Trai nằm sấp gái thở dài có nghĩa là gì mà không nên cưới?

Trai nằm sấp gái thở dài có nghĩa là gì mà không nên cưới?

“Nhất gái thở dài, nhì trai nằm sấp” là một câu nói dân gian truyền miệng từ xa xưa, cho đến tận ngày nay nhiều người vẫn dùng làm lời khuyên khi con cháu đến tuổi dựng vợ gả chồng. Vậy trai nằm sấp gái thở dài nghĩa là gì mà tại sao người xưa lại khuyên răn con cái không nên chọn 2 đối tượng này làm chồng làm vợ? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Trai nằm sấp gái thở dài nghĩa là gì?

Trong tiếng Việt của chúng ta, ca dao, tục ngữ, thành ngữ được xem là một kho tàng trù phú và vô giá mà người xưa đã để lại. Nhằm mục đích muốn con cháu đời sau ghi nhớ những lời dạy bảo, khuyên răn nên người xưa thường biến tấu lời dạy thành những câu tục ngữ, thành ngữ dễ nghe, dễ đọc và dễ nhớ. Trong đó, có những câu tục ngữ về việc dựng vợ gả chồng được lưu truyền và áp dụng cho đến tận ngày nay. Ví dụ như câu “Nhất gái thở dài, nhì trai nằm sấp”.

Trai nằm sấp gái thở dài chính là hình tượng người nam và người nữ mà người xưa khuyên răn con cái khi đến tuổi cập kê không nên yêu đương và lấy làm chồng làm vợ. Bởi vì, đối với người xưa những cô gái hay thở dài, những anh chàng thích nằm sấp là những người có thói quen không tốt. Khi lấy làm vợ, làm chồng sẽ ảnh hưởng đến người chung chăn gối, thậm chí là ảnh hưởng tới con cái và gia môn.

Vậy con gái thở dài và con trai nằm sấp vì sao lại bị cho là không tốt? Hãy đọc tiếp bài viết sau đây nhé:

Gái thở dài

Thở dài là một biểu hiện cảm xúc phổ biến và thường được hiểu là một dấu hiệu của sự buồn phiền, lo lắng hoặc căng thẳng. Điều này cũng có thể ám chỉ một trạng thái tâm trạng chưa thỏa mãn hoặc cảm giác mệt mỏi về một tình huống nào đó. Trong y học, hành động thở dài còn cho thấy dấu hiệu của sự thiếu oxy trong lòng ngực do cơ thể bị mệt mỏi, mục đích thở dài để lấy được nhiều oxy hơn.

Trong thực tế, hành động thở dài là một phản xạ hoàn toàn tự nhiên và bình thường của con người, nếu chúng ta thỉnh thoảng mới thở dài thì đó không phải là vấn đề to tát. Tuy nhiên, có nhiều cô gái có thói quen thở dài quá nhiều với mật độ thường xuyên. Điều này chứng tỏ đó là một cô gái lúc nào cũng suy nghĩ tiêu cực, chán chường và không có niềm vui trong cuộc sống.

Những cô gái có thói quen thở dài thường là những người có suy nghĩ tiêu cực, luôn cảm thấy buồn rầu, chán nản trong cuộc sống. 

Trai nằm sấp

Nằm sấp là dáng ngủ ưa thích của nhiều người, nó khiến cho họ cảm giác thoải mái và ngủ ngon hơn. Hầu hết các dáng ngủ đều vô hại, chúng ta có thể nằm bất kỳ tư thế nào miễn sao chúng ta cảm thấy thoải mái và ngon giấc là được. Thế nhưng, theo các bác sĩ cho biết, tư thế nằm sấp khi ngủ sẽ gây chèn ép lên các nội tạng bên trong cơ thể, làm cho chúng cảm thấy khó thở và tức ngực.

Bởi vì, khi chúng ta nằm sấp, toàn bộ trọng lượng của cơ thể sẽ chèn ép lên tim làm ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và hô hấp, làm cho hai hệ này hoạt động không tốt. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bóng đè, dễ gặp ác mộng và ngủ không ngon giấc.

Nhất là đối với nam giới, tư thế nằm sấp còn gây chèn ép cho các dây thần kinh ở vùng hạ bộ, không hề tốt cho cơ quan sinh sản và sinh dục, lâu dài có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và sinh lý. Đồng thời, nam giới nằm sấp quá lâu còn dễ bị đau lưng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và năng suất làm việc.

