Onlyfans là gì? Khám phá nền tảng được yêu thích nhất hiện nay

Onlyfans là gì? Khám phá nền tảng được yêu thích nhất hiện nay

Trong nhịp sống hiện đại của thời đại số, các nền tảng giải trí trực tuyến mọc lên như nấm sau mưa, mang đến cho người dùng vô vàn lựa chọn. Trong số đó, OnlyFans nổi lên như một hiện tượng đặc biệt, thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên toàn cầu. Vậy OnlyFans là gì và tại sao nó lại trở thành một nền tảng phổ biến hàng đầu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Onlyfans là gì? OnlyFans là một nền tảng mạng xã hội dựa trên mô hình đăng ký trả phí, được ra mắt vào năm 2016. Nó cho phép người sáng tạo nội dung (content creators) kiếm tiền thông qua việc chia sẻ nội dung độc quyền của họ và người hâm mộ phải đăng ký trả phí hàng tháng để tiếp cận nội dung đó. Nội dung trên OnlyFans rất đa dạng, từ nghệ thuật, âm nhạc, đời sống, cho tới các nội dung nhạy cảm hơn dành cho người lớn.

Onlyfans là gì?

Trong thời kỳ các nền tảng mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến đang phát triển như ngày nay, OnlyFans nổi lên như một cái tên không thể không nhắc tới. Vậy, OnlyFans là gì? OnlyFans là một nền tảng trực tuyến, cho phép người sáng tạo nội dung đăng tải và bán nội dung của mình cho người hâm mộ thông qua một hệ thống đăng ký trả phí. Onlyfans thu hút người sáng tạo nội dung từ các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao, giáo dục và đặc biệt là nội dung người lớn.

Nói một cách cụ thể hơn thì OnlyFans là một nền tảng chia sẻ nội dung trực tuyến, mà người dùng muốn sử dụng thì phải trả phí. Đồng thời, các nhà sáng tạo nội dung cũng sẽ được trả phí cho những nội dung mình chia sẻ. Nhiều người nghĩ rằng, OnlyFans chỉ có những nội dung nhạy cảm. Thế nhưng, nền tảng này chia sẻ rất nhiều nội dung, từ nghệ thuật, thể thao, giải trí, mẹo vặt cuộc sống. Nhưng nội dung thu hút được nhiều fans nhất là những nội dung khiêu dâm.

Điểm đặc biệt của OnlyFans đó chính là một nền tảng có đa dạng nội dung, không nghiêm cấm những nội dung nhạy cảm. Ngoài ra, nền tảng này cũng không hề giới hạn thể loại chia sẻ, người sáng tạo có thể chia sẻ bài viết, hình ảnh, video, livestream một cách thoải mái. Không những thế, người sáng tạo nội dung còn có thể kiếm được thu nhập trên nền tảng này.

OnlyFans là gì?

Lịch sử hình thành và phát triển của nền tảng OnlyFans

OnlyFans ra đời vào năm 2016 dưới bàn tay của Tim Stokely, một doanh nhân đến từ Anh. Onlyfans được xây dựng với mục đích tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung kiếm được thu nhập trực tiếp từ những người hâm mộ của họ, thông qua một hệ thống đăng ký có trả phí. Mục tiêu chính của OnlyFans là cung cấp một sân chơi nơi những người sáng tạo có thể thu lợi nhuận từ nội dung của mình mà không cần dựa vào quảng cáo.

Ban đầu, nền tảng này được thiết lập nhằm hỗ trợ người sáng tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ nghệ sĩ, vận động viên, cho đến các đầu bếp,...Tuy nhiên, OnlyFans lại trở nên phổ biến và được công chúng biết đến chủ yếu qua các loại nội dung người lớn và khiêu dâm. Vì tính bảo mật và riêng tư, nên các diễn viên, người mẫu và nhà sáng tạo nội dung khiêu dâm có thể tự do chia sẻ nội dung người lớn của mình trên OnlyFans.

Đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch COVID-19, đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của nền tảng. Khi các biện pháp phong tỏa được thực hiện trên khắp thế giới, nhiều người đã tìm đến OnlyFans như một cách để kiếm thu nhập tại nhà. Đồng thời, nhu cầu xem nội dung trực tuyến để giải trí cũng tăng lên do giãn cách xã hội cũng góp phần giúp Onlyfans tăng trưởng vượt bậc.

Điều này không chỉ mang lại thu nhập đáng kể cho các nhà sáng tạo mà còn giúp củng cố vị trí của OnlyFans. Bằng chứng là đến tháng 8 năm 2020, nền tảng này đã thu hút hơn 30 triệu người dùng. Và tính đến năm 2023, OnlyFans đã nhanh chóng vươn lên thành một trong những nền tảng chia sẻ nội dung hàng đầu thế giới được yêu thích nhất, đặc biệt là trong lĩnh vực nội dung người lớn.

OnlyFans là gì?

OnlyFans giúp người sang tạo kiếm thu nhập khủng.

Tại sao OnlyFans lại trở thành một nền tảng phổ biến hiện nay?

OnlyFans trở nên phổ biến một phần là nhờ vào một sự kiện vào năm 2020, đó chính là hoạt động quyên góp ấn tượng của tài khoản mang tên The Naked Philanthropist. Người này đã sử dụng OnlyFans như một phương tiện để gây quỹ hỗ trợ nạn nhân trong các vụ cháy rừng ở Úc, bằng cách bán ảnh cá nhân và thu được hơn 1 triệu USD.

