Anh trai mưa là gì? Dấu hiệu nhận biết như thế nào?

Anh trai mưa là gì? Dấu hiệu nhận biết như thế nào?

Dạo gần đây thường rộ lên mối quan hệ “anh trai mưa”, “em gái mưa” như một trào lưu trong giới trẻ. Nếu nói về “em gái mưa” thì có thể nhiều người biết bởi vì đã có một bài hát khá nổi tiếng mang tên này. Còn “anh trai mưa” thì sao? Các bạn có biết anh trai mưa là gì không? Nếu chưa biết thì còn chần chừ gì mà không cùng với chúng tôi đi tìm hiểu về mối quan hệ anh trai mưa là như thế nào nhé.

Anh trai mưa là gì? Đây là một thuật ngữ để nói về một chàng trai đang ở trong mối quan hệ thân thiết hơn mức bình thường với một cô gái. Có thể chàng trai đó dành tình cảm đặc biệt cho cô gái nhưng cô gái chỉ xem anh ta như một người anh trai tốt. Và cô nàng sẽ luôn tìm đến người “anh trai” này mỗi khi buồn hoặc gặp khó khăn.

Anh trai mưa là gì?

Nếu như là ngày xưa các mối quan hệ thường rất đơn giản, giữa nam nữ chỉ có tình bạn và tình yêu. Nhưng ngày nay, con người ngày càng trở nên phức tạp hơn, dẫn đến các mối quan hệ và tình cảm dành cho nhau cũng phức tạp không kém. Trong đó có thể nói đến những mối quan hệ như “em gái mưa, anh trai mưa”, “trên tình bạn dưới tình yêu”,…Nhất là anh trai, em gái mưa được cho là những mối quan hệ mập mờ, không nên dây dưa vào.

Vậy anh trai mưa là gì mà nhiều người lại cho rằng đây là mối quan hệ không nên dây vào? Anh trai mưa cũng giống như em gái mưa, bắt nguồn từ bài hát “Em gái mưa” của ca sỹ Hương Tràm. Theo lời bài hát thì mối quan hệ “anh trai, em gái” rất thân thiết, trên mức tình bạn, họ luôn dành cho nhau sự quan tâm đặc biệt nhưng lại không phải là người yêu của nhau.

Hay diễn giải một cách cụ thể hơn thì anh trai mưa chính là thuật ngữ để nói về một chàng trai có tình cảm đặc biệt với một cô gái. Tuy nhiên, cô gái này thì lại xem anh chàng như một người anh trai đúng nghĩa. Là người mà cô nàng luôn tìm đến mỗi khi gặp khó khăn, hoặc là nơi để cô nàng chia sẻ nỗi buồn hoặc chuyện tình cảm.

Anh trai mưa là gì?

Anh trai mưa là gì? Đây là mối quan hệ mà cô gái chỉ xem chàng trai như một người anh trai tốt.

Những dấu hiệu nhận biết bản thân đang là anh trai mưa

Khi một chàng trai đang yêu đơn phương một cô gái, mà giữa hai người có mối quan hệ khá thân thiết trên mức tình bạn sẽ khiến cho chàng trai nghĩ rằng cô gái đó đang có tình cảm với mình. Tuy nhiên, chàng trai ấy lại không dám thổ lộ vì sợ rằng bản thân mình ngộ nhận và điều đáng sợ nhất chính là cô ấy chỉ xem mình như một người anh trai.

Vì thế, ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn biết một vài dấu hiệu để các bạn có thể tự mình kiểm chứng xem liệu cô gái mình đang thầm thương liệu có tình cảm với mình hay không. Hay cô ấy chỉ đang xem mình như một người anh trai tốt. Qua đó, có thể cân nhắc về việc có nên thổ lộ tình cảm với cô nàng hay không hay vẫn giữ làm một người “anh trai tốt” của cô nàng nhé.

Cả hai thân thiết trên mức bình thường

Cũng giống như “em gái mưa”, một người được xem là “anh trai mưa” cũng sẽ ở trong một mối quan hệ mà cả hai dành cho nhau sự thân thiết và gắn bó trên mức tình bạn thông thường. Mọi hành động mà bạn hay người ấy dành cho nhau đều có sự mật thiết giống như cả hai là người yêu của nhau. Mặc dù không ai nói ra nhưng luôn dành cho nhau sự quan tâm đặc biệt, nhưng về cơ bản thì lại chẳng phải là người yêu của nhau.

Anh trai mưa là gì?