Nam giới có thói quen nằm sấp sẽ không hề tốt cho hệ tuần hoàn, hô hấp và chức năng sinh sản, sinh lý.

Tại sao lại không nên lấy trai nằm sấp và gái thở dài?

Thói quen nằm sấp và hay thở dài là những thói quen không hề tốt cho sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Nhưng nó lại ảnh hưởng gì đến “người chung chăn gối” mà người xưa lại khuyên con cháu không nên lấy những người con gái hay thở dài và những người con trai thích nằm sấp? Nguyên nhân được lý giải như sau:

Đối với trai nằm sấp

Theo như y học đã lý giải ở bên trên thì tư thế nằm sấp sẽ không hề tốt cho bộ phận sinh dục và cơ quan sinh sản của nam giới. Chính vì thế mà những nam giới có thói quen nằm ngủ ở tư thế này sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sinh sản. Mà ngày xưa, ông cha ta rất xem trọng chuyện sinh con đẻ cái nối dõi tông đường. Vì thế, người xưa cho rằng đàn ông nằm sấp sẽ rất khó có con nên mới khuyên răn con gái không nên chọn người này làm chồng.

Không những thế, người xưa còn quan niệm rằng những người đàn ông có thói quen nằm sấp thường có thói trăng hoa, ham mê sắc dục. Vì thế, khi lấy làm chồng sẽ rất dễ bị phản bội, người đàn ông ấy rất dễ ngoại tình và có nguy cơ sát vợ. Vì thế, những gia đình có con gái sẽ không bao giờ yên tâm gả con gái cho những người đàn ông này.

Đối với gái thở dài

Theo nhân tướng học những người con gái có thói quen hay thở dài là người có mệnh khổ, cơ cực và số phận buồn tủi. Những người con gái này luôn có những suy nghĩ tiêu cực, tự mình làm khổ mình. Vì thế, khi đàn ông cưới những người con gái này về thì sẽ bị ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng tiêu cực của người vợ, khiến cho người chồng cũng cảm thấy chán chường theo.

Bên cạnh đó, người xưa cũng quan niệm rằng phụ nữ hay thở dài cũng là một dấu hiệu cho thấy đó là người tà dâm và lẳng lơ. Vì phải giấu kín sự tà dâm của mình trong người nên người ấy mới hay thở dài như thế. Người xưa rất coi trọng phẩm hạnh, trinh tiết của con gái, vì thế chắc chắn họ sẽ không muốn mang một người con gái lẳng lơ về làm vợ, làm dâu. Ngoài ra, con gái quá tà dâm còn làm tổn hại thể lực và sinh khí của đàn ông.

Trai nằm sấp gái thở dài

Trai nằm sấp gái thở dài là những đối tượng mà người xưa khuyên răn con cái không nên lấy làm chồng, làm vợ.

Chính vì quan niệm “nhất gái thở dài, nhì trai nằm sấp” đó của người xưa mà đã có rất nhiều cặp đôi tuy yêu nhau nhưng lại không thể “se duyên kết tóc” cùng nhau, chỉ vì thói quen thở dài và nằm sấp của mình. Còn đối với thời hiện đại và văn minh như ngày nay thì những quan niệm đó đã không còn phù hợp nữ.

Tuy thói quen thở dài và nằm sấp có thể là những thói quen không tốt cho sức khỏe và tinh thần, nhưng sẽ không hề gây ảnh hưởng gì đến “người chung chăn gối”. Và chuyện kết hôn là dựa vào tình yêu, sự thấu hiểu, hòa hợp và hy sinh cùng nhau, chứ không phải chỉ dựa vào những thói quen hay sự đánh giá qua vẻ bề ngoài.

Hy vọng rằng, sau khi đọc xong bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của trai nằm sấp gái thở dài là như thế nào. Cũng như biết được rằng đây chỉ là quan niệm xa xưa, không có bằng chứng nào xác thực được việc cưới những người có thói quen đó là không tốt cho chúng ta cả. Việc kết hôn là việc trọng đại, chọn vợ chọn chồng phải xuất phát từ tình yêu, sự hòa hợp, quan tâm, chia sẻ và thấu hiểu lẫn nhau. Có như thế thì vợ chồng mới hạnh phúc và xây dựng tổ ấm tốt đẹp được.

Bài trước Bài sau