Đầu khấc là gì? Những điều cần biết về đầu khấc dương vật

Đầu khấc là gì? Những điều cần biết về đầu khấc dương vật

Bộ phận sinh dục của nam giới tuy có phần đơn giản hơn của nữ giới nhưng cũng có rất nhiều bộ phận giữ các vai trò khác nhau. Trong đó có dương vật sẽ là bộ phận quan trọng trong việc giao hợp, bởi vì phần đầu khấc của dương vật được cho là nơi nhạy cảm nhất và mang tới nhiều khoái cảm nhất cho nam giới. Vậy đầu khấc là gì? Nằm ở vị trí nào trên dương vật có cấu tạo và chức năng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm kiếm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé.

Đầu khấc là gì? Đầu khấc chính là bộ phận đầu của dương vật nên còn được gọi là quy đầu. Khi dương vật ở trạng thái bình thường thì đầu khấc sẽ được bao bọc bên trong bao quy đầu và chỉ nhú ra khi dương vật cương cứng. Quy đầu được cho là nơi nhạy cảm nhất của dương vật vì chứa rất nhiều đầu dây thần kinh thụ cảm.

Đầu khấc là gì?

Đầu khấc là một từ ngữ mà có lẽ chúng ta đã được nghe khá nhiều vì thường được dùng như một từ nói tục trong dân gian nhưng lại hiếm ai biết được chính xác đầu khấc là gì? Theo cấu tạo sinh học của bộ phận sinh dục thì đầu khấc chính là phần đầu của dương vật nam giới, hay còn được gọi là quy đầu, dân gian còn gọi là đầu buồi.

Bộ phận này bình thường sẽ được bao bọc bên dưới một lớp da hay còn gọi là bao quy đầu. Khi nam giới bước vào độ tuổi dậy thì thì lớp da bao quy đầu này sẽ lột ra hoàn toàn giúp nam giới có thể quan hệ tình dục. Khi dương vật ở trạng thái bình thường thì đầu buồi sẽ nằm bên trong bao quy đầu và chỉ khi dương vật cương cứng thì đầu buồi mới nhú ra ngoài.

Đầu khấc là gì?

 

Cấu tạo và chức năng của đầu khấc như thế nào?

Theo giải phẫu học thì đầu khấc đa số sẽ có hình dạng chóp nón cụt được cấu tạo từ các mô tế bào xốp. Ở đỉnh của đầu buồi có một rãnh nhỏ chính là lỗ niệu đạo, tinh trùng và nước tiểu sẽ được đẩy ra ngoài thông qua lỗ niệu đạo này. Mặt dưới của đầu buồi nằm dựa vào phần đỉnh tròn của hai thể hang.

Nam giới ở vào lứa tuổi trưởng thành một số người sẽ thấy bên dưới rãnh của bao quy đầu xuất hiện những hạt nhỏ li ti xung quanh. Đấy chính là những hạt ngọc dương vật hay được gọi là chuỗi ngọc dương vật. Hiện tượng sinh lý này là hoàn toàn bình thường nên các bạn có thể yên tâm.

Ngoài ra, phần quy đầu của dương vật được các chuyên gia cho biết là nơi tập trung rất nhiều đầu dây thần kinh thụ cảm nên được cho là vị trí nhạy cảm nhất trên dương vật. Khi quan hệ tình dục hoặc thủ dâm chỉ cần kích thích nhẹ nơi đầu khấc thôi là sẽ khiến dương vật cương cứng lên và mang lại nhiều khoái cảm cho nam giới.

Theo nghiên cứu cho thấy, quy đầu có chức năng quyết định khoái cảm cho nam giới khi ân ái lên đến 90%. Vì thế, để đảm bảo cho đời sống tình dục luôn thăng hoa thì các chuyên gia khuyến cáo nam giới cần biết bảo vệ và chăm sóc cho sức khỏe của đầu khấc nói riêng và dương vật nói chung.

Đầu khấc là gì?

