Cách khắc phục xương mu vùng kín nhô cao ở phụ nữ

Cách khắc phục xương mu vùng kín nhô cao ở phụ nữ

Xương mu vùng kín nhô cao là niềm tự hào của chị em trong chốn phòng the nhưng bên cạnh đó nó cũng khiến cho nhiều chị em cảm thấy tự ti khi diện những trang phục bó sát như quần legging hay đầm body vì trông phản cảm. Chính vì thế, đã có nhiều bạn nữ muốn tìm cách khắc phục xương mu vùng kín nhô cao để không còn ái ngại mỗi khi diện đồ ôm sát nữa. Vậy cách khắc phục như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

Nguyên nhân khiến xương mu vùng kín nhô cao?

Xương mu là một phần của xương vùng kín hay còn được gọi là gò mu. Phía trên xương mu là phần tích của mô mỡ dưới da. Chính vì thế, ở một số phụ nữ sẽ có vùng gò mu này nhô cao lên so với những người khác. Có thể là do lớp mô mỡ dưới da dày hoặc cũng có thể là do cấu tạo xương mu nhô cao lên hơn so với những người khác. Thông thường sẽ có 2 nguyên nhân khiến xương mu vùng kín nhô cao đó chính là:

Do bẩm sinh

Xương mu bắt đầu phát triển khi các bé gái bước vào độ tuổi dậy thì. Chính vì xương mu phát triển vào độ tuổi dậy thì nên thường các bé gái ở vào độ tuổi này sẽ thấy được xương mu mình nhô lên cao hơn. Điều này là hoàn toàn bình thường. Khi cơ thể phát triển thì sẽ hài hòa với kích thước của xương mu. Tuy nhiên, cũng có một số bạn nữ xương mu phát triển quá mức khiến vùng gò mu cao lên hẳn, đây được gọi là xương mu cao bẩm sinh.

Do bệnh lý

Cũng có một số trường hợp vùng gò mu cao lên không phải do sự phát triển mà là do một bệnh lý viêm nhiễm nào đó khiến vùng này bị sưng và nhô ra một cách bất thường. Khi gặp tình trạng này, các bạn nữ sẽ gặp thêm các dấu hiệu như sưng tấy, đau nhức vùng mu, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt. Lúc này bạn nên đi gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị.

Cách khắc phục xương mu vùng kín nhô cao

Xương mu nhô cao có nguy hiểm không?

Vùng xương mu nhô cao lên do bẩm sinh thì không có gì nguy hiểm cả, vì nó chỉ là do cấu tạo của cơ thể mỗi người. Thậm chí, nhiều phụ nữ còn cho rằng xương mu cao khiến họ cảm thấy tự tin hơn trong chuyện phòng the. Bởi vì nhiều nam giới cho rằng những người phụ nữ sở hữu gò mu cao trông rất gợi tình. Nhờ vào gò mu cao nên quan hệ cũng dễ dàng xâm nhập sâu và sung sướng hơn. Vì thế, xương mu cao bẩm sinh chính là một lợi thế phòng the của chị em.

Tuy nhiên, nếu như xương mu nhô cao là do bệnh lý sẽ đi kèm với những triệu chứng bất thường gây đau nhức, khó chịu thì sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và hoạt động tình dục của phái nữ, cụ thể như sau:

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Tình trạng vùng mu vì một lý do nào đó mà bị nhô cao do sưng tấy gây đau nhức sẽ khiến cho phái nữ không còn hứng thú với chuyện phòng the. Bởi vì trong quá trình quan hệ hai bộ phận sinh dục sẽ va đập vào nhau khiến cho vùng mu chịu tác động có thể sẽ khiến cho chị em càng thêm đau nhức và mất đi khoái cảm khi ân ái. Từ đó, khiến cho chị em cảm thấy sợ mỗi khi quan hệ và dần dần sẽ bị lãnh cảm gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Khi vùng mu bị viêm nhiễm dẫn đến sưng tấy và đau nhức còn khiến cho phái nữ không còn tâm trí và sức lực làm việc. Ảnh hưởng đến chất lượng công việc và những sinh hoạt hàng ngày cũng trở nên khó khăn hơn khi cơn đau nơi vùng mu hành hạ. Tình trạng đau nhức kéo dài sẽ khiến cho phái nữ dễ bị suy nhược cơ thể và mệt mỏi. Thậm chí, bệnh lý ngày càng trở nặng còn có nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Nói chung, tình trạng vùng mu bị nhô cao bẩm sinh thì không có gì nguy hiểm. Nhưng nếu vùng mu sưng tấy gây đau nhức thì có thể bạn đã mắc một bệnh lý nào đó về viêm nhiễm, phụ khoa, tiết niệu, bàng quang hoặc bệnh tình dục. Những bệnh lý này trở nặng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe vì thế không nên chủ quan mà hãy đi thăm khám ngay đi nhé.

