Cách nói chuyện với con gái vừa khéo léo vừa không nhàm chán

Cách nói chuyện với con gái vừa khéo léo vừa không nhàm chán

Đa số các anh con trai trưởng thành và chững chạc thường rất kiệm lời và ít bộc lộ cảm xúc thái quá ra bên ngoài. Nhưng khi trúng phải tiếng sét ái tình của cô gái nào rồi, thì họ sẽ vận dụng hết mọi kỹ năng vốn có để chinh phục trái tim nàng. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy, một trong những trở ngại lớn nhất mà hầu như chàng trai nào cũng gặp phải khi tán tỉnh con gái đó là thiếu kỹ năng giao tiếp. 

Hiểu được tâm lý chung của nhiều anh em, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho anh em cách nói chuyện với con gái sao cho vừa tinh tế, vừa không gây cảm giác nhàm chán. Hãy cùng học hỏi ngay nhé!

Bật mí cách nói chuyện với con gái khi hẹn gặp trực tiếp

Giao tiếp tốt là một loại kỹ năng mềm vô cùng quan trọng và cần thiết, nó góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng và phát triển sự nghiệp. Nhờ có kỹ năng này, bạn không chỉ trở nên tự tin, dạn dĩ hơn. Mà còn có thể mở rộng các mối quan hệ chất lượng và nắm bắt thêm nhiều cơ hội mới, để vươn mình. 

Chưa dừng lại ở đó, khi bạn khéo ăn khéo nói, bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt trong mắt phái đẹp và dễ dàng “mở cửa” trái tim nàng, khiến nàng nhanh chóng đổ gục và chết mê chết mệt vì bạn. Vậy nên, nếu chàng trai nào vẫn còn tự ti, nhát gan và cảm thấy lo sợ, căng thẳng về việc giao tiếp với phái nữ, thì hãy mau lưu lại ngay những cách nói chuyện với con gái sau đây: 

Bắt chuyện với nàng một cách tinh tế

Trong lần gặp gỡ, hay hẹn hò đầu tiên, hầu hết các bạn gái thường tỏ ra ngại ngùng, e thẹn, và bối rối vì không biết nên mở lời như thế nào. Do đó, bạn cần phải chủ động bắt chuyện trước với nàng, để hai người dần xua tan đi bầu không khí căng thẳng, ngột ngạt. Bạn hãy mở đầu câu chuyện một cách thật tự nhiên bằng giọng điệu nhẹ nhàng và ấm áp. Điều này, sẽ mang lại cho nàng cảm giác thoải mái, thư thái và dần rút ngắn khoảng cách giữa hai người. 

Bên cạnh đó, bạn nên tránh đưa ra những câu hỏi quen thuộc, xoáy quá sâu vào cuộc sống riêng tư của nàng. Chẳng hạn như: “em năm nay bao nhiêu tuổi”, “em làm nghề gì”, “em đang công tác ở đâu”, “ba mẹ em làm nghề gì”,... Bởi, hỏi như thế, sẽ khiến nàng cảm thấy khó chịu và mất hết thiện cảm với bạn. Vì vậy, tốt hơn hết, bạn chỉ nên giới thiệu đôi nét về bản thân, rồi tập trung khai thác về các điểm chung hoặc sở thích của hai người.  

cách nói chuyện với con gái giao tiếp bằng mắt

Con trai nên chủ động bắt chuyện với bạn gái trước để nàng đỡ cảm thấy áp lực và căng thẳng, giúp cuộc trò chuyện diễn ra thuận lợi hơn. 

Dẫn dắt cuộc đối thoại một cách khôn khéo

Trong lúc trò chuyện với bạn gái, bạn nên chú ý quan sát đến thái độ của nàng, và cố gắng dẫn dắt cuộc hội thoại theo hướng tích cực. Bạn không nên đào bới quá sâu vào một chủ đề duy nhất, vì như vậy sẽ rất dễ gây cảm giác nhàm chán, và nhanh đẩy cuộc hội thoại đi vào bế tắc. Thay vào đó, bạn cần đổi mới chủ đề một cách khéo léo, tinh tế, để tăng thêm sự hấp dẫn và thú vị cho câu chuyện. Bạn có thể đề cập đến những vấn đề xoay quanh cuộc sống của hai người như: sở thích, đam mê, hoài bão, sự nghiệp,...

