Con trai 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Con trai 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Nam giới khi đến tuổi dậy thì sẽ có rất nhiều thay đổi trên cơ thể, đặc biệt nhất đó chính là sự thay đổi ở bộ phận sinh dục. Bộ phận sinh dục ở nam giới khi còn nhỏ sẽ được bao bọc bên trong bao quy đầu, khi tới tuổi dậy thì lớp da này sẽ tự tuột xuống hoặc nam giới có thể tự lột bao quy đầu cho mình. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp nam giới đã 17 tuổi nhưng vẫn chưa lột lớp da này xuống, điều này khiến họ cảm thấy lo lắng không biết 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về tình trạng chưa lột bao quy đầu ở nam giới có gây ảnh hưởng gì không. Thì chúng tôi đã nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia sẽ chia sẻ trong bài viết sau đây. Hãy cùng tham khảo nhé!

Lột bao quy đầu là như thế nào?

Bao quy đầu là một phần của bộ phận sinh dục nam, nằm ở đầu của dương vật, là một lớp da mỏng che phủ đầu dương vật. Bao quy đầu giống như một lớp lá chắn có nhiệm vụ bảo vệ cho dương vật khỏi các tác động từ bên ngoài và ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào dương vật. Khi nam giới còn nhỏ, lớp da này sẽ bao bọc đầu dương vật lại để bảo vệ, nhưng đến khi nam giới trưởng thành thì hầu như lớp da này sẽ không còn tác dụng gì nhiều nữa.

Chính vì thế, khi nam giới đến tuổi dậy thì, dương vật ngày càng phát triển lớn hơn nên lớp da này sẽ tự tuột xuống hoặc nam giới có thể dùng tay để lột xuống. Tuy nhiên, không phải ai cũng lột được lớp da này, có một số trường hợp nam giới trưởng thành vẫn chưa lột bao quy đầu, nên cần phải nhờ đến sự can thiệp của y khoa. Bởi vì, nếu để bao quy đầu bao bọc dương vật quá lâu, cặn bẩn và vi khuẩn tích tụ nhiều sẽ khiến dương vật dễ bị viêm nhiễm.

 

17 tuổi chưa lột bao quy đầu

Bao quy đầu là lớp da bao bọc xung quanh đầu dương vật, khi nam giới tới tuổi dậy thì, lớp da này sẽ tự tuột xuống. 

Nguyên nhân nào khiến nam giới trưởng thành chưa lột bao quy đầu?

Hầu hết nam giới khi bước vào tuổi dậy thì đều đã lột được bao quy đầu, nhưng một số nam giới gặp tình trạng bao quy đầu không tự tuột xuống hoặc không thể tự lột bằng tay, đa số là do những nguyên nhân sau đây:

-Bao quy đầu bị dài: Tình trạng bao quy đầu quá dài, che phủ toàn bộ phần đầu dương vật, nên khi dương vật cương cứng tối đa vẫn không thể tuột phần da này xuống hết được. Phần lớn tình trạng dài bao quy đầu không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe, nó chỉ gây cản trở cho quá trình quan hệ tình dục.

-Bao quy đầu bị hẹp: Tình trạng lớp da quy đầu bị hẹp, khiến cho lớp da này không thể nào tuột xuống được, khiến cho nam giới gặp nhiều khó khăn khi tiểu tiện, vệ sinh và dễ gây viêm nhiễm cho dương vật.

-Bao quy đầu bị nghẹt: Đây là tình trạng bao quy đầu chỉ tuột xuống được một phần do bị nghẹt, không thể tuột xuống hoàn toàn được. Nghẹt bao quy đầu cũng gây ra rất nhiều bất tiện và ảnh hưởng cho nam giới.

17 tuổi chưa lột bao quy đầu

Tình trạng bao quy đầu bị dài, hẹp và nghẹt chính là nguyên nhân khiến cho lớp da này không tự lột ra được.

17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết, 17 tuổi chưa lột bao quy đầu thì nam giới sẽ rất dễ đối mặt với nhiều phiền toái và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh lý và sinh sản. Ví dụ như: khiến cho nam giới bất tiện khi vệ sinh dương vật, dễ bị viêm nhiễm, mắc bệnh nam khoa, làm cho dương vật phát triển không bình thường, gây cản trở hoạt động tình dục và có nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Viêm nhiễm bộ phận sinh dục và mắc các bệnh nam khoa

Chúng ta đều biết, bộ phận sinh dục cũng chính là nơi bài tiết nước tiểu của nam giới. Cùng với đó là khi đến tuổi trưởng thành, nam giới sẽ có những hoạt động thủ dâm, xuất tinh và tiết ra dịch nhờn ở dương vật. Nếu như bao quy đầu chưa lột, thì nước tiểu, tinh dịch, dịch nhờn sẽ tích tụ bên trong. Lâu dần sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển, gây ra các bệnh lý về viêm nhiễm như viêm bao quy đầu.