 

Các bệnh lý mà các bạn có thể gặp phải ở đầu khấc

Như chúng ta đã biết, quy đầu là nơi nhạy cảm nhất trên bộ phận sinh dục của nam giới nên nơi này rất dễ bị tổn thương và mắc một số bệnh lý nếu như không được nam giới bảo vệ và chăm sóc đúng cách. Một số bệnh lý mà các bạn có thể mắc phải ở quy đầu dương vật đó chính là:

Viêm bao quy đầu

Đây là một bệnh lý mà khá nhiều nam giới mắc phải bởi vì nó liên quan đến việc vệ sinh “cậu nhỏ” không đúng cách. Như chúng ta đã biết, quy đầu luôn được bao bọc bởi bao quy đầu nên khi nam giới không vệ sinh sạch sẽ thì sẽ khiến cho cặn bẩn, vi khuẩn tích tụ bên trong bao quy đầu gây ra viêm nhiễm cho phần quy đầu dương vật. Nhất là những nam giới không có thói quen vệ sinh dương vật sau khi quan hệ tình dục sẽ dễ bị viêm bao quy đầu hơn nữa.

Ngoài ra, những nam giới mắc phải chứng bao quy đầu dài và hẹp cũng có nguy cơ viêm nhiễm khá cao. Đó là lý do vì sao ở các nước phát triển, những bé trai khi sinh ra đều được làm thủ thuật cắt bao quy đầu.

Đầu khấc là gì?

Nấm dương vật

Nam giới bị các triệu chứng như ngứa ngáy, mẩn đỏ nơi dương vật đây chính là những dấu hiệu của bệnh lý nấm dương vật. Nam giới bị mắc bệnh lý này chủ yếu là do quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp bảo vệ nên bị lây từ bạn tình. Ngoài ra, anh em còn có thể bị lây nhiễm nấm khi mặc quần áo chung và do thói quen vệ sinh dương vật không kỹ lưỡng.

Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Đầu khấc của nam giới là vị trí sẽ tiếp xúc đầu tiên với bộ phận sinh dục của bạn tình trong quá trình quan hệ tình dục. Vì thế nên nếu bạn tình đang mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thì quy đầu chính là nơi sẽ nhiễm bệnh đầu tiên. Khi nam giới bị lây nhiễm các bệnh lý như lậu, giang mai,…sẽ khiến cho quy đầu nam giới bị chảy mủ, có mùi hôi, đau rát, mẩn đỏ,…

Cách bảo vệ quy đầu dương vật như thế nào?

Sau khi đã tìm hiểu về quy đầu dương vật thì chúng ta đã biết được phần quy đầu này rất nhạy cảm và dễ tổn thương, viêm nhiễm. Vì thế, nam giới nếu muốn quy đầu và dương vật luôn khỏe mạnh để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý và sinh sản thì cần phải biết cách chăm sóc và bảo vệ bộ phận sinh dục của mình. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách chăm sóc dương vật đúng như sau:

-Giữ thói quen vệ sinh bộ phận sinh dục mỗi ngày bằng xà phòng dịu nhẹ hoặc dung dịch vệ sinh vùng kín chuyên dụng. Khi vệ sinh bạn nên kéo phần bao quy đầu xuống để lộ phần quy đầu ra ngoài để vệ sinh được kỹ hơn, chú ý rửa sạch phần rãnh quy đầu bên dưới vì đây là nơi dễ tích tụ cặn bẩn và vi khuẩn nhất.

-Mặc những loại quần lót có kích thước vừa vặn, thoải mái, không mặc quần quá chất gây bó sát và hầm bí cho vùng kín. Tốt nhất nên lựa các loại quần lót được may bằng những chất liệu thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt và có độ co giãn tốt.

-Quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su, không quan hệ bừa bãi, có tần suất quan hệ hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín. Giữ thói quen quan hệ tình dục chung thủy 1 vợ 1 chồng hoặc 1 bạn tình.

-Thường xuyên thăm khám nam khoa định kỳ 6 tháng/1 lần sẽ giúp cho bác sĩ sớm phát hiện ra các dấu hiệu và nguy cơ bệnh lý để có thể điều trị kịp thời và tận gốc.

-Nếu nam giới nghi ngờ mình mắc hội chứng dài và hẹp bao quy đầu thì nên đi thăm khám và xử lý sớm để tránh gây viêm nhiễm cho dương vật.

Mong rằng bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn biết được đầu khấc là gì, có cấu tạo và chức năng ra sao. Cũng như chia sẻ thêm một vài bệnh lý mà quy đầu có thể mắc phải nếu như không được chăm sóc đúng cách. Các bạn cũng nên lưu ý thêm những cách chăm sóc và bảo vệ quy đầu dương vật để bộ phận này luôn khỏe mạnh sẽ góp phần giúp ích cho sinh lý và sức khỏe sinh sản của chúng ta đấy.

Bài trước