Tránh nhắc đến các vấn đề tế nhị

Một trong những điều cấm kỵ mà bạn tuyệt đối không nên phạm phải khi nói chuyện với con gái đó là không được nhắc đến các vấn đề nhạy cảm, và xâm phạm đời sống cá nhân của đối phương. Điều này, cho thấy bạn là người đàn ông tinh tế, thông minh và biết tôn trọng người khác. 

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh nói về những chủ đề tế nhị, và dễ gây tranh cãi như tín ngưỡng tôn giáo, chính trị quốc gia, quan điểm sống, an sinh xã hội,...  Bởi mỗi người sẽ có cho mình một góc nhìn và thế giới quan khác nhau. 

Cho nên, khi khai thác sâu vào những thứ thuộc về quan điểm cá nhân, thì có thể hình thành nên các luồng ý kiến trái chiều, dẫn tới mâu thuẫn và tranh cãi không mong muốn. Vì thế, phương án an toàn nhất dành cho bạn chính là chỉ nên đề cập đến những vấn đề mang tính chất nhẹ nhàng, thiết thực và gần gũi hơn. 

Sử dụng khiếu hài hước

Để gia tăng thêm sự “mặn mòi” và thú vị cho cuộc hội thoại, bạn cần “kích hoạt” và vận dụng tốt khiếu hài hước của bản thân. Tức là, khi trò chuyện với nàng, bạn hãy pha trộn thêm vài câu nói mang tính “tấu hài” và dí dỏm. Quan trọng hơn hết là nó phải phù hợp với nội dung mà hai người đang hướng đến, và bạn chỉ nên gây cười một cách có văn hóa, để tránh bị gọi là vô duyên và lố lăng. Điều này, không chỉ mang đến cho hai người cảm giác thoải mái, vui vẻ, mà còn tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng cô nàng. 

cách nói chuyện với con gái giao tiếp bằng mắt

Cách nói chuyện với con gái không gây nhàm chán đó là hãy sử dụng khiếu hài hước một cách khéo léo, để tránh gây vô duyên và lố bịch.

Dùng ngôn ngữ hình thể và giao tiếp bằng ánh mắt

Xuyên suốt quá trình nói chuyện với nàng, bạn cần kết hợp giữa ngôn từ lời nói, và ngôn ngữ hình thể, chứ đừng chỉ biết ngồi im lắng nghe, mặt không cảm xúc và gật gù như một con “robot” chạy bằng cơm. Cùng với đó, bạn nên giao tiếp với đối phương bằng ánh mắt và biểu cảm trên gương mặt, để tăng thêm phần sinh động, lôi cuốn cho cuộc hội thoại và thu hút được sự chú ý của bạn gái. Điều này, sẽ giúp nàng nhận thấy bạn đang quan tâm đến những gì mà nàng đang nói.

cách nói chuyện với con gái giao tiếp bằng mắt

Khi nói chuyện với con gái, bạn nam nên giao tiếp bằng lời nói và cả ánh mắt để nàng cảm thấy bạn đang chú tâm lắng nghe nàng nói. 

Đưa ra câu hỏi và tập trung lắng nghe 

Muốn cuộc trò chuyện diễn ra thành công, thuận lợi và suôn sẻ, bạn nên kết hợp song song giữa kỹ năng nghe, kỹ năng nói và cả kỹ năng đặt câu hỏi. Thay vì liên tục đưa ra các câu hỏi “yes - no”, thì bạn cần hướng đến những câu hỏi mang tính chất gợi mở, dẫn dắt vấn đề. Đồng thời, khi tiếp nhận câu hỏi, hoặc câu trả lời từ bạn gái, bạn nên chăm chú lắng nghe và phản hồi một cách khôn khéo, thông minh. Tuyệt đối, không được phản bác gay gắt, hay cắt ngang lời nàng. 

