quan hệ tình dục bằng miệng)

Oral sex chính là hình thức quan hệ tình dục qua đường miệng, chúng ta thường thấy hình thức quan hệ này qua nhiều cái tên khác nhau. Ví dụ như khi nam giới oral sex cho nữ giới thì sẽ được gọi là tevet, vét máng, húp sò,…Còn khi nữ giới oral sex cho nam giới thì sẽ được gọi là blowjob, thổi kèn, buscu,…Nhìn chung tất cả những tên gọi đó đều được gọi chung là oral sex hay tiếng việt gọi tắt là khẩu giao.

Khẩu giao là cách quan hệ mà một người hoặc cả hai người sẽ dùng các bộ phận ở vùng miệng của mình như môi, lưỡi, khoang miệng để kích thích vào bộ phận sinh dục của đối phương bằng hành động hôn, bú, mút, liếm,…Các cặp đôi thường sẽ áp dụng hình thức oral sex cho nhau trong màn dạo đầu để kích thích sự hưng phấn của nhau để nhập cuộc ân ái được cuồng nhiệt và dễ lên đỉnh hơn.

Ưu điểm:

-Giúp cơ thể giải phóng ra các hormone và chất dẫn truyền có lợi cho sức khỏe, ngăn ngừa sự lão hóa.

-Giúp phái nữ ngừa ung thư vú.

-Giúp cả hai cảm thấy thư giãn, giảm sự căng thẳng.

-Kiểm soát huyết áp, tốt cho trí nhớ, giúp giảm đau và khiến chúng ta ngủ ngon hơn.

Khuyết điểm:

-Tăng nguy cơ ung thư vòm họng.

-Tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục STDs.

-Dễ gây viêm nhiễm cho bộ phận sinh dục nếu như không vệ sinh kỹ trước và sau khi ân ái.

Cực khoái khi quan hệ tình dục là gì?

Cực khoái chính là khoái cảm cao nhất mà chúng ta có thể đạt được khi quan hệ tình dục. Ở nam giới và nữ giới biểu hiện của cực khoái sẽ không giống nhau. Thông thường khi quan hệ tình dục thì nam giới sẽ là đối tượng dễ dàng đạt cực khoái hơn nữ giới. Và khi đạt cực khoái cơ thể chúng ta sẽ có những biểu hiện chung sau đây:

-Ngực và mặt trở nên nóng và đỏ hơn.

-Bộ phận sinh dục có hiện tượng co thắt nhiều.

-Cảm nhận được sự hưng phấn và lâng lâng trên toàn bộ cơ thể của mình.

Đối với nam giới ở dương vật sẽ xuất hiện một chất lỏng màu trắng, sền sệt được gọi là tinh trùng. Hiện tượng bắn ra chất dịch này được gọi là hiện tượng xuất tinh.

Đối với phái nữ thì ở bộ phận sinh dục khi đạt cực khoái cũng sẽ tiết ra chất nhờn hay còn gọi là dâm thủy, chất nhờn này có thể tiết ra trong quá trình giao hợp có công dụng bôi trơn để quan hệ được dễ dàng hơn. Phái nữ vẫn có thể xảy ra hiện tượng xuất tinh nữ nhưng sẽ hiếm gặp hơn nam giới.

Những tư thế quan hệ tình dục được nhiều cặp đôi ưa chuộng nhất

Tư thế quan hệ cũng là một phần không thể thiếu để tạo ra một cuộc yêu đầy thăng hoa cho cả hai người. Theo khảo sát cho thấy thì những tư thế quan hệ dưới đây là những tư thế làm tình được nhiều cặp đôi yêu thích và áp dụng:

-Tư thế truyền thống: Đây là kiểu làm tình được xem là cổ điển và hầu như cuộc yêu nào cũng sẽ có mặt của tư thế này. Ở tư thế này người nam sẽ là người nằm trên và chiếm quyền kiểm soát cuộc yêu.

-Tư thế úp thìa: Ở tư thế úp thìa này 2 người sẽ nằm cạnh nhau và cùng hướng về một hướng, người nam sẽ nằm phía sau lưng người nữ và đưa dương vật xâm nhập vào âm đạo từ phía sau.

-Tư thế doggy: Đây là tư thế được xem là một trong những tư thế xâm nhập sâu mang lại nhiều khoái cảm cho cặp đôi nên được rất nhiều bạn yêu thích. Để thực hiện tư thế này người nữ sẽ chống tay và đầu gối trên sàn như tư thế bò 4 chân. Người nam sẽ quỳ gối ở phía sau, dùng 2 tay giữ lấy phần hông của người nữ và tiến hành giao hợp.

-Tư thế nữ cao bồi: Ở tư thế này người nữ sẽ là người nằm trên và chiếm toàn quyền kiểm soát cuộc yêu. Người nam chỉ cần nằm ngửa bên dưới và hưởng thụ. Đa số phái nữ đều rất thích tư thế này vì nó giúp họ có thể chủ động kiểm soát việc giao hợp và mang lại khoái cảm cho bản thân.

Sex là gì?

Những điều bạn cần lưu ý khi quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục được xem là một nhu cầu thiết yêu của con người, nó mang tới cho con người rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và sinh lý, cũng như giúp cải thiện tâm trạng khá tốt. Tuy nhiên, nếu như làm dụng hoặc quan hệ tình dục không đúng sẽ mang tới rất nhiều hệ lụy và gây ảnh hưởng xấu cho bản thân và đối tác. Vì thế, để quan hệ tình dục luôn đem tới những điều tốt đẹp cho cả hai thì các bạn cần lưu ý những điều sau đây nhé:

-Luôn luôn có màn dạo đầu thật kỹ lưỡng nếu như bạn muốn có một cuộc yêu trọn vẹn.

-Hãy nhớ vệ sinh bộ phận sinh dục của cả hai trước và sau khi quan hệ để tránh viêm nhiễm và mang tới trải nghiệm tình dục tuyệt vời hơn.

-Hãy tìm hiểu và trang bị cho mình những biện pháp quan hệ tình dục an toàn, để tránh được nguy cơ mang thai ngoài ý muốn hoặc rủi ro lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

-Quan hệ tình dục dựa trên tình cảm và sự tự nguyện từ cả hai phía. Chỉ quan hệ khi bản thân cảm thấy hứng thú và sẵn sàng.

-Luôn giữ tinh thần thoải mái trước khi bước vào cuộc yêu, nếu cảm thấy quá mệt mỏi thì nên từ chối ân ái và hẹn bạn tình lại lần sau.

-Quan hệ tình dục với tần suất hợp lý, theo khuyến cáo thì chỉ nên quan hệ 2, 3 lần/tuần và quan hệ với tần suất phù hợp với sức khỏe và độ tuổi. Nếu lạm dụng việc quan hệ tình dục quá nhiều sẽ khiến sức khỏe suy kiệt và ảnh hưởng không tốt tới tâm lý.

Hy vọng qua những thông tin mà bài viết cung cấp về chủ đề sex là gì đã giúp các bạn đọc hiểu rõ thêm về bản năng sinh lý này của con người. Qua đó cũng biết thêm nhiều hình thức quan hệ mới lạ và những tư thế quan hệ mang lại nhiều khoái cảm nhất. Chúc các bạn sẽ luôn có được một đời sống tình dục thăng hoa và hạnh phúc nhé.

Bài trước Bài sau