Chiếu điều hòa là gì? Cách chọn chiếu điều hòa phù hợp

Chiếu điều hòa là gì? Cách chọn chiếu điều hòa phù hợp

Dạo gần đây thời tiết bắt đầu bước sang những ngày hè oi ả, nên trên các cộng đồng mạng đã rộ lên một trào lưu mua sử dụng chiếu điều hòa. Vì theo nhiều lời đồn đoán rằng, loại chiếu này có chức năng làm mát khá tốt, giúp cho chúng ta có được giấc ngủ ngon hơn, không lo hầm nóng. Vậy chiếu điều hòa là gì? Có thực sự làm mát và mang lại giấc ngủ ngon như lời đồn không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Chiếu điều hòa là gì? Đây là dòng chiếu có tính năng làm mát, hay còn được gọi là chiếu mát. Chiếu này có khả năng làm mát nhờ vào các chất liệu cấu thành trên bề mặt như lụa, cao su non, Tencel Viscose, sợi mây,…Mang đến cảm giác mát mẻ và thoải mái cho người nằm vào những buổi trưa hè nóng nực.

Chiếu điều hòa là gì?

Chiếu điều hòa là vật dụng hiện đang được khá nhiều người sử dụng vào những mùa nắng nóng. Vậy bạn có biết chiếu điều hòa là gì không? Đúng như tên gọi của nó, là một chiếc chiếu có khả năng làm mát trong mùa nóng và làm ấm trong mùa lạnh cho người nằm. Chức năng điều hòa của chiếu chủ yếu nhờ vào các chất liệu bề mặt như sợi mây, lụa, tencel,…đây đều là những chất liệu tự nhiên và lành tính.

Người dùng ưa chuộng dòng chiếu này là do tính năng làm mát một cách tự nhiên của nó, không cần sử dụng bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào. Đặc biệt, bề mặt của chiếu  còn rất mềm mại, mang đến cảm giác thoải mái cho người nằm, không hề làm cấn vào da thịt như những dòng chiếu thông thường. Ngoài ra, chiếu còn rất dễ làm sạch khi bị bẩn, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch là xong.

Chiếu điều hòa là gì?

Chiếu điều hòa là gì? Là dòng chiếu có tính năng làm mát, mang lại sự thoải mái và giấc ngủ ngon cho người nằm. 

Chiếu làm mát có những loại nào?

Do nhu cầu sử dụng chiếu làm mát của người dân ngày càng tăng, nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng chiếu làm mát khác nhau. Nhưng nếu xét về chất liệu thì sẽ có những dòng sau đây:

-Chiếu cao su non: Cao su non vốn là một chất liệu rất an toàn và lành tính, thường được dùng để sản xuất các loại gối, nệm cho trẻ em. Bên cạnh đó, cao su non còn có tính năng làm mát nên đã được ứng dụng vào công nghệ làm chiếu. Nhờ có độ đàn hồi tốt mà chiếu làm mát cao su non còn mang đến cảm giác êm ái và mịn màng khi nằm.

-Chiếu bằng mây: Sợi mây vốn được biết đến là một chất liệu có khả năng hấp thụ nhiệt rất tốt, nên chiếu được làm từ sợi mây tổng hợp sẽ tạo cảm giác mát mẻ khi nằm, nhất là ở vùng lưng.

-Chiếu làm mát Tencel: Tencel hay còn gọi là Tencel Viscose, là một chất liệu khá mới trong công nghiệp làm chiếu. Tencel được làm từ sợi gỗ của cây tre và cây bạch đàn, vì thế chiếu Tencel có khả năng giải nhiệt và làm mát khá tốt.

-Chiếu lụa: Khi sờ vào lụa chúng ta luôn cảm nhận được sự mịn màng và mát mẻ tự nhiên, đó cũng chính là lý do vì sao người ta dùng lụa để làm bề mặt của chiếu lụa. Lụa không chỉ mang đến cảm giác mát mẻ, mịn màng mà còn ngăn ngùa được ẩm mốc và làm tăng sự sang trọng cho không gian phòng ngủ.

-Chiếu Muji: Chiếu mát Muji được làm từ chất liệu sợi mây tự nhiên ở mặt trên và mặt dưới được dệt từ sợi lụa Visco tổng hợp. Chiếu Muji có độ thoáng khí cao, mang lại cảm giác mát mẻ khi nằm.

Chiếu điều hòa là gì?

Chiếu làm mát thường được làm từ những chất liệu: lụa, Tencel, sợi mây, cao su non,...

Chiếu điều hòa có ưu điểm và nhược điểm gì?

Có nhiều người khi nghe những lời đồn thổi về tính năng làm mát của chiếu thì cảm thấy rất phân vân, không biết có nên mua sử dụng hay không. Vì thế, để giúp các bạn hết phân vân thì ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những ưu điểm và khuyết điểm của chiếu làm mát để các bạn có thể cân nhắc lại xem có nên mua sử dụng không nhé.

Ưu điểm

-Chiếu có khả năng làm mát, giữ ấm, điều hòa nhiệt độ khi nằm, giúp cho người sử dụng cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn.

-Chiếu có độ bền cao, không dễ bị đứt hay gãy như những loại chiếu cói, chiếu trúc.