Cách trò chuyện với Crush bằng hình thức gián tiếp

Ngày nay, nhờ vào sự phát triển vượt bậc của các ứng dụng hẹn hò và nền tảng mạng xã hội trực tuyến, nên việc kết giao bạn bè, hay tìm kiếm người yêu cũng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Nhất là đối với đại bộ phận giới trẻ thời hiện đại, thường có xu hướng làm quen và “thả thính” một ai đó bằng hình thức online trước. Đến khi nào cả hai cảm thấy đủ thân thiết mới tiến đến bước hẹn hò trực tiếp.  

Tuy nhiên, kể cả khi bạn có tán tỉnh crush thông qua màn hình điện thoại đi chăng nữa, thì kỹ năng nhắn tin và giao tiếp cũng nắm giữ vai trò rất quan trọng, quyết định đến sự thành - bại của bạn trong việc bước vào trái tim nàng. Nếu bạn vẫn chưa biết làm thế nào, thì nên học hỏi thêm một vài kỹ năng sau đây: 

Qua mạng xã hội

Trường hợp bạn và Crush tình cờ quen nhau và kết bạn trên mạng xã hội, thì trước tiên bạn nên bật chế độ theo dõi tài khoản của nàng. Khi thấy nàng chia sẻ một bức ảnh, video, dòng trạng thái nào đó lên trang cá nhân, hoặc đăng tải story, bạn cần chăm chỉ tương tác và bình luận dưới mỗi bài viết, nhằm thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với nàng. 

Ví dụ như: khi nàng đăng tải một đoạn trailer phim điện ảnh, bạn có thể thả tim, nhấn nút Like và bình luận rằng “Anh cũng rất thích xem bộ phim này, nghe nói rất hay, nên anh đang trông chờ nó ra rạp từng ngày, em có biết khi nào phim chính thức công chiếu tại Việt Nam không”. Câu bình luận này không đơn thuần chỉ là một ý kiến đánh giá về bộ phim, mà còn là “mồi dẫn”, thu hút nàng vào trả lời câu hỏi của bạn. 

Qua tin nhắn

Sau quãng thời gian siêng năng đi bình luận dạo dưới mỗi bài viết của crush, và cảm thấy nàng đã quen với sự hiện diện của bạn. Thì bước tiếp theo, bạn hãy “tiến công” vào chatbox, để nhắn tin riêng với nàng. Bạn nên chủ động bắt chuyện trước và gửi các tin nhắn hỏi thăm, làm quen nàng. Tiếp đến, bạn cần linh hoạt dẫn dắt câu chuyện đi theo chiều hướng vui vẻ, tích cực và thú vị. 

Bạn nên hạn chế nhắn những mẫu tin “quê mùa” và nhàm chán như: “em ăn cơm chưa”, “em đang làm gì”, “em đang ở đâu, với ai”,... Đồng thời, bạn cũng đừng spam quá nhiều Sticker và Icon không cần thiết. Vì hành động này, không chỉ làm loãng tin nhắn, mà còn khiến nàng khó chịu và nghĩ rằng bạn không nghiêm túc. 

Khi bạn nhận thấy giữa mình và Crush đã đủ tin tưởng và quá thân thiết với nhau, bạn có thể ngỏ lời mời Crush đi hẹn hò, xem phim, đi ăn uống vui chơi, để tăng cường sự gắn kết giữa hai người. 

Trên đây, đã chia sẻ đến bạn những cách nói chuyện với con gái khi nhắn tin trực tuyến, và khi gặp mặt ngoài đời. Hy vọng rằng, dựa vào bài viết này, có thể giúp các chàng trai nâng cao kỹ năng giao tiếp, và biết thêm nhiều bí quyết “cưa đổ” Crush bằng tài ăn nói khôn khéo của mình. Chúc bạn vận dụng thành công như mong đợi nhé!

Bài trước Bài sau