17 tuổi chưa lột bao quy đầu

17 tuổi chưa lột bao quy đầu sẽ khiến nam giới có nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa.

Dương vật phát triển không bình thường

Bộ phận sinh dục sẽ phát triển theo quá trình phát triển của nam giới, và phát triển mạnh mẽ nhất là ở tuổi dậy thì. Tuy nhiên, những trường hợp đã bước vào tuổi dậy thì mà dương vật vẫn còn bị bao bọc bởi lớp da quy đầu. Điều này sẽ gây cản trở đến sự phát triển của dương vật, vì bị lớp da quy đầu bao bọc bó sát.

Không những khiến dương vật kém phát triển về mặt kích thước, mà thậm chí còn khiến dương vật có nguy cơ bị dị dạng, di bị chèn ép thời gian dài. Khi dương vật có kích thước nhỏ hoặc dị dạng sẽ khiến nam giới cảm thấy rất tự ti và mặc cảm khi đến tuổi trưởng thành.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Hầu hết những nam giới chưa lột bao quy đầu thì đều sẽ mắc các bệnh lý như hẹp hoặc dài bao quy đầu, và các bệnh lý nam khoa khác. Điều này khiến cho khi quan hệ tình dục, nam giới dễ bị đau nhức, cảm giác tự ti, khó khăn khi ân ái, khó đạt được khoái cảm và khiến bạn tình không thỏa mãn. Ngoài ra, tình trạng này còn có thể khiến nam giới bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tình dục.

Không những thế, đối với những nam giới nào đang mắc bệnh lý về viêm nhiễm bao quy đầu do vi khuẩn, khi quan hệ với bạn tình còn có nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh sang cho bạn tình. Khiến cho bạn tình có khả năng bị viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung,…

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Như đã đề cập ở trên, tình trạng nam giới trưởng thành vẫn chưa lột bao quy đầu, thì sẽ dễ bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, làm suy giảm khoái cảm tình dục,…Từ đó có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, do cuộc yêu không chất lượng. Ngoài ra, một số bệnh lý nam khoa còn gây ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, cản trở quá trình thụ tinh và tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn cho nam giới.

Nam giới 17 tuổi bao quy đầu chưa lột thì phải làm sao?

Trường hợp nam giới đã trưởng thành nhưng bao quy đầu vẫn chưa được lột xuống, thì các bạn cần tiến hành lột lớp da này xuống càng sớm càng tốt. Theo chia sẻ của các bác sĩ, hiện nay có một số cách lột bao quy đầu mà nam giới có thể áp dụng như sau:

Lột bằng tay tại nhà

Đầu tiên, các bạn có thể thực hiện phương pháp tự lột bao quy đầu bằng tay tại nhà, cách này khá đơn giản, nhưng đòi hỏi sự kiên trì và thực hiện trong thời gian dài. Cách thực hiện như sau:

-Vệ sinh bàn tay và dương vật thật sạch sẽ trước khi thực hiện để tránh viêm nhiễm, khuyến khích nên làm trong lúc tắm, vì độ ẩm sẽ giúp bao quy đầu dễ giãn ra hơn.

-Dùng tay kéo căng bao quy đầu sang 2 bên khoảng 2-3 lần, sau đó kéo lên phía trước, rồi kéo ngược về sau. Thực hiện lặp đi lặp lại khoảng 5-10 phút.

-Có thể kích thích dương vật cương cứng để dễ dàng vuốt bao quy đầu hơn.

-Thực hiện mỗi ngày trong khoảng 1-2 tháng.

Lột bằng thuốc

Các bạn có thể sử dụng thuốc bôi corticosteroid để bôi lên vùng bao quy đầu, bôi khoảng 2-3 lần/ngày. Bôi thuốc trong khoảng 4-6 tuần kết hợp với thao tác lột bao quy đầu bằng tay để nhanh có kết quả. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến cáo các bạn tự mua thuốc về nhà bôi và lột bằng tay. Các bạn nên đi thăm khắm và tham vấn ý kiến của các bác sĩ và nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhé.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu

Phẫu thuật cắt bao quy đầu là phương pháp an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất mà nam giới nên thực hiện. Vì đây chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, chỉ mất khoảng 20 phút, các bác sĩ sẽ sử dụng các công nghệ tiên tiến để cắt phần da quy đầu ra. Phương pháp này không hề gây đau đớn, đảm bảo tính thẩm mỹ cho dương vật và hạn chế được những biến chứng cho dương vật, nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Có thể nói, 17 tuổi chưa lột bao quy đầu là tình trạng thường gặp ở nam giới và nó cũng gây ra rất nhiều sự bất tiện, cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về mặt sức khỏe sinh lý và sinh sản. Vì thế, nếu như nam giới trưởng thành nào đang gặp phải tình trạng này, thì hãy ngay lập tức đến các cơ sở y tế và bệnh viện về nam khoa để được thăm khám và điều trị ngay, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tình dục và sinh hoạt hàng ngày nhé.

 

Bài trước Bài sau