Mồng đốc là gì? Vị trí, cấu tạo và chức năng của bộ phận này

Mồng đốc là gì? Vị trí, cấu tạo và chức năng của bộ phận này

Khi nói về bộ phận sinh dục phụ nữ, chúng ta thường nghe dân gian nhắc về bộ phận mồng đốc, nhưng trong từ điển hay kiến thức y khoa thì lại không hề có từ ngữ hay bộ phận này. Điều này nhiều người cảm thấy hoang mang, thắc mắc không biết mồng đốc là gì? Nếu nó cũng thuộc bộ phận sinh dục nữ thì nó nằm ở đâu, có cấu tạo và chức năng ra sao? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ toàn bộ thông tin về mồng đốc, để các bạn hiểu rõ hơn về bộ phận thú vị này. Hãy cùng tham khảo nhé.

Mồng đốc là gì? Mồng đốc là một cách gọi dân dã được truyền miệng nhau để nói về bộ phận âm vật trên cơ quan sinh dục nữ, hay còn được biết đến với cái tên khá quen thuộc là hột le. Mồng đốc nằm ở vị trí ở giữa phía trên của âm hộ, cách âm đạo khoảng 1 – 2cm. Mồng đốc có kích thước khá nhỏ, chỉ khoảng 1.5cm, nhưng lại là nơi cực kỳ nhạy cảm, với hơn 8000 đầu dây thần kinh thụ cảm.

Mồng đốc là gì? Vị trí và cấu tạo như thế nào?

Khái niệm

Mồng đốc là một thuật ngữ thường được dùng để nói về một bộ phận trên cơ quan sinh dục nữ. Vậy mồng đốc là gì? Mồng đốc là cách gọi dân dã của bộ phận âm vật trên cơ quan sinh dục nữ, hay còn được biết đến với cái tên cũng khá quen thuộc, đó chính là hột le. Mồng đốc là bộ phận có kích thước khá nhỏ, chỉ khoảng 1.5cm và có hình dáng nhô lên như chiếc mỏ chim.

Mặc dù có kích thước khá nhỏ, nhưng nơi đây lại chứa đến hơn 8000 đầu dây thần kinh thụ cảm, nhiều hơn cả trên dương vật của nam giới. Vì thế, mồng đốc là một bộ phận vô cùng nhạy cảm và giữ vai trò quan trọng quyết định đến khoái cảm của phái nữ trong chuyện tình dục.

Mồng đốc là gì?

Mồng đốc là gì? Đây là bộ phận âm vật nằm ở khu vực trung tâm phía trên của âm hộ.

Vị trí

Âm vật là một phần của hệ thống sinh dục nữ, nằm trong khu vực của bộ phận sinh dục nữ. Vị trí của âm vật được xác định là nằm ở trung tâm phía trên khu vực âm đạo, ẩn mình giữa hai môi bé tại điểm chúng giao nhau và cách âm đạo khoảng 1 – 2cm. Bên dưới âm vật sẽ là lỗ niệu đạo.

Kích thước phần nhô ra bên ngoài của âm vật thường rơi vào khoảng 1.5cm, tương đương với kích cỡ của một hạt đậu. Sự dao động về kích thước âm vật phụ thuộc vào mức độ hormone trong cơ thể từng người phụ nữ. Màu sắc của âm vật cũng khác biệt giữa mỗi người, dao động từ hồng nhạt đến màu đậm hơn, tùy thuộc vào đặc điểm cơ địa.

Cấu tạo

Âm vật là một cơ quan quan trọng trong cơ quan sinh dục nữ, có vai trò quan trọng trong việc cảm nhận khoái cảm tình dục. Âm vật gồm có ba bộ phận chính sau:

-Mũ âm vật (Glans Clitoris): Đây là phần nhô ra bên ngoài mà bạn có thể quan sát thấy, thường có kích thước khoảng 1.5 cm nhưng có thể thay đổi tùy thuộc vào từng người. Phần mũ này rất nhạy cảm với kích thích vì chứa nhiều dây thần kinh.

-Thân âm vật (Body of the Clitoris): Phần này nằm bên dưới da và chạy dọc theo xương mu. Thân âm vật chứa các cấu trúc mô cương giống như dương vật, cho phép nó sưng lên khi có sự kích thích tình dục.

-Chân âm vật (Crura of the Clitoris): Hai "chân" này mở rộng từ thân âm vật và gắn vào mỗi bên của xương mu. Hai chân này cũng có cấu trúc mô cương, giúp hỗ trợ cấu trúc và chức năng của âm vật khi được kích thích.

