Sigma male là gì? Những đặc điểm của người đàn ông Sigma

Sigma male là gì? Những đặc điểm của người đàn ông Sigma

Sigma male là một khái niệm đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là trong cộng đồng nam giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về ý nghĩa của thuật ngữ sigma male. Vì thế, trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về người đàn ông được mệnh danh là sigma male là gì và có những đặc điểm nhận dạng ra sao nhé.

Sigma male là gì? Sigma male là người đàn ông sống theo nguyên tắc của riêng mình, họ tự do khám phá và phát triển những đam mê theo cách riêng chứ không đi theo bất kỳ nguyên tắc xã hội nào. Sigma male là ông chủ của chính mình, họ mang những ưu điểm như Alpha male nhưng lại họ hành động và suy nghĩ độc lập, không quan tâm đến việc thể hiện sự ảnh hưởng hay quyền lực lên người khác.

Sigma male là gì?

Sigma male là một khái niệm hoàn toàn khá mới đối với xã hội nói chung và cộng đồng nam giới nói riêng. Nếu như trong xã hội có những quy tắc đã được đặt sẵn cho mọi người, thì sigma male lại thoát khỏi những chuẩn mực truyền thống đó và xác định được ý nghĩa và mục tiêu của mình.

Vậy Sigma male là gì? Sigma male là những người đàn ông không bị gò bó bởi những quy tắc hay định kiến xã hội. Họ tập trung vào việc phát triển bản thân và đam mê theo cách riêng của mình. Họ tự quyết định và chủ động trong cuộc sống, không cần sự xác nhận hay đánh giá từ bất kỳ ai. Điều này cho phép sigma male tạo ra con đường riêng của mình, không phải đi theo các con đường thông thường và tạo ra những khó khăn mà họ muốn vượt qua.

Sigma male mang những ưu điểm nổi bật của người đàn ông Alpha nhưng lại thích làm ông chủ của riêng mình với tư cách là một " con sói đơn độc". Điều này ám chỉ rằng sigma male thường có xu hướng sống độc lập và chọn con đường riêng của mình. Họ không cần bất kỳ ai hỗ trợ, giúp đỡ và càng không muốn thể hiện quyền lực và sự lãnh đạo với mọi người như Alpha male.

sigma male là gì?

Vai trò của sigma male trong hệ thống phân cấp xã hội

Đàn ông thường được xã hội nhìn nhận và đánh giá qua năng lực, trí tuệ và những thành công mà người đó đạt được. Chính vì thế, để đánh giá một người đàn ông thuộc cấp bậc như thế nào thì thường người ta sẽ dựa vào “hệ thống phân cấp xã hội”. 

Hệ thống này được tạo ra bởi Theodore Robert Beale, hay còn được gọi là Vox Day. Ông là một nhà văn và nhà hoạt động cực hữu người Mỹ. Hệ thống phân cấp xã hội giúp phân biệt mọi người dựa trên các mẫu hành vi. Theo như hệ thống phân cấp sẽ có sáu loại cấp bậc như sau:

-Alphas: Họ là những người có tài năng, có khả năng lãnh đạo tự nhiên, tỏ ra thống trị và hướng ngoại, thu hút sự chú ý của người khác. Họ thường được ví như một con sư tử đầu đàn.

-Betas: là những người cũng có năng lực nhưng được xếp sau Alpha. Họ thường đóng vai trò bị động và tuân theo thứ tự của Alpha.

-Deltas: Đây là những người đàn ông chăm chỉ, họ thường quan tâm đến các vấn đề về lòng tự trọng. Họ có xu hướng bị coi là không đáng tin cậy trong các mối quan hệ.

-Gammas: Là những người đàn ông có đặc điểm tự cao tự đại và thường bị coi là lạm dụng. Họ thường tập trung vào sự thành công cá nhân thay vì các mối quan hệ xã hội.

-Omegas: là những người sống nội tâm và thông minh, có nhiều cảm xúc. Họ có xu hướng đeo bám và thiếu thốn trong các mối quan hệ. Trong hệ thống phân cấp xã hội thì Omegas được xem là nhóm người đàn ông cuối bảng, không có năng lực gì nổi trội.

-Cuối cùng là Sigmas, họ không theo thứ tự bảng chữ cái Hy Lạp như Alpha, Beta,….Omega. Đồng thời, họ cũng không thuộc hệ thống phân cấp xã hội nhưng họ được đánh giá là ngang hàng với Alpha, vì họ sở hữu những năng lực, ưu điểm vượt trội giống như Alpha. Tuy nhiên, nếu Alpha là mẫu người hướng ngoại thì Sigma lại là phiên bản Alpha hướng nội.

sigma male là gì?

