Keo là gì? Khám phá những từ ngữ hot trend của giới Gen Z

Keo là gì? Khám phá những từ ngữ hot trend của giới Gen Z

Ngày nay, phong cách giao tiếp và nhắn tin của thế hệ Gen Z đã không còn gói gọn với những từ ngữ phổ thông và quen thuộc. Thay vào đó, rất nhiều bạn trẻ đã không ngừng sáng tạo và biến tấu ra vô số từ ngữ hết sức độc lạ và thú vị. Trong số đó, không thể không nhắc đến từ “keo”, được xem là từ khóa cực kỳ thịnh hành trên mọi nền tảng mạng xã hội. Vậy từ keo là gì mà lại “viral” đến thế? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, để bắt kịp xu hướng nhé!

Keo là gì? Trong ngôn ngữ của cộng đồng Gen Z, “keo” là một loại từ lóng, được giới trẻ sử dụng nhằm khen ngợi, hoặc bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những cô nàng có vẻ ngoài xinh đẹp, thân hình nóng bỏng, khí chất ngút trời. Và tỏa ra sức hút mãnh liệt, khiến bất kỳ phái nào nhìn vào cũng “dán” mắt dõi theo không rời.

Trong từ điển Gen Z keo là gì?

Xét theo nghĩa gốc, từ “keo” hay còn gọi là hồ dán, đây là một loại chất kết dính, thường được sản xuất bằng chất liệu polime hoặc silicon, có kết cấu dạng sệt, chuyên dùng để dán bề mặt của hai đồ vật lại với nhau. Chất liệu này gồm có 3 loại phổ biến gồm keo lỏng, keo nhựa dẻo, và keo dán dạng bột. Trong đời sống, keo được ứng dụng rộng rãi ở đa dạng ngành nghề như giáo dục, y tế, xây dựng, vận tải,... 

Vậy còn trong từ điển Gen Z, keo là gì mà lại trở thành từ hot trend? Đối với trường hợp này, “keo” là từ viết tắt của cụm “keo lỳ”. Nói cách khác, “keo” hay “keo lỳ” đều là loại từ lóng, thường được nhiều bạn trẻ sử dụng như tính từ, nhằm diễn đạt biểu cảm ngưỡng mộ. Hoặc hành động nhìn theo chằm chằm, không rời mắt khi chứng kiến một sự vật, hiện tượng, hay người nào đó có sức hấp dẫn và thu hút đến khó cưỡng. 

keo là gì? nguồn gốc

Keo là gì? Là từ lóng được giới trẻ dùng để khen ngợi những cô nàng có vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp và hấp dẫn.

Mặt khác, từ “keo” và “keo lỳ” cũng có thể được dùng vào mục đích bày tỏ sự mến mộ, hoặc khen ngợi những cô gái sở hữu dung nhan xinh đẹp, kiều diễm và ngoại hình quyến rũ, gợi cảm. Phong cách ăn mặc thời thượng, tỏa ra khí chất ngời ngời, khiến cả phái nam, lẫn phái nữ nhìn vào đều có cảm giác như đang bị “hút hồn”, và cứ mãi “dán” chặt mắt dõi theo không rời.

Bên cạnh từ “keo” và “keo lỳ” ra, thì trên mạng xã hội còn thịnh hành thêm một cụm từ khác cũng liên quan đến chữ “keo”, đó là “mãi keo”. Vậy bạn có biết mãi keo là gì hay không? Nói một cách dễ hiểu, cả 3 từ “keo”, “keo lỳ”, và “mãi keo” đều mang ý nghĩa tương đương nhau. 

Tất cả các từ này, đều được đại bộ phận Gen Z sử dụng nhằm ngợi khen, tán thưởng, và thể hiện sự mến mộ trước những người con gái có vẻ ngoài trẻ đẹp, cuốn hút. Phong cách thời trang sành điệu, cá tính và tạo ra “chất” riêng biệt, không đụng hàng với bất cứ ai. 

Từ “keo, keo lỳ, mãi keo” có nguồn gốc từ đâu?

Trên thực tế, đa phần các bạn trẻ chỉ biết dùng từ “keo”, “keo lỳ” hay “mãi keo” một cách phong trào, nhằm chạy theo xu hướng, và thể hiện bản thân là người “trendy”, hiện đại. Thế nhưng, khi hỏi về nguồn gốc của những từ ngữ “viral” này xuất phát từ đâu, thì chắc hẳn, không phải bạn nào cũng biết rõ. 

Theo như một số nguồn tin từ báo đài cho biết, người “khai sinh” ra cả 3 từ “keo”, “keo lỳ” hay “mãi keo” chính là hot girl chuyển giới nổi tiếng Linda, hay còn được biết đến với cái tên “Cô Cẩm Lan Sục”. 