Bên cạnh ba bộ phận chính này, âm vật cũng liên kết mật thiết với các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục nữ, như môi lớn, môi bé, và cửa âm đạo, tạo nên một hệ thống phức tạp chịu trách nhiệm cho khoái cảm tình dục của phụ nữ.

Mồng đốc là gì?

Cấu tạo của âm vật (hột le).

Mồng đốc có chức năng gì?

Âm vật có vai trò rất quan trọng trong việc cảm nhận khoái cảm tình dục, do đó chức năng chính của âm vật là cung cấp khoái cảm tình dục cho phụ nữ. Đây là một cơ quan cực kỳ nhạy cảm với sự kích thích do chứa hàng nghìn dây thần kinh cảm giác, nhiều hơn bất kỳ phần nào khác của cơ thể. Khi được kích thích, âm vật sưng lên và trở nên cực kỳ nhạy cảm đối với sự tiếp xúc, tăng cảm giác thỏa mãn và khoái cảm.

Khi quan hệ, nhiều người chỉ quan tâm chăm sóc cho bộ phận âm đạo, mà không hề biết rằng âm vật có vai trò quan trọng trong việc tăng cường cảm giác khoái cảm tình dục. Thông qua việc kích thích trực tiếp hoặc gián tiếp khi giao hợp sẽ mang đến rất nhiều khoái cảm và thậm chí là giúp chị em đạt cực khoái.

Ngoài ra, mặc dù không trực tiếp tham gia vào quá trình sinh sản, nhưng hành động kích thích âm vật có thể làm tăng sự ướt át tự nhiên của âm đạo. Từ đó, khiến cho phái nữ trở nên hưng phấn hơn và làm cho quá trình giao hợp trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Nhìn chung, âm vật đóng một vai trò trung tâm trong sự thỏa mãn tình dục của phụ nữ, không chỉ giúp tăng cường khoái cảm mà còn có lợi cho sức khỏe tình dục tổng thể.

Mồng đốc là gì?

Âm vật có hàng nghìn dây thần kinh cảm giác nên có vai trò quan trọng quyết định khoái cảm tình dục của phái nữ.

Cách kích thích âm vật như thế nào?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, mồng đốc là bộ phận cực kỳ nhạy cảm với hàng nghìn dây thần kinh cảm giác. Vì thế, việc kích thích vào vị trí này không những làm tăng sự hưng phấn, mà còn có thể khiến chị em lên đỉnh một cách nhanh chóng. Vậy phải làm thế nào để kích thích khoái cảm của vùng âm vật? Hãy tham khảo những cách sau:

Kích thích bằng tay

Bắt đầu bằng cách nhẹ nhàng chạm và vuốt ve các khu vực xung quanh âm vật trước, sau đó dần dần tiếp xúc trực tiếp với âm vật. Sử dụng một hoặc hai ngón tay, thực hiện các động tác như vuốt ve, vòng tròn, hoặc nhấp nháy ngón tay lên âm vật,…tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Có thể sử dụng chất bôi trơn có thể giúp làm cho trải nghiệm trở nên mượt mà hơn và tăng cảm giác sung sướng.

Kích thích bằng miệng

Sử dụng lưỡi để nhẹ nhàng liếm hoặc vuốt ve âm vật có thể mang lại cảm giác thú vị và mới lạ. Cách kích thích bằng miệng này thường được đánh giá cao vì độ ẩm và sự ấm áp từ miệng có thể tăng cảm giác cho đối tác. Bạn có thể sử dụng đầu lưỡi để liếm, hôn hoặc nhẹ nhàng hút âm vật. Kỹ thuật "vẽ chữ" với đầu lưỡi cũng được nhiều bạn nữ ưa thích.

Kích thích bằng đồ chơi tình dục

Hiện nay, có nhiều loại đồ chơi tình dục được thiết kế để kích thích âm vật, từ dương vật giả, máy rung, đến các loại đồ chơi hình lưỡi liếm mô phỏng động tác liếm mút của chiếc lưỡi thật lên âm vật. Những món đồ chơi tình dục này được tích hợp các động cơ rung, liếm, hút, thổi,…sẽ mang đến cho chị em rất nhiều khoái cảm mới lạ và thú vị.

Chắc hẳn sau khi đọc xong bài viết thì các bạn đã hiểu rõ hơn về mồng đốc là gì rồi đúng không nào. Có thể nói, đây là bộ phận tuy có kích thước nhỏ nhưng lại nắm giữ vai trò quan trọng trong việc kích thích tình dục và mang lại khoái cảm cho chị em. Vì thế, các bạn nam mỗi khi ân ái cùng bạn gái, nếu muốn đưa nàng lên đỉnh thì đừng quên chăm sóc cho khu vực nhỏ bé này nhé.

Bài sau