Seen không rep tin nhắn là gì? Tại sao seen mà không rep?

Seen không rep tin nhắn là gì? Tại sao seen mà không rep?

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, thì việc con người liên lạc với nhau đã trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Thậm chí, có cách xa nhau hàng trăm, hàng ngàn cây số hay nửa vòng trái đất, thì chỉ cần vài giây là đã có thể nhắn gửi những thông điệp dành cho nhau. Tuy nhiên, khi việc liên lạc đã trở nên quá đơn giản và nhanh chóng, thì có nhiều người lại không trân trọng điều đó. Bằng chứng là đã có rất nhiều người mắc phải “căn bệnh” seen không rep tin nhắn. Vậy nguyên nhân vì sao họ lại như vậy? Và chúng ta nên làm thế nào khi người ấy seen không rep? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Seen không rep tin nhắn là gì?

Seen không rep tin nhắn là một cách nói ngắn gọn để chỉ những người có thói quen nhận được tin nhắn từ người khác nhưng chỉ đọc mà không thèm trả lời lại. Sở dĩ có cụm từ “seen không rep” là do trên ứng dụng nhắn tin của Messenger hoặc Zalo được tích hợp một tiện ích, đó là khi người nhận đã đọc tin nhắn thì sẽ hiển thị trạng thái bằng chữ “Seen” hoặc chữ “Đã xem” để thông báo cho người gửi biết là đối phương đã đọc được tin.

Vậy nghĩa của cụm từ seen không rep là gì? Seen là một từ tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “đã đọc” hoặc “đã xem”. Còn từ “rep” là cách viết tắt của từ “reply”, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “trả lời” hoặc “hồi âm”. Giới trẻ thường dùng từ “seen” và “rep” như một cách nói ngắn gọn cho việc đã xem tin nhắn và trả lời tin nhắn trên các ứng dụng nhắn tin.

Tình trạng đọc tin nhưng lại không trả lời khiến cho người gửi luôn trong tâm thế chờ đợi, điều này khiến cho nhiều người cảm thấy rất khó chịu. Vì thế, mặc dù tính năng hiển thị trạng thái tin nhắn là một tính năng thông minh, nhưng lại khiến cho nhiều người thất vọng. Chỉ với một chữ “Seen” nhỏ tưởng chừng như vô tri ấy, nhưng lại có khả năng làm đau lòng người.

Seen không rep tin nhắn

Seen không rep tin nhắn là tình trạng mà một người khi đã đọc tin nhắn nhưng lại không trả lời lại cho người gửi. 

Tại sao nhiều người lại seen nhưng không rep tin nhắn?

Khi gửi tin nhắn cho một người, nhưng đợi mãi mà người ấy không trả lời lại, mặc dù người ấy đã đọc, là tình trạng mà chắc chắn ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua. Điều này, khiến cho chúng ta cảm thấy mong chờ, hồi hộp và kèm theo lo lắng không biết vì lý do gì mà người ấy đã đọc nhưng lại không trả lời.

Hiểu được nỗi niềm lo lắng đó của nhiều người, nên chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát, và đúc kết lại một số nguyên nhân khiến cho một người mặc dù đã đọc tin nhắn nhưng lại không trả lời như sau:

Người ấy đang bận công việc

Có thể lúc bạn gửi tin nhắn trùng hợp với thời điểm mà họ đang phải giải quyết công việc. Công việc của họ có thể đòi hỏi sự tập trung cao độ và không cho phép họ có thời gian trả lời tin nhắn ngay lập tức. Hoặc cũng có thể người ấy đang tham gia các cuộc họp, đang thảo luận các dự án quan trọng, hoặc đang giải quyết deadline gấp, nên họ chỉ kịp đọc qua tin nhắn và không có thời gian để trả lời bạn ngay được.

Seen không rep tin nhắn

Nguyên nhân khiến cho một người seen không rep có thể là do người đó đang bận làm việc.

Họ đang gặp phải vấn đề nan giải nào đó

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận lợi, đôi khi người ấy gặp phải một biến cố hay vấn đề nan giải nào đó như chuyện công việc, chuyện bạn bè, chuyện gia đình. Khiến cho họ mặc dù đã đọc được tin nhắn bạn gửi nhưng lại không còn tâm trí để trả lời.

Họ bận nói chuyện với nhiều người khác

Đôi khi một người đang nhắn tin nói chuyện với bạn, nhưng đột nhiên lại seen rồi không trả lời lại hoặc mất khoảng một lúc lâu sau họ mới rep. Thì có thể ngoài bạn ra họ đang nhắn tin nói chuyện với nhiều người khác nữa. Khi phải nhắn tin với nhiều người, có thể khiến cho họ quên trả lời tin nhắn với bạn khi vừa đọc xong.