Thời gian vừa qua, Linda đã sử dụng từ “keo” và “keo lỳ” trong những bài viết và video của mình. Nhờ vào đó, mà các từ lóng này đã dần trở thành một trào lưu thịnh hành trên khắp các nền tảng mạng xã hội, thu hút đông đảo nhiều bạn trẻ bắt trend và lan truyền chúng với tốc độ chóng mặt.

Đến nay, không riêng gì cộng đồng mạng, mà ngay cả người nổi tiếng cũng nhiệt tình hưởng ứng theo trào lưu này. Hai trong số những cái tên “social star” tiêu biểu nhất có thể kể đến là Á hậu Thảo Nhi Lê và hot TikToker Lil Thư. Đặc biệt là Lil Thư, sau khi được fan hâm mộ dành tặng nhiều lời khen “keo kỳ”, và hiểu ra ý nghĩa của từ này. Cô đã nhanh chóng đăng tải một bức ảnh lên Instagram chứa nội dung về từ “Keo” như một cách “đu trend”.

keo là gì? nguồn gốc

Hot TikToker Lil Thư là người đã đăng tải bài viết về từ "Keo" và được nhiều fan hâm mộ lan truyện rộng rãi.

Giải mã những từ ngữ hot trend khác trong cộng đồng Gen Z

Ngoài những từ khóa thịnh hành như “keo”, “keo lỳ” hay “mãi keo” ra, thì trong ngôn ngữ Gen Z, vẫn còn muôn vàn các từ ngữ mới lạ, đang gây bão rần rần trên mạng xã hội. Chẳng hạn như:

- Mãi mận: Đây là cách đọc biến tấu của từ “mãi mặn”. Từ này thường dùng để khen những người con gái có vẻ đẹp mặn mà, cuốn hút, có thể ví là “chim sa cá lặn”.

- Mãi keo mãi mận: Đây là cụm từ dùng để nói về một tình bạn đẹp của những người cực kỳ thân thiết, chơi chung lâu năm, luôn gắn bó keo sơn và xem nhau như người thân trong gia đình. Họ lúc nào cũng kề cạnh, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau, không bao giờ rời xa nhau.

keo là gì? nguồn gốc

Mãi keo mãi mận là cụm từ chỉ về sự gắn bó thân thiết giữa những người bạn thân là "cạ cứng" của nhau.

- Flex: Đây là từ dùng để ám chỉ đến hành động khoe khoang của cải, vật chất, sự giàu có, hoặc những ưu điểm vượt trội của bản thân cho mọi người lác mắt.

- Báo: Từ này thường dùng để nói về những người quậy phá, ăn hại, không làm được gì có ích cho xã hội, luôn khiến người khác cảm thấy thất vọng, phiền lòng và không có thiện cảm.

- Mai đẹt ti ni: Là cách đọc phiên âm theo tiếng Thái của cụm từ tiếng Anh “my destiny”, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “định mệnh của tôi”. Câu này thường sử dụng vào mục đích công khai người yêu, hay “người tình” trong mộng.

- Cpink: Từ “Pink” có nghĩa là hồng, khi ghép với chữ “C” đứng đầu, sẽ tạo ra từ “Chồng”.

- Cà nhính, cà nhính: Đây là từ ngữ địa phương của vùng miền Tây Nam Bộ, được hiểu là ăn từng chút một.

- Cưng dô lây: Đọc lái lại sẽ thành “cây vô lưng”. Cụm từ này dùng để pha trò, trêu đùa bạn bè, hoặc nói về hành động “đánh yêu”.

- Tái châu: Đọc lái thành “tái chanh”, chỉ về những người ngây thơ, trong sáng và đơn thuần.

- Chả quyên: Dùng để miêu tả vẻ đẹp ngọt ngào, đáng yêu của một cô gái.

- Kiwi Kiwi: Thường được hiểu là “ngon”, dùng vào việc khen ngợi một món ăn, thức uống ngon miệng, hoặc cô gái có vẻ ngoài “mọng nước” và hấp dẫn. 

- Bò viên: Từ này nói về những người có thân hình đầy đặn, mũm mĩm và tròn trịa, trông cứ ngô ngố, đáng yêu.

Bài viết này, đã giải thích một cách chi tiết về từ keo là gì trong từ điển của cộng đồng Gen Z. Hy vọng rằng, thông qua những chia sẻ hữu ích trên đây, các bạn đọc sẽ được cung cấp thêm nhiều từ ngữ mới lạ của giới Gen Z. Hãy luôn cập nhật thông tin và xu hướng thời đại, để không bị gắn cho cái mác là “người tối cổ”, bạn nhé!

Bài trước Bài sau