Đàn ông Sigma thường có những đặc điểm gì?

Chúng ta thường có sự nhầm lẫn giữa Alpha male và Sigma male, bởi vì đây đều là những người đàn ông có tài năng xuất chúng, biết cách phát triển bản thân và thành công. Tuy nhiên, ở Sigma male sẽ có những đặc điểm nhận dạng riêng. Đó là những đặc điểm sau đây:

Không thích trở thành người lãnh đạo và cũng không thích nghe lệnh ai

Nếu những người đàn ông Alpha ưa thích vai trò lãnh đạo và chỉ huy trong một tập thể hay một nhóm, thì Sigma lại mang tính cách đối lập. Họ có tài năng xuất sắc nhưng không quan tâm đến việc mình có phải là người đứng đầu hay không. Đàn ông Sigma không muốn trở thành lãnh đạo hay chỉ huy cho bất kỳ hội nhóm nào.

Bên cạnh đó, họ cũng không muốn bị ai đó ra lệnh hoặc chỉ huy mình, kể cả những người có quyền lực nhất. Sigma Male thích làm theo ý mình, đi con đường của riêng mình và không muốn bị sai khiến hay ra lệnh. Do đó, nếu Alpha male thích được chỉ huy và trở thành con đầu đàn mạnh nhất, thì Sigma male lại là một con thú đơn độc, thông minh và nguy hiểm.

Họ có tính độc lập cao

Đối với đàn ông Sigma, tính độc lập cũng là một trong những đặc điểm quan trọng. Họ thường tách biệt mình khỏi đám đông. Đàn ông Sigma tin tưởng vào bản thân và phụ thuộc vào khả năng của mình nên họ sẽ tự làm mọi thứ. Họ không cần sự hướng dẫn từ bất kỳ ai và tự mình làm chủ cuộc sống của mình.

Nếu bạn thấy một người thường xuyên tự tách biệt khỏi đám đông, không thích tham gia vào bất kỳ hội nhóm nào. Nhưng đồng thời lại độc lập và có khả năng giải quyết mọi khó khăn một mình, có thể đó là một đàn ông Sigma.

Nhận thức hơn người

Thông thường để phát triển bản thân, ai cũng cần có một môi trường tốt để học hỏi. Tuy nhiên, với Sigma Male, anh ta không cần bất kỳ môi trường nào để phát triển bản thân. Nhờ vào khả năng nhận thức và học hỏi vượt trội của mình. Nên hầu như những kỹ năng và năng lực của họ đều tự học, tự tìm hiểu mà không cần sự chỉ dạy của người khác.

Ngoài ra, tính độc lập của họ cũng giúp họ rút ra được nhiều kinh nghiệm bản thân hơn so với người khác. Họ tự vạch ra con đường của mình, thất bại sẽ tự đứng lên, từ đó giúp người đàn ông Sigma hiểu rõ bản thân và tự giúp mình phát triển hơn trên con đường mà họ chọn.

sigma male là gì?

Có sức ảnh hưởng với người khác

Sigma male được xem là một trong những đàn ông xuất sắc nên họ sẽ có sức ảnh hưởng và hấp dẫn nhiều người. Tương tự như alpha male, sigma male cũng được nhiều nam giới ngưỡng mộ và thu hút sự chú ý của nhiều phụ nữ. Thế nhưng, sigma male lại không có nhu cầu kết thân với bất kỳ ai.

Tuy nhiên, sigma male sẽ tìm cách giúp đỡ những người cần đến anh ta. Còn nếu nhận ra rằng người khác không cần sự trợ giúp của anh ta, anh ta sẽ không ép buộc họ phải cần đến mình. Sigma male đã quen với sự đơn độc và không sợ cô đơn hay bị bỏ rơi nên mặc dù họ có sức ảnh hưởng tới nhiều người nhưng lại thích độc bước hơn là có người đồng hành.

Thích sự thành công của riêng mình

Vì tính cách độc lập và thích đi trên con đường của riêng mình nên sigma male thường không quan tâm đến thành tựu hay lợi ích của một tập thể. Cái mà họ quan tâm nhất đó chính là lợi ích và sự thành công của riêng mình.

Sau khi đọc xong bài viết chắc hẳn đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về sigma male là gì và những đặc điểm nhận biết người đàn ông sigma ra sao. Tóm lại, sigma male là một loại người đàn ông đặc biệt mang hình dáng của một con sói đơn độc, có nhiều đặc điểm và phẩm chất đáng ngưỡng mộ.

Bài trước Bài sau