Đầu dương vật bị khô và nhăn – Nguyên nhân và cách điều trị

Đầu dương vật bị khô và nhăn – Nguyên nhân và cách điều trị

Dương vật vốn là một bộ phận mà nam giới xem là quý giá nhất của mình, vì thế khi nơi này có bất kỳ triệu chứng bất thường nào cũng đều khiến nam giới cảm thấy lo lắng, không yên tâm. Trong đó, hiện tượng đầu dương vật bị khô và nhăn là một trong những triệu chứng thường gặp ở nam giới. Tuy là tình trạng thường gặp nhưng nó cũng khiến nam giới lo lắng vì không biết nó có nguy hiểm hay không?

Vì thế, trong bài viết sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về tình trạng nhăn và khô ở đầu dương vật, cũng như nguyên nhân, cách điều trị và phòng tránh như thế nào nhé.

Đầu dương vật bị khô và nhăn có phải là dấu hiệu bệnh lý?

Đầu dương vật bị khô và nhăn là tình trạng mà nhiều nam giới gặp phải, vậy liệu nó có phải là dấu hiệu của bệnh lý nam khoa hay không? Theo các bác sỹ chuyên nam khoa cho biết, tình trạng bị nhăn và khô ở phần đầu khấc của dương vật không nằm trong bất kỳ dấu hiệu bệnh lý nam khoa nào. Đây chủ yếu chỉ là một triệu chứng da liễu thông thường do bị kích ứng hoặc bệnh da liễu nào đó.

Tình trạng dương vật bị khô và nhăn ở đầu khấc cũng được bác sĩ cho biết là không hề gây nguy hiểm gì cho sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên, nó sẽ gây ra sự khó chịu khi mắc phải cho nam giới, ví dụ như:

-Quy đầu bị ửng đỏ hoặc phát ban.

-Những vết nhăn lâu dần có thể trở thành vết nứt, gây bong tróc, ngứa ngáy cho đầu khấc.

-Những vết nứt còn có nguy cơ bị rách ra chảy máu khi bị ma sát trong quá trình quan hệ tình dục khiến nam giới đau đớn.

Đầu dương vật bị khô và nhăn

Đầu dương vật bị khô và nhăn là tình trạng bình thường mà nhiều nam giới gặp phải, đây không phải là bệnh lý nguy hiểm. 

Vì sao đầu khấc lại gặp tình trạng nhăn và khô?

Có thể nói, đầu khấc là nơi nhạy cảm nhất của dương vật, vì thế vị trí này rất dễ xuất hiện những triệu chứng bất thường về da như bị nhăn và khô. Và những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là:

Do bị dị ứng

Như đã nói ở trên, vùng da ở quy đầu là nơi nhạy cảm và dễ bị kích ứng nhất của dương vật. Vì thế, những sản phẩm mà nam giới sử dụng để bôi hoặc tiếp xúc trực tiếp lên “cậu nhỏ” có thành phần mà nam giới dị ứng thì sẽ khiến cho quy đầu bị kích ứng dẫn đến khô và bong tróc da. Một số sản phẩm có thể gây kích ứng cho quy đầu ví dụ như: gel bôi trơn, bao cao su, chất diệt tinh trùng, chai xịt chống xuất tinh sớm,…

Đầu dương vật bị khô và nhăn

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhăn và khô ở đầu khấc là do bị kích ứng với xà phòng hoặc những sản phẩm có tiếp xúc trực tiếp với "cậu nhỏ".

Vệ sinh cọ rửa quá mạnh với xà phòng

Xà phòng thường chứa chất tẩy rửa rất mạnh, vì thế nếu như nam giới có thói quen sử dụng xà phòng vệ sinh “cậu nhỏ” thay vì sử dụng dung dịch vệ sinh nam khoa chuyên dụng thì cũng sẽ khiến cho “cậu nhỏ” dễ bị kích ứng. Ngoài ra, do chất tẩy trong xà phòng nhiều nên dễ làm khô vùng da nơi quy đầu.

Quan hệ tình dục thiếu chất bôi trơn

Trong quá trình quan hệ tình dục, nếu như bạn tình tiết ra quá ít dịch nhờn mà nam giới cũng không sử dụng them gel bôi trơn thì không những sẽ khiến cho âm đạo bạn tình bị đau rát. Mà thậm chí còn khiến cho "cậu nhỏ", nhất là vùng đầu khấc bị nhăn và khô, do đầu khấc là vùng tiếp xúc và chịu lực ma sát nhiều nhất.

Bên cạnh đó, tình trạng đầu khấc bị nhăn và khô còn đến từ các nguyên nhân do nam giới mắc các bệnh lý về da liễu như: vảy nến, chàm, nhiễm nấm men,…

Cách điều trị tình trạng đầu khấc bị nhăn và khô thế nào?