Cách khắc phục xương mu vùng kín nhô cao

Cách khắc phục xương mu vùng kín nhô cao như thế nào?

Vùng kín nhô cao ở một số phụ nữ thì đó là niềm tự hào nhưng ở một số người thì nó lại gây ra nhiều sự bất tiện. Vì thế, những người này luôn muốn tìm cách khắc phục xương mu vùng kín nhô cao để có thể tự tin diện những trang phục bó sát. Đặc biệt là những chị em có các triệu chứng đau nhức và sưng tấy thì việc khắc phục tình trạng này để không ảnh hưởng đến đời sống tình dục và sinh hoạt hàng ngày.

Vậy cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tham khảo ngay sau đây nhé.

Đối với trường hợp bẩm sinh

Đối với những trường hợp vùng mu nhô cao do cấu tạo bẩm sinh nhưng lại khiến bạn cảm thấy ngại ngùng khi diện những trang phục bó sát vì sự dòm ngó của mọi người xung quanh và trông rất phản cảm. Lúc này, bạn chỉ có thể khắc phục bằng cách lựa chọn trang phục sao cho phù hợp.

Không nên mặc những chiếc đầm body ôm sát, hay những chiếc quần bó sẽ làm lộ ra vùng mu rõ hơn. Thay vào đó là bạn nên chọn những trang phục có phần dưới rộng rãi như đầm chữ A, đầm xòe, váy xòe, quần ống rộng hoặc quần ống suông. Trong trường hợp mặc quần ôm thì bạn nên linh hoạt chọn cái loại áo có form rộng và dài để che phủ được vùng gò mu cao.

Cách khắc phục xương mu vùng kín nhô cao

Cách khắc phục xương mu vùng kín nhô cao đó là hãy diện những trang phục rộng rãi có thể che được vùng xương mu cao.

Đối với trường hợp do bệnh lý

Đối với trường hợp do bệnh lý nào đó khiến xương mu nhô cao do sứng tấy và gây đau nhức thì lúc này các bạn nên đi khám bác sĩ để được chấn đoán chính xác là mình đang mắc phải bệnh lý gì và có phác đồ điều trị phù hợp như sau:

Dùng thuốc giảm đau, kháng viêm, kháng sinh

Thông thường với những trường hợp đau nhức, sưng tấy do bị viêm hoặc nhiễm trùng thì các bác sĩ sẽ kê các loại thuốc giảm đau hoặc có thể kết hợp thêm thuốc kháng viêm hoặc kháng sinh nếu cần thiết. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ khuyến cáo bệnh nhân nên giữ gìn vùng kín sạch sẽ, vệ sinh kỹ lưỡng để tình trạng nhiễm trùng không trở nên tồi tệ hơn.

Điều trị bằng phương pháp y khoa

Nếu như sử dụng thuốc không làm bệnh tình thuyên giảm thì bác sĩ lúc này sẽ đưa ra các phương pháp điều trị chuyên sâu hơn. Bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân thực hiện một số loại xét nghiệm chẩn đoán để từ đó đưa ra các chỉ định phẫu thuật hoặc phương pháp điều trị khác phù hợp hơn.

Có thể nói, cách khắc phục xương mu vùng kín nhô cao sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân xương mu cao là do đâu. Nếu là do bẩm sinh thì bạn chỉ cần thay đổi cách ăn mặc để che đi khuyết điểm gò mu cao của mình. Còn nếu nguyên nhân đến từ bệnh lý thì nên đi thăm khám để được chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp để không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe của bản thân.

 

Bài trước Bài sau