Họ cố tình không rep cho bạn

Chúng ta thường nghĩ rằng, vài chữ reply không tốn quá nhiều thời gian, nên chắc sẽ không ai cố tình bơ tin nhắn mà không thèm trả lời. Nhưng sự thật là có rất nhiều trường hợp, đối phương cảm thấy không hứng thú với cuộc trò chuyện cùng bạn, nên khi đọc xong tin nhắn của bạn, họ sẽ không thèm nhắn tin lại.

Vì bạn lỡ nói gì đó khiến họ giận

Mặc dù không có ý xúc phạm, nhưng đôi khi chúng ta vì quá vô tư mà lỡ nói ra điều gì đó khiến đối phương cảm thấy bị xúc phạm hoặc không vui. Chính vì thế, mà sau khi đọc xong tin nhắn, họ chẳng muốn trả lời lại với bạn.

Do bạn gửi tin nhắn quá nhiều

Đôi khi nguyên nhân khiến cho một người chỉ seen mà không rep đó chính là do bạn đã gửi quá nhiều tin nhắn cho họ. Hành động “seen” của họ như một lời cảnh báo rằng bạn đang làm họ cảm thấy phiền, và bạn nên tiết chế số lượng tin nhắn của mình lại.

Vì họ là người bất lịch sự

Có nhiều người xem việc không trả lời tin nhắn sau khi đọc là chuyện hết sức bình thường,. Họ không biết rằng đây là chính là hành động cho thấy họ là một người thiếu lịch sự và thiếu tôn trọng người khác. Việc trả lời tin nhắn sau khi đọc là một phép lịch sự tối thiểu trong giao tiếp giữa con người mà bất kỳ ai cũng nên có.

Chúng ta nên làm gì khi gửi tin nhắn mà đối phương seen nhưng không rep?

Khi gửi tin nhắn cho một ai đó, thì điều mà chúng ta mong mỏi nhất đó chính là nhận được tin nhắn trả lời của họ. Nhưng chúng ta cứ đợi mãi đợi mãi mà chỉ nhận lại được một chữ “seen” trơ trọi, khiến cho chúng ta cảm thấy buồn và hụt hẫng, không biết nên làm gì tiếp theo? Hiểu được tâm lý đó, nên ngay sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những điều cần làm khi bạn bị người ấy không rep.

Hãy kiên nhẫn và chờ đợi

Khi nhắn tin mà người ta không trả lời, thì lúc này bạn đừng nên quá nóng vội mà gửi thêm tin nhắn. Bạn nên cho họ thêm một khoảng thời gian nữa, vì biết đâu họ đang có việc gì đó bận, nên không thể trả lời tin nhắn cho bạn ngay được. Việc bạn cứ gửi tin nhắn liên tục khi đối phương đang bận có thể khiến họ cảm thấy phiền và ảnh hưởng đến công việc của họ đấy.

Seen không rep tin nhắn

Khi gửi tin nhắn mà đối phương không trả lời sau khi đã đọc thì chúng ta đừng nên nóng vội, hãy tiếp tục chờ đợi thêm.

Hãy tiếp tục nhắn thêm một tin nhắn nữa

Nếu như sau khoảng vài giờ trôi qua, nhưng vẫn chưa thấy hồi âm từ người ấy, thì lúc này để tránh tình trạng họ bị quên mất tin nhắn của bạn thì hãy nhắc nhở họ bằng một tin nhắn tiếp theo. Khi nhận được tin nhắn thứ 2, là cơ hội để họ đọc lại tin nhắn đầu tiên và trả lời ngay cho bạn. Và thông thường, khi nhận được tin nhắn nhắc nhở thì đa số người nhận nếu vì lý do bận hoặc quên trả lời tin nhắn trước thì sẽ trả lời lại ngay khi đọc tin nhắn thứ 2.

Trong trường hợp bạn đã gửi tin nhắn nhắc nhở, nhưng đợi mãi vẫn chưa thấy đối phương trả lời, mặc dù họ đã đọc tin nhắn thứ 2 rồi. Thì lúc này khả năng cao là họ cố tình không muốn trả lời tin nhắn của bạn.

Không quan tâm tới người ấy nữa

Sau khi đã loại trừ hết nguyên nhân, và bạn nghĩ rằng người ấy đang cố tình bơ bạn và không muốn nhắn tin với bạn, thì điều bạn cần làm lúc này là cũng hãy bơ người ấy đi. Hãy dành thời gian trò chuyện với người biết trân trọng và tôn trọng bạn. Đừng mất thời gian với người không quan tâm tới bạn và thiếu lịch sự như thế nữa.

Tình trạng seen không rep tin nhắn là một trong những hành động gây khó chịu và có thể khiến người khác cảm thấy hụt hẫng. Bên cạnh đó, hành động đọc nhưng không trả lời tin nhắn còn khiến chúng ta trở thành một người bất lịch sự. Vì thế, mỗi người chúng ta cần phải văn minh hơn trong giao tiếp trực tuyến, hãy luôn reply khi nhận được tin nhắn từ người khác các bạn nhé.

Bài trước Bài sau