Tình trạng đầu khấc bị nhăn và khô tuy không gây nguy hiểm gì cho sức khỏe nam giới nhưng nó có thể khiến nam giới cảm thấy khó chịu do ngứa ngáy và đau rát nếu như hình thành nên những vết nứt do quá khô. Vì thế, khi gặp phải tình trạng này, các anh em có thể áp dụng các điều trị tại nhà và nếu không thuyên giảm hoặc tình trạng nặng hơn thì nên đi thăm khám. Cách điều trị như sau:

-Đầu tiên, khi phát hiện ra đầu khấc đang gặp tình trạng nhăn và khô thì nam giới cần phải dừng mọi hoạt động quan hệ tình dục hoặc thủ dâm lại ít nhất là 1 ngày. Đây là khoảng thời gian cần thiết để các anh theo dõi xem tình trạng khô và nhăn có giảm đi hay không. Đồng thời, trong thời gian này nam giới cần uống nhiều nước hơn nữa để cơ thể duy trì đủ độ ẩm cần thiết cho da.

-Những khi tắm, nam giới nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm vệ sinh “cậu nhỏ” được chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ và lành tính. Nên dùng nước ấm để vệ sinh và loại bỏ những cặn bẩn bám trong quy đầu.

-Sau khi tắm xong, nên dùng khăn bông mềm lau "cậu nhỏ" thật khô, không nên để ẩm ướt sẽ rất dễ bị nhiễm nấm. Tiếp theo, hãy sử dụng kem dưỡng làm mềm da có chiết xuất từ Vitamin E hoặc bơ đậu mỡ để bôi lên vùng đầu khấc đang bị nhăn và khô.

-Sau vài ngày nếu như tình trạng nhăn và khô của đầu khấc vẫn không thuyên giảm hoặc có dấu hiệu trở nặng. Thì lúc này, anh em nên nhanh chóng đến các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

-Tuyệt đối không nên tự ý mua các loại thuốc bôi hoặc điều trị theo các phương pháp dân gian không được kiểm chứng. Vì như thế sẽ càng làm cho tình trạng tồi tệ hơn và có thể ảnh hưởng xấu lên bộ phận sinh dục.

Đầu dương vật bị khô và nhăn

Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm được có thành phần là vitamin E hoặc bơ đậu mỡ để dưỡng ẩm cho vùng đầu khấc bị khô.

Cách phòng tránh để đầu khấc không bị khô và nhăn

Tuy tình trạng nhăn và khô ở đầu khấc đa số đều là lành tính và có thể tự chữa khỏi ở nhà. Thế nhưng, khi gặp phải tình trạng này thì ít nhiều cũng ảnh hưởng đến nam giới, đầu tiên là về mặt thẩm mỹ sẽ khiến nam giới tự ti khi ân ái với bạn tình. Thứ hai là về mặt cảm giác thì tình trạng này có thể khiến nam giới bị ngứa ngáy, bong tróc da rất khó chịu và thậm chí có thể gây đau đớn khi bị nứt nẻ.

Vì thế, cách phòng tránh thế nào là điều mà bất kỳ nam giới nào cũng rất muốn biết để không gặp phải tình trạng khó chịu này. Hiểu được tâm lý đó, nên ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách phòng tránh tình trạng nhăn và khô ở đầu khấc đến cho các bạn, hãy tham khảo nhé:

-Giữ thói quen uống nhiều nước, trung bình nên uống 2 lít nước mỗi ngày, để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể và giúp các vùng da trên cơ thể duy trì được độ ẩm cần thiết.

-Nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh nam khoa chuyên dụng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính để vệ sinh cho “cậu nhỏ”.

-Không nên dùng các loại xà phòng có chất tẩy mạnh.

-Không cọ rửa bộ phận sinh dục quá mạnh.

-Nên chuẩn bị sẵn gel bôi trơn trong mỗi lần quan hệ hoặc thủ dâm để tránh tình trạng khô hạn có thể làm cho "cậu nhỏ" bị ma sát mạnh dẫn đến kích ứng cho đầu khấc.

-Giữ khu vực hạ bộ luôn khô thoáng, sạch sẽ, không để ẩm ướt để tránh các bệnh lý về da như chàm, vẩy nến hoặc nhiễm nấm,…

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết đã giúp các bạn có thể yên tâm hơn khi gặp phải tình trạng đầu dương vật bị khô và nhăn. Qua đó, cũng biết được cách điều trị tình trạng này tại nhà và cách phòng tránh như thế nào. Tuy nhiên, nếu trong quá trình điều trị, cảm thấy tình trạng không thuyên giảm hoặc trở nên nặng nề hơn thì bạn nên đi thăm khám bác sĩ ngay để được điều trị dứt điểm bằng những phương pháp phù hợp hơn nhé.

Bài trước Bài sau