-Khi nằm chiếu làm mát bạn sẽ không lo bị cấn lên da để lại dấu, vì chất liệu rất mềm mại.

-Bề mặt của chiếu rất dễ làm sách nếu chẳng may bị dính bẩn, chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch là được.

-Chất liệu của chiếu được chọn lọc kỹ càng và được tẩm sấy cẩn thận nên sẽ không bị mốc giống như những dòng chiếu cói, chiếu trúc.

-Chiếu làm mát có mẫu mã đa dạng, kiểu dáng phong phú từ trẻ trung, đáng yêu đến sang trọng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng từ trẻ con, thanh niên cho đến người lớn tuổi.

Nhược điểm

-Khả năng làm mát của chiếu chỉ thực sự phát huy khi nằm trong phòng máy lạnh.

-Chiếu có giá thành khá cao so với những loại chiếu cói và chiếu trúc.

Tiêu chí giúp bạn lựa chọn được một chiếc chiếu điều hòa phù hợp

Bạn đang có ý định mua sử dụng chiếu điều hòa nhưng lại không biết nên mua chiếu nào giữa muôn vàn các dòng chiếu làm mát đa dạng chủng loại và thương hiệu. Đừng lo lắng, ngay sau đây chúng tôi sẽ bật mí một vài tiêu chí giúp bạn chọn mua được một chiếc chiếu phù hợp và ứng ý, hãy tham khảo nhé:

Khả năng làm mát

Điều quan tâm hàng đầu khi mua chiếu điều hòa đó chính là khả năng làm mát của chiếu như thế nào. Nếu như chưa có kinh nghiệm mua chiếu thì các bạn có thể tham khảo ý kiến từ những người đã sử dụng hoặc có thể nhờ nhân viên bán hàng tư vấn để có thể lựa chọn được dòng chiếu phù hợp với nhu cầu.

Chất liệu

Chiếu làm mát có rất nhiều loại được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, vì thế các bạn cũng cần tìm hiểu chất liệu của từng loại chiếu. Thường thì những dòng chiếu làm mát từ cao su non, Tencel, chiếu lụa,…được nhiều người ưa chuộng. Để biết mình phù hợp với chất liệu nào thì tốt nhất bạn nên đến các showroom có hàng trưng bày để trực tiếp sờ vào bề mặt chất liệu.

Ngoài ra, ở mỗi loại chất liệu sẽ có một giá thành khác nhau, vì thế các bạn cũng nên nắm bắt giá trung bình của từng loại chiếu là trong khoảng bao nhiêu. Đừng nên mua những loại có giá thành quá rẻ vì mặc dù được giới thiệu có cùng chất liệu nhưng chất lượng sẽ không giống nhau.

Kích thước

Chiếu làm mát cũng giống như giường và nệm mà chúng ta nằm, nó cũng sẽ có những kích thước cơ bản. Vì thế các bạn cần biết chính xác chiếc giường của mình có kích thước bao nhiêu để lựa chọn chiếu cho vừa vặn. Chiếu làm mát sẽ có một số kích cỡ cơ bản như sau:

-Giường đơn: 120cm x 190cm

-Giường đơn lớn: 140cm x 200cm

-Giường đôi: 160cm x 200cm

-Giường đôi lớn: 180cm x 200cm

-Giường tầng: 100cm x 190cm

Thiết kế

Có thể nói, chiếu làm mát là dòng chiếu có đa dạng mẫu mã nhất, từ những kiểu dáng trẻ trung, sinh động, cho đến những mẫu sang trọng. Thậm chí là có cả những mẫu hình dáng đáng yêu phù hợp với những bé nhỏ hay những mẫu đơn giản dành cho người lớn tuổi. Vì thế, điều bạn cần lưu ý tiếp theo là chọn kiểu dáng có thiết kế phù hợp với đối tượng sử dụng.

Chiếu điều hòa là gì?

Chiếu làm mát được thiết kế với nhiều kiểu dáng phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng từ trẻ em cho đến người lớn tuổi.

Thương hiệu

Bất kỳ mặt hàng nào thì thương hiệu luôn đi kèm với chất lượng, những thương hiệu uy tín sẽ luôn làm ra những sản phẩm chất lượng và có chế độ hậu mãi tốt. Vì thế, các bạn muốn mua được một loại chiếu tốt thì nên chọn những thương hiệu có tiếng, ví dụ như: Muji, Muslin, Hanvico, Shikada,…

Địa chỉ mua

Do nhu cầu sử dụng chiếu làm mát ngày càng tăng, nên trên thị trường đã xuất hiện những dòng chiếu được gia công cẩu thả, chất liệu không tốt được gắn mác các thương hiệu uy tín. Vì thế, các bạn cũng cần chọn mua ở những cửa hàng uy tín, bán hàng chính hãng để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng nhé.

Bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn biết chiếu điều hòa là gì, bao gồm những loại này. Ngoài ra, chúng tôi cũng chia sẻ những tiêu chí giúp bạn có thể chọn mua được một chiếc chiếu tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được một chiếc chiếu ưng ý và trải nghiệm cảm giác thoải mái, mát mẻ cùng chiếu làm mát nhé.

Bài trước Bài sau