Nàng luôn tìm đến bạn mỗi khi buồn

Một cô gái mà luôn tìm đến một chàng trai mỗi khi buồn, để được tâm sự, được chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống thì chắc hẳn cô gái ấy chỉ xem chàng trai như một người anh trai. Bởi vì con gái chỉ tìm đến người mà họ thấy an toàn nhất mỗi khi buồn. Và người anh trai tốt chính là người mang lại cảm giác an toàn và là bờ vai vững chãi cho con gái.

Cô ấy thích tâm sự chuyện tình cảm với bạn

Con gái sẽ chẳng bao giờ kể lễ chuyện tình cảm hay luyên thuyên về một chàng trai khác trước mặt chàng trai mà mình có tình cảm đặc biệt đâu. Chỉ khi cô nàng xem chàng trai đó như một người anh em thân thiết thì mới có thể chia sẻ chuyện tình cảm hoặc tâm sự về chàng trai mà mình thích với người đó.

Vì thế, nếu “crush” của bạn thường xuyên tâm sự về những anh chàng mà nàng “cảm nắng” thì chắc chắn rằng nàng chỉ đang xem bạn là một người anh trai tốt mà thôi.

Đặt cho bạn một biệt danh thân mật

Con gái thường có thói quen đặt biệt danh cho người con trai mà cô ấy có tình cảm hoặc là người mà cô ấy quý mến. Chính vì thế, khi cô gái bạn thích đặt biệt danh cho bạn thì đừng vội mừng rằng nàng có tình cảm đặc biệt với bạn. Bạn phải xem thử biệt danh nàng đặt cho bạn là gì, vì có thể nàng quý mến bạn như một người anh trai nên mới đặt biệt danh thân mật cho bạn để tăng sự thân thiết của hai người mà thôi.

Cô nàng thích gán ghép bạn với một cô gái khác

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy rằng cô nàng chỉ xem bạn là “anh trai mưa” đó chính là nàng luôn ra sức gán ghép bạn với một cô gái khác. Hoặc cô ấy luôn muốn làm “bà mai” để mai mối bạn với nhỏ bạn thân của nàng. Vì xem bạn như một người anh trai nên cô ấy không nỡ để bạn cô đơn quá lâu.

Hoặc cũng có thể nàng thừa biết rằng bạn thích nàng nhưng chẳng thể đáp lại tình cảm, vì cô ấy chỉ muốn giữ mối quan hệ “anh em tốt” với bạn. Nên việc gán ghép, mai mối là để bạn có thể có cơ hội tìm hiểu và dành tình cảm cho một người con gái khác tốt hơn.

Nên làm gì khi bản thân là anh trai mưa của “crush”?

Mặc dù sự thật có thể khiến bạn đau lòng rằng cô nàng mà bạn thầm thương chỉ xem bạn như một người anh trai tốt không hơn không kém thì điều mà bạn cần làm lúc này để tốt cho cả hai đó chính là:

-Vạch ra ranh giới rõ ràng cho mối quan hệ của hai người. Không tỏ ra thân thiết nhau quá mức, bởi vì có thể sẽ khiến cho đối phương hiểu lầm, ngộ nhận hoặc thậm chí là lợi dụng tình cảm đó sẽ khiến bạn chịu thiệt thòi.

-Bạn cũng đừng nên quá buồn lòng, mà hãy vui vẻ đón nhận. Bởi vì bạn đâu thể ép buộc được người mà mình thích phải có tình cảm với mình. Hãy trân trọng tình cảm mà nàng đang dành cho bạn dù nó không phải là tình yêu thì nàng cũng thật sự quý mến bạn nên mới xem bạn như một người anh trai tốt.

-Bạn cũng nên chúc mừng và ủng hộ khi nàng dành tình cảm đặc biệt cho một người con trai khác. Bởi vì nó thể hiện bạn là một người tử tế và văn minh, dù không thể trở thành người yêu nhưng cả hai vẫn sẽ là anh em tốt của nhau, đây cũng là một mối quan hệ tốt và nên duy trì.

Anh trai mưa là gì?

Chắc hẳn sau khi đọc xong bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về mối quan hệ anh trai mưa là gì. Qua đó, cũng chia sẻ những dấu hiệu để giúp các bạn nam có thể tự kiểm chứng xem mình có đang trở thành “anh trai mưa” của cô gái mà mình thích hay không. Nếu có thì bạn hãy cân nhắc và vạch ra ranh giới rõ ràng để bản thân không bị ngộ nhận và chịu thiệt thòi trong mối quan hệ này nhé.

Bài trước Bài sau