Hành động này không chỉ góp phần vào việc quyên góp một khoản tiền đáng kể mà còn khiến OnlyFans trở nên nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của nhiều người, kể cả những ai trước đây chưa từng nghe tới nền tảng này.

Ngoài ra, sự tham gia của những ngôi sao danh tiếng như Cardi B và Bella Thorne cũng đã làm tăng đáng kể mức độ phổ biến của OnlyFans. Cardi B đã tận dụng nền tảng này để chia sẻ những nội dung độc quyền của mình như những hình ảnh hậu trường, cuộc sống cá nhân, quá trình hoạt động nghệ thuật với người hâm mộ.

Đồng thời, một ngôi sao khác là Bella Thorne, đã tạo ra kỷ lục khi kiếm được 1 triệu USD chỉ trong 24 giờ đầu tiên sau khi tham gia, minh chứng cho sức hấp dẫn không thể chối từ của OnlyFans.

Bên cạnh đó, OnlyFans cung cấp một nền tảng cho phép người sáng tạo từ mọi lĩnh vực kiếm tiền trực tiếp từ người hâm mộ của họ. Người sáng tạo có thể thiết lập giá đăng ký hàng tháng cho người hâm mộ để truy cập vào nội dung độc quyền của họ. Mô hình này tạo ra một dòng thu nhập ổn định cho người sáng tạo. Đồng thời cho phép người hâm mộ cảm thấy gần gũi và được kết nối sâu hơn với người sáng tạo.

Đặc biệt là đối với những nội dung người lớn và khiêu dâm, OnlyFans là nơi mà các nhà sáng tạo nội dung người lớn tự do biểu đạt, sáng tạo và chia sẻ nội dung nhạy cảm mà không lo sợ bị kiểm duyệt nghiêm ngặt như trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. OnlyFans cung cấp các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt, bảo vệ cả người sáng tạo và người dùng. Tính năng này làm cho nó trở thành một nền tảng an toàn cho cả việc chia sẻ và xem các nội dung nhạy cảm.

OnlyFans là gì?

OnlyFans trở nên phổ biến vì đây là nền tảng cho phép chia sẻ nội dung người lớn và được nhiều ngôi sao nổi tiếng tham gia.

Người sáng tạo kiếm tiền trên OnlyFans thế nào? Người dùng phải trả phí ra sao?

Người sáng tạo kiếm tiền trên OnlyFans thế nào?

Kiếm tiền trên OnlyFans chủ yếu dựa vào việc người hâm mộ đăng ký trả phí, cùng với đó là một số phụ phí khác. Dưới đây là cách người sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền từ nền tảng này:

-Đăng ký hàng tháng: Người sáng tạo thiết lập một mức phí đăng ký hàng tháng mà người hâm mộ cần trả để truy cập vào nội dung độc quyền của họ trên OnlyFans. Mức phí này do người sáng tạo quyết định và có thể thay đổi.

-Pay-per-View (PPVs): Người sáng tạo có thể cung cấp nội dung miễn phí nhưng tính phí cho nội dung đặc biệt thông qua tính năng Pay-per-View.

-Tiền tips: Khi người hâm mộ yêu thích nội dung nào đó của người sáng tạo thì họ có thể tặng thêm tiền Tips.

-Phí sử dụng tính năng nhắn tin: Người sáng tạo còn nhận được thêm phí sử dụng tính năng nhắn tin nếu người hâm mộ sử dụng tính năng này để trò chuyện với người sáng tạo.

Người sáng tạo nội dung sẽ nhận được khoảng 80% giá trị của mỗi khoản thu từ người hâm mộ, còn OnlyFans sẽ giữ lại 20% làm phí dịch vụ. Phí dịch vụ này bao gồm chi phí quản lý, duy trì hệ thống và các dịch vụ hỗ trợ khác như xử lý thanh toán và bảo mật.

Người dùng phải trả phí ra sao?

Người hâm mộ khi tham gia vào OnlyFans sẽ có 2 khoản phí phải chi trả, là khoản phí bắt buộc và khoản phí không bắt buộc. Cụ thể như sau:

Phí bắt buộc:

-Phí đăng ký hàng tháng: Người hâm mộ phải thanh toán một khoản phí cố định hàng tháng để truy cập vào nội dung độc quyền từ người sáng tạo nội dung. Mức phí này do người sáng tạo tự thiết lập và có thể dao động từ 4.99$ – 49.99$/tháng.

Phí không bắt buộc:

-Phí PPVs: Đối với những nội dung đặc biệt, yêu cầu trả thêm phí PPVs thì người hâm mộ có thể trả 5$ – 15$ cho mỗi lượt xem của mình.

-Tiền Tips: Khi thấy bài đăng hay thì người hâm mộ có thể tips thêm cho người sáng tạo từ 10$ - 200$ cho mỗi bài đăng.

-Phí sử dụng tính năng nhắn tin: Nếu muốn tương tác nhiều hơn với người sáng tạo, thì người hâm mộ có thể sử dụng tính năng nhắn tin và phải trả phí là 3$ – 100$ cho mỗi tài khoản.

Sau khi đã hiểu rõ hơn về nền tảng Onlyfans là gì thì chắc hẳn giờ đây các bạn đã biết được lý do vì sao nền tảng này lại phổ biến và được nhiều người tham gia đến thế mặc dù phải trả tiền. Có thể nói, Onlyfans chính là một “chén cơm ngon” của các nhà sáng tạo nội dung. Đặc biệt là với những nội dung người lớn, khiêu dâm không hề bị nghiêm cấm, mà còn mang lại sự an toàn tuyệt đối cho người xem.
 

Bài trước Bài sau